Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu đại chiến Man City 3-0 Chelsea: Khẳng định quyền lực "xanh"

Thứ Hai 17/08/2015 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cuộc chiến quyền lực xanh ở xứ sở sương mù giữa Man City và Chelsea đã kết thúc với chiến thắng toàn diện nghiêng về phía thầy trò HLV Pellegrini.

Không quá để nói rằng, cuộc đối đầu giữa Man City vs Chelsea được xem là trận “siêu kinh điển” của bóng đá Anh ở thời điểm hiện tại. Đây không chỉ là trận chiến khẳng định “quyền lực xanh” tại xứ sở sương mù mà còn là trận đấu có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, NHM đã phải đón nhận thất vọng bởi 90 phút diễn ra tại Etihad đêm qua là thế trận một chiều dành cho Man City. Nhìn vào tỉ số, 3-0 có lẽ là kết quả khiến cho nhiều người bất ngờ. Nhưng, với những ai trực tiếp theo dõi trận đấu này thì 3 bàn có lẽ là con số còn quá khiêm tốn đối với The Citizens, nếu chính xác hơn thậm chí họ có thể đã chơi tennis với đối thủ.

Du am tran Man City 3-0 Chelsea Khang dinh quyen luc xanh hinh anh
Man City đại thắng trước Chelsea.

Trước chuyến làm khách tới Etihad, mọi bất lợi đang hướng về phía Chelsea. Lịch sử chứng minh, sân nhà của Man City là nơi đi dễ, khó về đối với The Blues (thua 6, hòa 1 và thắng 3 trong 10 trận gần nhất). Chưa hết, chiếc thẻ đỏ của Courtois ở trận gặp Swansea đã buộc HLV Mourinho phải sử dụng diễn viên đóng thế Begovic. Trong khi đó, chân sút chủ lực Costa cũng ra sân với gương mặt gắng gượng (chưa hoàn toàn bình phục chấn thương) và Oscar cũng không có tên trong danh sách đăng ký vì chấn thương khá nặng. Trong khi đó, Man City lại đang có được thành tích khá tốt và phong độ ấn tượng (đại thắng West Brom với tỉ số 3-0). Hàng loạt trụ cột như Kompany, Toure hay Silva đều có màn trở lại siêu ấn tượng và giúp cho đội hình của The Citizens trở nên mạnh mẽ hơn.

Vẫn sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc, Man City đã trình diễn một lối chơi công, thủ toàn diện. Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, Aguero đã thoắt xuống rất nhanh và đối mặt với thủ môn Begovic, nhưng cú dứt điểm của El Kun là chưa đủ khó để mang về bàn thắng cho đội chủ nhà. Những phút về sau, đương kim Vua phá lưới Premier League tiếp tục có những pha uy hiếp khung thành của Chelsea nhưng dường như anh vẫn chưa gặp vận may trong trận này. Tuy nhiên, NHM của Man City cũng chẳng phải nuối tiếc quá lâu, phút 32, Aguero nhận bóng từ Toure và thực hiện hàng loạt pha dứt điểm kỹ thuật trước khi đặt lòng vào góc chết, hạ gục Begovic và mở tỉ số cho đội chủ sân Etihad.

Man City

Thông số kỹ thuật

Chelsea

18

Sút cầu môn

10

50%

Kiểm soát bóng

50%

82

Đường chuyền thành công

83

16

Rê bóng thành công

14

16

Không chiến thành công

19

18

Tắc bóng

21

5

Phạt góc

1

3

Cứu thua

5

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, lối chơi của Man City càng thi đấu càng hay. Sang hiệp 2, đội chủ nhân Etihad còn ghi thêm hai bàn thắng nữa do công của đội trưởng Kompany (79’) và Fernandinho (85’) để qua đó ấn định thắng lợi vang dội 3-0. Kết quả trên một lần nữa cho thấy, Man City đã có sự chuẩn bị rất kỹ trước thềm mùa giải 2015/2016. Bên cạnh đó, việc những cầu thủ trụ cột như Toure, Silva, Kompany hay Aguero đang thi đấu thăng hoa là lý do chính giúp đội bóng có được kết quả ấn tượng. Toàn thắng sau hai lượt trận, ghi được 6 bàn và không để lọt lưới một bàn nào, Man City đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình khi vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Điều quan trọng hơn, họ đã khẳng định rằng màu xanh của sân Etihad mới đang nắm giữ sức mạnh ở xứ sở sương mù.

Trong khi đó, trận thua “tan tác” trước Man City đã phản ánh một bộ máy Chelsea cũ kỹ của HLV Mourinho. Việc The Blues im hơn lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015 cũng là một phần nguyên nhân khiến đội bóng đang khởi đầu mùa giải với kết quả tồi tệ, hòa 1, thua 1 và rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Sau trận Man City 3-0 Chelsea, HLV Mourinho vẫn mạnh miệng tuyên bố: “Chelsea chơi hay hơn Man City, 3-0 là kết quả hoàn toàn giả mạo”. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng Mr Special đang trốn tránh trách nhiệm và không dám thừa nhận rằng Chelsea đã có một trận thua toàn diện trước Man City. Theo thống kê, Chelsea chỉ tung ra vỏn vẹn 10 cú sút trong trận này, phần lớn trong số đó đều không đi chính xác và không thể làm khó được HLV Joe Hart. Trong khi đó, hàng phòng ngự của nhà đương kim vô địch Premier League tiếp tục chứng kiến màn trình diễn thảm họa của Ivanovic hay Terry và Cahill.

Sau tran Man City vs Chelsea The Citizens khang dinh quyen luc xanh hinh anh 2
Chelsea đã có một trận thua toàn diện.

Man City đã trở lại một cách đầy mạnh mẽ và họ đang thách thức tất cả trong cuộc đua tới chức vô địch tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Giờ đây, mây đen đã bị đẩy đi khỏi sân Etihad, niềm tin đã trở lại với đội bóng và NHM sau một mùa giải 2014/2015 đắng cay. Trong khi đó, phong độ kém cỏi của Chelsea trong thời gian qua (Không thắng nổi một trận đấu nào, tính cả giao hữu mùa Hè, siêu cup Anh và 2 trận tại Premier League) là dấu hiệu cảnh báo cho sự sụp đổ của một đế chế. Việc Mourinho quá bảo thủ khi vẫn giữ thái độ im lặng tại phiên chợ Hè 2015 là một trong những nguyên nhân chính khiến Chelsea rơi vào trạng thái bi đát thế này. Theo tin tức được cập nhật mới nhất, Chelsea vừa hoàn tất mua hậu vệ Baba Rahman với mức phí 21.7 triệu bảng. Sự xuất hiện của cầu thủ người Ghana ở hành lang cánh trái rất có thể sẽ giúp cho The Blues có một diện mạo hoàn toàn khác. Và lúc này Chelsea đang rất cần thêm nhiều tân binh chất lượng như Baba, đã đến lúc để Mourinho thôi bảo thủ để bắt tay vào mua “bom tấn”.

Xem video Man City 3-0 Chelsea:

Hữu Trưởng – Theo thể thao Việt Nam

Dòng sự kiện

Đại chiến Man City vs Chelsea vòng 2 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X