Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Liverpool 4-3 Dortmund: Điểm trừ Alberto Moreno

Thứ Sáu 15/04/2016 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đã giành chiến thắng 4-3 trước Dortmund để vào bán kết Europa League với tổng tỉ số 5-4 sau hai lượt trận. Những sai lầm của hậu vệ Alberto Moreno là một trong những điểm trừ của The Kop ở trận đấu trên sân Anfield.


Trước chuyến làm khách trên sân của Liverpool, HLV Tomas Tuchel khẳng định Dortmund sẽ chơi tấn công ngay tại Anfield. Vị chiến lược gia người Đức giữ đúng lời hứa bởi đội bóng vùng Ruhr đã dồn lên phần sân của đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng vàng-đen đã thành công trong việc đánh phủ đầu Liverpool khi dẫn trước 2-0 sau gần 10 phút bóng lăn. Tới phút 57, tỉ số đã là 3-1 và tất cả đều nghĩ tấm vé vào bán kết đã nằm trong tay đại diện của nước Đức. Nhưng The Kop của Klopp mùa này luôn rất khó lường.
hau ve alberto moreno hinh anh
Liverpool vào bán kết Europa League
Để đối thủ dẫn trước 2-0 rồi 3-1 nhưng Lữ đoàn đỏ không bỏ cuộc. Tinh thần Đức mà HLV Klopp truyền đến các học trò đã phát huy bằng những bàn thắng. The Kop chơi rất nỗ lực, nhất là trong những phút cuối cùng của trận đấu. Cuối cùng họ ngược dòng đánh bại đối thủ với tỉ số 4-3. Chung cuộc Lữ đoàn đỏ đi tiếp với thắng lợi 5-4 sau hai lượt trận. Klopp đã thắng đội bóng cũ của mình nhờ tinh thần bất khuất của Liverpool y như cách The Kop đã làm nên điều kỳ diệu ở Istabul cách đây 11 năm. Đêm huyền diệu tại Istanbul lại hiện về, lần này ngay tại Anfield. Lại thêm một trận cầu kinh điển nữa ở trời Âu ghi dấu ấn của Lữ đoàn đỏ.
HLV Dortmund thừa nhận thua tâm phục khẩu phục trước Liverpool
(Bongda24h.vn) - Sau trận Liverpool 4-3 Dortmund, HLV Thomas Tuchel chấp nhận chúc mừng đối thủ bước tiếp vào bán kết Europa League.
Trên sân Anfield, những cầu thủ nơi hàng phòng ngự của Liverpool đã có những màn trình diễn trái chiều. Mamadou Sakho “bắt chết” Emerick Aubameyang ở trận lượt đi còn ở trận đấu trên sân nhà anh tiếp tục chơi ấn tượng. Không những mạnh mẽ trong tranh chấp, trung vệ người Pháp còn để lại dấu ấn với một bàn thắng. Người đá cặp với anh, Dejan Lovren thậm chí còn chơi nổi bật hơn. Cựu cầu thủ của Southampton không những chơi ấn tượng ở khâu phòng ngự, anh còn là chủ nhân của bàn thắng quyết định giúp Liverpool tiến thẳng vào vòng bán kết. Nathaniel Clyne chơi không quá nổi bật, nhưng màn trình diễn của anh còn có thể chấp nhận được. Trong khi đó, hậu vệ Alberto Moreno đã có màn trình diễn tệ hại, anh mắc lỗi ở 2/3 bàn thua của đội chủ nhà.
Du am tran Liverpool 4-3 Dortmund Diem tru hau ve Alberto Moreno hinh anh 2
Sai lầm của Moreno ở bàn thua đầu tiên
Alberto Moreno liên tục bị Henrikh Mkhitaryan làm khổ bên hành lang cánh trái. Trong cả trận, cầu thủ người Tây Ban Nha không có một pha phá bóng giải nguy thành công nào. Không những vậy, anh còn mắc lỗi trong hai bàn thua đầu tiên của Liverpool. Ở bàn thua đầu tiên, Moreno băng lên quá cao. Sau sai lầm của Coutinho, anh không thể băng về kịp thời để ngăn chặn đối thủ. Thậm chí cú đá của Aubameyang bị Mignolet cản lại và Mkhitaryan lao vào đá bồi thì cũng chẳng thấy cầu thủ mang áo số 18 ở đâu.
Liverpool và Man City giúp người Anh nguyên vẹn tại Champions League
(Bongda24h.vn) - Với việc Man City và Liverpool giành quyền vào bán kết Champions League và Europa League nên Premier League chắc chắn có 4 suất tham dự...
Bàn thua thứ hai cũng xuất phát từ nơi hành lang cánh phải, cũng từ một tình huống phản công nhanh của Dortmund. Bóng được Reus tỉa xuống rất nhanh để Aubameyang tận dụng tối đa tốc độ của mình vượt qua Sakho rồi dứt điểm hiểm hóc hạ gục Mignolet. Ở tình huống này, Moreno đã băng lên quá cao, anh không kịp lùi về để làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Cho dù Sakho đã băng ra hỗ trợ, nhưng trước tốc độ và sự tinh quái của Aubameyang, trung vệ người Pháp cũng không thể làm gì hơn.
Du am tran Liverpool 4-3 Dortmund Diem tru hau ve Alberto Moreno hinh anh 3
Sakho băng ra cũng không thể sửa sai cho Moreno ở bàn thua thứ hai
Cập bến Liveroool vào năm 2014 từ Sevilla, Moreno được kỳ vọng rất nhiều. Nhưng anh chưa khi nào khiến NHM The Kop cảm thấy yên tâm. Hậu vệ người Tây Ban Nha thường xuyên băng lên hỗ trợ tấn công và để lộ khoảng trống quá lớn phía sau. Không ít lần đội bóng đá chủ sân Anfield phải nhận những bàn thua từ những sai lầm của cựu cầu thủ Sevilla. Phải thừa nhận rằng, khả năng tấn công của cầu thủ sinh năm 1992 là rất tốt, nhưng là một hậu vệ nhiệm vụ chính của anh vẫn là phòng ngự.
9 cung bậc cảm xúc của CĐV Liverpool trong trận thắng Dortmund
(Bongda24h) - Các cổ động viên Liverpool đã trải qua 90 phút đầy kịch tính trên sân Anfield khi chứng kiến đội nhà rượt đuổi tỉ số đầy ngoạn mục để kết thúc...
Đầu mùa giải này, hàng thủ là vấn đề lớn nhất với Liverpool. Nhưng từ khi HLV Klopp tới, những Dejan Lovren, Mamadou Sakho hay Simon Mignolet đều chơi tốt dần lên. Nhưng Moreno thì vẫn vậy. Anh vẫn thể hiện phong độ phập phù và thiếu sự ổn định. Nếu trong thời gian tới, Moreno không cải thiện khả năng phòng ngự của mình, khả năng HLV Klopp sẽ phải đưa về thêm một hậu vệ cánh trái bởi không phải lúc nào hàng công cũng có thể bù đắp những sai lầm nơi hậu tuyến.

Video bàn thắng Liverpool 4-3 Dortmund (Lượt về tứ kết Europa League)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X