Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Leicester 2-1 Chelsea: Nỗi đau của “kẻ hai mặt”

Thứ Ba 15/12/2015 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trái hẳn với phong độ thi đấu ấn tượng ở Champions League, Chelsea đã trở lại với hình ảnh thất bại quen thuộc ở giải Ngoại hạng. Và mới đây, thầy trò HLV Jose Mourinho đã lại chết gục trước Leicester để rơi xuống hố sâu của sự thất vọng.

Thắng lợi giòn giã 2-0 trước Porto hồi giữa tuần đã giúp CLB bóng đá Chelsea hiên ngang giành vé dự vòng 1/8 Champions League 2015-2016 với ngôi nhất bảng G. Sau trận đấu này, The Blues được cho là đã tạm thời vượt qua được cuộc khủng hoảng nội bộ. Niềm tin đã trở lại với CĐV của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Thậm chí, HLV Jose Mourinho đã mạnh dạn tuyên bố sẽ giúp Chelsea kết thúc mùa giải 2015-2016 ở vị trí thứ 4 Premier League và tiến sâu tại đấu trường châu Âu. Vì lẽ đó, The Blues hành quân tới sân King Power của “hiện tượng” Leicester với một khí thế hừng hực và đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Du am tran Leicester 2-1 Chelsea Noi dau cua ke hai mat hinh anh
Tưởng như thắng lợi trước Porto sẽ giúp Chelsea hồi sinh

Ngay sau khi trọng tài Mark Clattenburg vừa nổi còi bắt đầu trận đấu, Chelsea đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía Leicester. Tuy nhiên, khi mà hàng công The Blues chưa thể xuyên thủng được mành lưới của Kasper Schmeichel thì hàng thủ của họ đã phải trả một cái giá đắt vì sự lơ là và chậm chạp. Phút 34, Mahrez đã có cú tạt bóng rất tinh tế để Vardy thoắt xuống rất nhanh dứt điểm hạ gục thủ môn Courtois. Tốc độ và khả năng hiểu ý đồng đội đã giúp cho “gã nhà quê” dễ dàng biến Zouma, Terry trở thành những gã hề tội nghiệp trước khi giúp cho các CĐV có mặt trên sân King Power được vỡ òa trong sung sướng.

Trên đà thăng hoa, Leicester tiếp tục khiến cho các cầu thủ Chelsea phải bở hơi tai bằng lối chơi phòng ngự, phản công đầy tốc độ. Vũ khí trên đã giúp cho thầy trò HLV Ranieri liên tục giành được những kết quả ấn tượng trong thời gian qua. Khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 3 phút, tiền vệ Riyad Mahrez tiếp tục có màn trình diễn thăng hoa khi có pha xử lý lắt léo, loại bỏ Azpilicueta trước khi thực hiện cú cứa lòng thần sầu hạ gục thủ môn Courtois. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt của cầu thủ gốc Algeria, cựu danh thủ Jamie Carragher bình luận trực tiếp trên sóng của Sky Sports đã phải thốt lên rằng: “Đây là pha xử lý mà trước đó tôi chỉ thấy ở Lionel Messi”.

Diego Costa tức giận chỉ trích đồng đội thi đấu như mơ ngủ
(Bongda24h.vn) – Các máy quay trên sân King Power đã quay lại được cảnh tiền đạo người Tây Ban Nha lớn tiếng quát mắng các đồng đội sau khi Chelsea phải nhận...

Sau khi bị dẫn trước tới hai bàn, Chelsea dồn toàn lực lên tấn công với tinh thần không còn gì để mất. Họ tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng trong một ngày kém duyên, những Costa, Matic đã không thể hạ gục được thủ môn Kasper Schmeichel. Phải chờ tới phút 77, The Blues mới có được bàn thắng rút ngắn được tỉ số xuống còn 1-2 được ghi do công của cầu thủ vào sân thay người Loic Remy. Tuy nhiên, đây lại là tất cả những gì mà đội khách có thể làm được sau 90 phút thi đấu trên sân King Power. Thua muối mặt trước Leicester, Chelsea đã rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng với 15 điểm. Thậm chí, nhà ĐKVĐ chỉ hơn Norwich (đội bóng nằm ở nhóm cầm đèn đỏ) đúng 1 điểm duy nhất. Ở chiều hướng ngược lại, Leicester đã xuất sắc lấy lại được ngôi đầu từ tay Arsenal và tạo ra khoảng cách hơn 2 điểm với chính Pháo thủ thành London.

Sau thất bại Leicester 2-1 Chelsea, HLV Jose Mourinho đã phải thốt lên một câu đầy chua chát: “Các học trò đã phản bội tôi”. Ngoài ra, Mr Special đã đổ lỗi cho tất cả mọi người sau kết quả kém cỏi trên, thậm chí là cả cậu bé nhặt bóng của đội chủ nhà. Cùng với đó, Mou cũng phải thừa nhận rằng “Chelsea đã hết cửa kết thúc mùa giải trong top 4”. Mọi thứ như vậy đã sụp đổ với The Blues, nội bộ tan tác. Niềm tin của NHM và BLĐ đội bóng cũng ngày một cạn kiệt dần với Mourinho. Tất nhiên cũng từ đây, tỉ phú Abramovich chắc chắn cũng đang suy nghĩ tới phương án “trảm” Mou với mong muốn giúp Chelsea thoát khỏi vũng bùn.

Du am tran Leicester 2-1 Chelsea Noi dau cua ke hai mat hinh anh 2
Nhưng sau đó Chelsea đã lập tức gục gã trước Leicester

Việc Chelsea thi đấu kém cỏi ở Premier League là một điều ít ai ngờ tới, nhất là trong bối cảnh họ vẫn đang trình diễn một phong độ ấn tượng tại đấu trường Champions League. Hay nói một cách khác, The Blues giờ đây là một kẻ hai mặt khó hiểu và không ai có thể giải thích được sự sụp đổ chóng vánh của họ. Trận thua trước Bournemouth và mới nhất trước Leicester đã khiến cho đội chủ sân Stamford Bridge chìm xuống đáy sâu của sự thất vọng và khó lòng có thể cứu chữa.

Không phải ngẫu nhiên mà Mourinho kêu rằng ông bị học trò phản bội. Phải chăng, có một thế lực ngầm nào đó tại sân Staford Bridge đang chống đối lại Mou và mong muốn ông sớm bị chủ tịch Abramovich sa thải? Nhưng tất cả không còn quá quan trọng nữa, nhất là khi Jose Mourinho đã “bó tay toàn tập” trước tình hình hỗn loạn của Chelsea.

Du am tran Leicester 2-1 Chelsea Noi dau cua ke hai mat hinh anh 3
Thông số về trận đấu Leicester 2-1 Chelsea

Xem thêm video Leicester 2-1 Chelsea (Vòng 16 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X