Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Man City 2-3 MU: Đơn giản hôm nay, Manchester màu đỏ!

Thứ Hai 09/04/2018 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng tài hay may mắn, thế nào cũng được, ngay cả chính Pep Guardiola cũng đã phải thừa nhận hôm nay là ngày của Man Utd, dù rằng nó như thể đã tiền định sẵn cho thời khắc đăng quang nước Anh của thầy trò ông.

Tuần lễ trọng đại của Manchester City cuối cùng trở thành một thảm họa thực sự. Sân Etihad mong muốn chứng kiến một sự trở lại mạnh mẽ và họ đã “cầu được ước thấy”, chỉ là không phải của chính mình mà thôi. Một sự trở lại mà thầy trò Pep Guardiola sẽ không bao giờ muốn nhìn lại.

Còn gì đau đớn hơn khi tất cả dường như đã sắp đặt hết cho Man City trước thềm trận derby thành Manchester. Chiến thắng để chính thức đăng quang ngôi vô địch Premier League ngay trước mặt đối thủ cùng thành phố, một viễn cảnh khó có thể hoàn hảo hơn đó đã không xảy ra vì 45 phút hiệp hai oan nghiệt không tưởng.

Derby Man City 2-3 MU Don gian hom nay, Manchester mau do! hinh anh
Man City vs MU 2-3

Thay vào đây chỉ toàn những sự ngọt ngào cho Man Utd, không chỉ bởi cái cách lội ngược dòng ngoạn mục kinh điển trong một trận đại chiến tưởng chừng như đã trôi vào dĩ vãng cùng Sir Alex Ferguson. Đó còn là màn phục thù của Jose Mourinho dành cho đồng nghiệp kỳ phùng địch thủ Pep Guardiola và trên hết, đó là danh dự và thể diện được bảo vệ vẹn nguyên.

Man City giờ phải chờ đợi ít nhất thêm một tuần để hoàn tất chiến dịch ngoại hạng thành công của mình, nhưng đó không phải vấn đề mấu chốt ở đây. Chiếc cúp bạc vẫn là của họ, chỉ là không đến tay sớm như dự kiến mà thôi.

Quan trọng là sau hai thất bại liên tiếp với sáu bàn thua, tinh thần của các cầu thủ đang xuống thấp và với tâm lý nặng nề hiện tại, nhiệm vụ lật ngược thế cờ trước Liverpool ở tứ kết Champions League ít ngày tới đây càng thêm phần bất khả thi.

Những điểm nhấn của trận derby kinh điển Man City 2-3 MU
Trong trận derby Manchester giữa Man City vs MU, mỗi đội đều đã có một hiệp đấu bùng nổ. Dưới đây là những điều đáng chú ý nhất trong cuộc đại chiến này.

Câu chuyện về sự hồi sinh mạnh mẽ của Man City sau đêm tối thứ Tư tủi nhục được thay thế bằng câu chuyện về sự hồi sinh mạnh mẽ của Man Utd sau chiều muộn thứ Bảy tủi nhục, về 98 giây chói sáng rực rỡ nhất của Paul Pogba sau gần hai năm cập bến trở về Old Trafford, về một Chris Smalling lập công chuộc tội hoàn hảo ra sao với pha ấn định chiến thắng 3-2 sau khi bất lực để Vincent Kompany mở tỷ số.

Chắc chắn rồi, Man City có quyền kêu ca về công tác trọng tài, nhưng có lẽ họ nên tức giận với chính bản thân mình hơn. Họ coi như đã thắng trận đấu và cả giải đấu sau 45 phút đầu tiên, và rồi tương tự như 30 phút đầu tiên ở Anfield, không ai có thể hiểu nổi chuyện gì xảy ra với thầy trò Pep Guardiola sau đó.

Thay tro Pep Guardiola van chua the vo dich sau tran Man City vs MU
Thầy trò Pep Guardiola vẫn chưa thể vô địch sau trận Man City vs MU

Hai hiệp bóng chứng kiến hai bộ mặt trái ngược của Man City, đi từ nhà vô địch đến kẻ thất bại. Không cần nhạc trưởng Kevin De Bruyne, những cái tên gây thất vọng nhất hồi giữa tuần như Raheem Sterling và Ilkay Gundogan vẫn đủ sức hành hạ các vị khách hàng xóm, đến độ có thể tráo vai ghi bàn và kiến tạo nuột nà cho nhau đến vậy như trong bàn thắng thứ hai.

Man City tàn nhẫn không để Man Utd đủ thời gian định thần trấn tĩnh sau bàn thua đầu tiên vỏn vẹn năm phút trước đó, khi Kompany đưa người hâm mộ sống lại thời khắc huy hoàng cách đây tròn sáu năm cũng với một cú đánh đầu dũng mãnh tung lưới David De Gea ở Etihad trên hành trình vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử.

Dư âm Man City 2-3 MU: Không phải hôm nay đâu, Pep!
Trận derby Manchester thứ 176 đã khép lại với kết quả Man City vs MU 2-3, dù đoàn quân của Pep Guardiola đã thống trị hoàn toàn trong hiệp 1.

Một Man City thanh thoát đích thị đương thời vờn đùa với một Man Utd tù túng đến tội nghiệp. Nhưng rồi… vui thôi, đừng vui quá! Và Sterling thấm thía hơn ai hết lời khuyên mang tính chất châm biếm này. Trong vai trò số 9 ảo, tiền vệ người Anh được trao đủ số cơ hội để làm nên cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của mình, qua đó sớm kết liễu và đứng trên xác Quỷ đăng quang ngôi vô địch.

Không, con Quỷ thương tật đó vẫn sống lay lắt sang đến hiệp hai và đó cũng là lúc Sterling cũng như Man City phải ôm hận. Mọi chuyện đi từ tệ đến tệ hơn cho chủ nhà khi bên kia chiến tuyến, rõ ràng Mourinho hẳn đã sạc các học trò một trận ra trò để xốc lại tinh thần trong phòng thay đồ giữa giờ nghỉ.

Pogba va Smalling la nhung nguoi ghi ban cho Quy do
Pogba và Smalling là những người ghi bàn cho Quỷ đỏ

Một sự tương xứng đến khó tin về cái gọi là hồi sinh khi từ giờ phút này trở đi, tới lượt những cái tên gây thất vọng không chỉ trong khuôn khổ hiệp một trước đó lên tiếng. Đó là cú đúp bàn thắng và kiến tạo của Paul Pogba và Alexis Sanchez, những ngôi sao rắc rối nhất Old Trafford suốt từ đầu năm nay với phong độ trồi sụt cũng như đủ thứ vấn đề với con người và môi trường.

Hay đó còn là pha lập công chuộc tội của Chris Smalling, tác nhân trong cả hai bàn thắng đầu tiên và cuối cùng đóng mở trận derby Manchester. Hay là một David De Gea trở lại là chính mình sau 45 phút đầu tiên sa sút so với tiêu chuẩn của anh, là một Ander Herrera với màn tái xuất sân cỏ ấn tượng sau chấn thương.

Man City 2-3 MU: Đá vậy đừng mơ Champions League
Trong một ngày thi đấu như lên đồng, Paul Pogba cùng các đồng đội đã nhấn chìm tham vọng vô địch sớm ngay sau vòng 33 NHA của Man City. Và rõ ràng thầy trò Pep Guardiola...

Màn lội ngược dòng kinh điển được mở màn và hoàn tất trong vỏn vẹn 15 phút, khiến các CĐV cả hai nửa xanh đỏ thành Man dường như cũng đứng hình không dám chắc mình mới chứng nhân cho những gì xảy ra.

20 phút cuối ở Etihad với Man City chẳng khác là bao so với cả hiệp hai ở Anfield ít ngày trước đó, với tất cả gói gọn trong hai chữ “bất lực”. Thời gian vẫn còn cho khối áp lực khổng lồ mà Man Utd phải hứng chịu, thậm chí vẫn còn cho những tranh cãi đến hằm hè, ẩu đả. Tuy nhiên, tất cả không đủ cho ít nhất một bàn thắng gỡ hòa và những gì tốt và tiếc nhất chỉ là pha dứt điểm dội cột dọc càng tô điểm một ngày vô duyên của Sterling.

Đúng, Man City vẫn sẽ là những nhà vô địch nước Anh mùa giải này nhưng không, họ không được phép lên ngôi vua ngay trước mặt người hàng xóm Man Utd. Đơn giản hôm nay, Manchester màu đỏ!

Thống kê trận derby Man City 2-3 MU:

Man City 2-3 MU

Highlights trận derby Man City 2-3 MU:

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X