Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Man City 2-2 Arsenal: Thiếu đẳng cấp đừng mong Top 4

Thứ Hai 09/05/2016 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Để Arsenal cầm hòa tại Etihad, thầy trò HLV Pellegrini đang đứng trước nguy cơ bị M.U đá văng khỏi Top 4. Trận Man City 2-2 Arsenal càng chứng minh rằng The Citizens thiếu bản lĩnh trước những đội bóng lớn.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Man City yếu bóng vía trong những trận đại chiến

Man City bước vào trận đấu với Arsenal tại vòng 37 Premier League với mục tiêu phải thắng, bởi một trận hòa trước Pháo thủ cũng khiến The Citizens gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Với nhiệm vụ rõ ràng cộng thêm lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Pellegrini đã chơi rất quyết tâm. Thực tế là đội chủ nhà đã chơi tốt hơn, bằng chứng là họ vượt trội về những số liệu thống kê. Man City cầm bóng nhiều hơn (53% so với 47%) và dứt điểm vượt trội (14 so với 5) nhưng rốt cuộc đội chủ nhà cũng chỉ ghi được 2 bàn như đối thủ. Trận Man City 2-2 Arsenal
khiến Man xanh đứng trước nguy cơ văng khỏi Top 4. Lúc này, họ chỉ còn hơn M.U 2 điểm nhưng lại đá nhiều hơn một trận, nếu Quỷ đỏ thắng West Ham ở trận đá bù họ sẽ nắm trong tay quyền tự quyết.
HLV Pellegrini hinh anh
Man City để Arsenal cầm hòa 2-2
Mùa này, Man City đã giành chiến thắng tới 19 trận sau 37 vòng đấu ở Premier League, số trận thắng của họ ngang bằng với thành tích của Tottenham và Arsenal. Không những vậy, The Citizens còn đang dẫn đầu giải đấu về số lượng bàn thắng ghi được. Làm thế nào một đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất giải Ngoại hạng Anh lại xếp thứ 4 và đứng trước nguy cơ không được dự Champions League mùa tới? Không có gì bất hợp lý cả nếu biết rằng Man xanh hầu như vô hại khi đối mặt các đối thủ cạnh tranh.
Dư âm Man City 2-2 Arsenal: Có một Pháo thủ quả cảm
(Bongda24h.vn) – Cho dù bị Man City dồn ép trong gần như suốt 90 phút, tuy nhiên Arsenal vẫn cố gắng đứng vững và kiếm được 1 điểm quý giá, giúp cho họ coi như...
Những thống kê chỉ ra rằng, Man City chưa từng giành chiến thắng trong những cuộc đọ sức với các đối thủ nằm trong Top 5 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Mới nhất, họ để Arsenal cầm hòa 2-2 tại Etihad, trước đó tại Emirates Man xanh phơi áo trước đối thủ với tỉ số 1-2. Trước đối thủ cùng thành phố M.U, thành tích của The Citizens là hòa 0-0 tại Old Trafford và thua 0-1 trên sân nhà. Trước Leicester cũng vậy, chỉ khác rằng họ hòa 0-0 trên sân khách nhưng thua 1-3 tại thánh địa của mình. Tottenham là đối thủ khiến thầy trò HLV Pellegrini cảm thấy sợ hãi nhất, Spurs đánh bại nửa xanh thành Manchester 4-1 tại London và 2-1 ngay tại Etihad.
Du am tran Man City 2-2 Arsenal Thieu dang cap dung mong Top 4 hinh anh 2
Man xanh chưa thắng trước những đối thủ trong Top 5
Như vậy, Man City không thắng trong 8 lần đối đầu với các đối thủ nằm trong Top 5. Thành tích của họ là 3 trận hòa và 5 trận thua, con số không thể chấp nhận được với một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Đấy là chưa kể Man xanh còn thất thủ 1-4 trước Liverpool trên sân nhà và phơi áo 0-3 tại Anfield. Rõ ràng, với một đội bóng yếu bóng vía trong những cuộc đối đầu với những đối thủ cùng đẳng cấp, Man xanh xứng đáng là một đội bóng tầm thường. Họ không xứng đáng đại diện cho Premier League, một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu Âu tham dự đấu trường Champions League.

Hàng công tậm tịt trước những đối thủ lớn

Man City được biết đến là đội bóng tấn công tốt nhất Premier League. Mùa trước, dù chỉ giành ngôi Á quân nhưng họ vẫn dẫn đầu giải đấu về số lượng bàn thắng. Mùa này, dù đang xếp thứ 4 nhưng thầy trò Pellegrini vẫn vô đối về số lượng những pha lập công (70 bàn sau 37 trận). Với hàng công với những cái tên như Aguero, Bony, Silva, De Bruyne, Sterling và Navas có tổng giá trị lên đến 200 triệu bảng, The Citizens có thể xuyên thủng bất kỳ hàng phòng ngự nào, dù là kiên cố nhất. Họ là đội bóng có số trận thắng chênh lệch từ 3 bàn trở lên nhiều nhất Premier League (10). Có thể kể ra một vài trận “tàn sát” như vùi dập Newcastle 6-1, tổng hai lượt trận gặp Bournemouth là 9-1, nã 4 bàn vào lưới Crystal Palace, Sunderland, Aston Villa rồi Stoke...
HLV Pellegrini hinh anh 3
Man City ghi ít bàn thắng trong những trận đại chiến
Tuy nhiên, đó là trước các đội bóng bị đánh giá yếu hơn. Còn với những đội bóng lớn, cỗ máy làm bàn của Pellegrini luôn ở trạng thái không làm việc. 8 trận đã chơi trước các đối thủ hiện đang đứng trong Top 5, Man xanh chỉ ghi vỏn vẹn 6 bàn. 6 bàn này được thực hiện trong các thất bại 1-4 và 1-2 trước Tottenham, 1-2 trước Arsenal, 1-3 trước Leicester và mới nhất là 2-2 trước Arsenal. Hậu quả là cho đến nay, họ vẫn chưa một lần chiến thắng ở các cuộc đối đầu với nhóm dẫn đầu, bao gồm cả West Ham.
Man City vs Arsenal (22h ngày 8/5): Pellegrini cứ nổ, Man xanh cứ thua
Giấc mơ vô địch Champions League đã tan biến và giờ Man City đang đối mặt với hiện thực phũ phàng đó là họ còn có thể mất vị trí trong top 4 Premier League....
Có cảm giác rằng hàng công Man City đã đánh mất cảm giác ghi bàn trước các đội bóng lớn. Nó một lần nữa được nhấn mạnh trong 2 lượt trận với Real Madrid tại bán kết Champions League. Trong suốt 180 phút, họ không bao giờ trông giống như sẽ chọc thủng lưới đối phương và chỉ thực hiện 2 cú dứt điểm trúng đích. Rõ ràng có mối liên quan mật thiết giữa việc chọc thủng lưới đối thủ cạnh tranh và thứ hạng chung cuộc. Đây là lần đầu tiên trong 5 năm qua, Man City ghi bàn ít đến thế và có thể, sẽ kết thúc mùa giải với vị trí thấp nhất kể từ mùa 2010/11.

Tổng hợp: Man City 2-2 Arsenal (Vòng 37 Premier League 2015/2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X