Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Liverpool - Man Utd: Mừng anh trở lại, Gerrard!

Chủ Nhật 16/10/2011 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U vẫn duy trì được mạch trận bất bại kể từ đầu mùa, nhưng tối qua, họ đã trải qua những giây phút đầy âu lo. Tại Anfield, Liverpool mới là đội bóng thi đấu hay hơn và xứng đáng với một chiến thắng, nếu không có khoảnh khắc lóe sáng của Chicharito.

Gerrard vẫn là linh hồn

Các fan M.U đã rất ấm ức về tình huống mà trọng tài Andre Marriner thổi quả phạt trực tiếp dẫn đến bàn thua ở phút 68, bởi thực tế, Charlie Adam đã có cú ngã quá đẹp khi mà Rio Ferdinand chưa hề chạm vào anh. Tuy nhiên, có một điều họ không thể phủ nhận: Liverpool là đội gây sức ép tốt hơn hẳn, vượt trội đối phương về số cú sút trúng đích, cũng như đá phạt góc (cùng có tỷ lệ 8-3).

Cách bố trí đội hình khá "dị" của Sir Alex, khi đưa Phil Jones đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Fletcher, thay vì Anderson hay Carrick, là một nguyên nhân dẫn đến việc M.U bị Liverpool lấn lướt về mặt thế trận. Trong khi Fletcher yếu về tranh chấp và cảm giác bóng khá tệ thì Jones là một thử nghiệm thất bại vì anh không thể phát huy hiệu quả ở vị trí bị bó hẹp như thế. Khu trung tuyến của Liverpool, với Adam, Lucas cộng thêm sự trở lại của đội trưởng Gerrard, đã không quá khó để lấn lướt từ những tình huống tranh chấp tay đôi cho đến triển khai bóng.

Steven Gerrard: Xứng danh đội trưởng The Kop

Ngay cả trong hiệp một, khi mà thế trận diễn ra tương đối tẻ nhạt, và hai đội bước vào trận với tâm lý sợ thua hơn quyết thắng, thì Liverpool vẫn là đội tạo được cơ hội rõ nét hơn. Tình huống nguy hiểm duy nhất đến ở phút 35, sau khi Luis Suarez tận dụng sự lóng ngóng của Jonny Evans với pha đảo người rất dẻo và dứt điểm nhanh, song lại trúng vị trí De Gea đã chọn. Không hề có dấu hiệu mệt mỏi sau khi trở về từ ĐTQG, chân sút người Uruguay đã liên tục đe dọa hàng phòng ngự đội khách bằng những pha đi bóng lắt léo và dứt điểm nguy hiểm. Cũng chính Luis Suarez là người đã đánh đầu khiến bóng chạm tay Evans trong vòng cấm ở đầu hiệp hai, nhưng trọng tài đã bỏ qua cho đội chủ nhà một quả phạt đền.

Nhưng người hùng của các liverpuldian hôm qua là Steven Gerrard, người mới trở lại sau 7 tháng xa rời sân cỏ. Cú sút phạt trực tiếp của anh khiến nhiều người nhớ lại pha làm bàn tương tự ở Old Trafford 13 tháng trước. Ngày ấy, Fletcher là người mắc lỗi khi tách ra vừa đủ để trái bóng đi lọt khe hàng rào. Bây giờ, lão tướng Giggs là kẻ tội đồ với một động tác tương tự.

May mà có Chicharito

Tháng 9 năm ngoái, cú đúp của Gerrard vẫn không đủ để Liverpool rời Old Trafford với một trận hòa, bởi "kẻ phá bĩnh" Berbatov, người đã lập được một hat-trick đáng nhớ nhất trong sự nghiệp. Tối hôm qua, chân sút người Bulgaria thậm chí không còn được đăng ký ở danh sách dự bị, nhưng vẫn có một kẻ khiến cho bữa tiệc ngày trở lại của Gerrard trở nên kém vui: Chicharito.

Trong lần gần nhất làm khách ở Anfield hồi tháng Ba vừa qua, bàn thắng ở phút 90 của Chicharito chỉ có ý nghĩa danh dự với M.U, khi mà trước đó, Dirk Kuyt đã lập một hat-trick nhấn chìm mọi hy vọng của Quỷ đỏ. Bàn thắng tối qua của chân sút người Mexico có ý nghĩa hơn nhiều. Chỉ 5 phút sau khi vào thay Phil Jones, Chicharito đã xâm nhập cực nhanh để gỡ hòa sau đường chuyền bằng đầu của Welbeck. Bàn thắng thứ 3 từ đầu mùa của "số 14" đã giúp M.U tiếp tục bất bại sau 7 vòng đấu.

Cho dù đã đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Man City, nhưng kết quả hòa ở Anfield có thể coi như một thắng lợi đối với Quỷ đỏ, và giúp họ vững tin hơn trước chuyến làm khách đến sân Otelul Galati vào giữa tuần sau trong khuôn khổ Champions League. Trong những phút cuối, khung thành M.U liên tục chao đảo sau những pha uy hiếp của Henderson, Suarez, Kuyt và Skrtel, nhưng bản lĩnh và chút may mắn đã giúp họ thoát hiểm.

Không thể kéo dài chuỗi chiến thắng trước M.U tại Anfield lên con số 4, Liverpool thực sự cảm thấy tiếc nuối, nhưng dù sao họ cũng xứng đáng với những lời ngợi khen. Cái tát rất mạnh ở White Hart Lane 4 tuần trước (0-4) đã khiến thầy trò Kenny Dalglish thức tỉnh. Từ 3 điểm trước Wolves, chiến thắng ở trận derby Merseyside, cho đến trận hòa trên thế thắng trước M.U, Liverpool đang phát đi một lời cảnh báo mạnh mẽ với các đội bóng ở tốp đầu.

Và hãy dành những lời chúc mừng cho Gerrard! Sau 7 tháng xa rời sân cỏ, anh đã trở lại đầy ấn tượng. Liverpool đã có một đội hình đủ mạnh để cạnh tranh sức vô địch, và họ cần một thủ lĩnh thực sự từ chuyên môn cho đến tinh thần. Là anh đấy, Steven!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X