Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận thua của Leicester: Nhìn đâu cũng thấy vấn đề

Thứ Bảy 13/08/2016 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Leicester đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ trước Hull City trong trận khai màn mùa giải mới. Trận Hull City 2-1 Leicester cho thấy thầy trò Claudio Ranieri vẫn còn rất nhiều vấn đề giải quyết.

 

Leicester được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng trước Hull City ở trận khai màn Premier League 2016/17. Nếu như “Bầy cáo” giữ được bộ khung đã thành công ở mùa giải trước thì “những chú Hổ” lại không có một sự bổ sung nào đáng chú ý ở Hè 2016, ngoài ra họ còn mất HLV Steve Bruce ngay trước khi mùa giải khởi tranh. Khi tất cả đều tin vào một chiến thắng cho Leicester thì họ bất ngờ gục ngã, thầy trò Ranieri thất thủ 1-2 trên sân KCOM của Hull City.
Du am tran Hull City 2-1 Leicester Nhin dau cung thay van de  hinh anh
Leicester thất bại 1-2 trước Hull City
Trận Hull City 2-1 Leicester đã bộc lộ rất nhiều những nhược điểm của “Bầy cáo”. Họ gặp vấn đề ở cả 3 tuyến. Ở hàng thủ, Kasper Schmeichel mặc dù vừa gia hạn hợp đồng nhưng đã có màn trình diễn dưới sức, anh chính là người mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua đầu tiên. Luis Hernandez, người đá thay vị trí trung vệ của Robert Huth không hoàn thành nhiệm vụ, khả năng chọn vị trí của cầu thủ này là rất tồi. Ngoài ra anh và đội trưởng Wes Morgan còn không cho thấy sự phối hợp trong những tình huống phòng thủ. Bên hành lang cánh, Fuchs và Simpson không có những tình huống leo biên hỗ trợ tấn công như thường thấy.

Ở tuyến giữa, sự ra đi của Kante để lại một khoảng trống quá lớn. Không có sự có mặt của tuyển thủ người Pháp, tuyến giữa của Leicester mất hẳn đi chất thép. Danny Drinkwater dù rất tích cực hoạt động nhưng không thể bù đắp sự thiếu vắng của cầu thủ sinh năm 1991. Andy King, người được Ranieri đặt niềm tin thì chỉ đem lại sự thất vọng. Anh thường xuyên thất thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi, khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ này cũng bằng 0. Trong khi đó Nampalys Mendy, người được đưa về thay Kante thì lại không được sử dụng. 
Du am tran Hull City 2-1 Leicester Nhin dau cung thay van de  hinh anh 2
Leicester gặp vấn đề ở cả 3 tuyến
Trên hàng công, tân binh Musa đã chơi khá tốt khi tạo ra tới 4 cơ hội cho các đồng đội. Nhưng người đá cặp với anh, Vardy lại gây thất vọng rất lớn. Cầu thủ ghi 24 bàn ở giải Ngoại hạng Anh mùa trước đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Vardy có 2 lần đối mặt với thủ thành đối phương nhưng anh đều không thể chiến thắng. Nếu như hiệp 1 cầu thủ 29 tuổi chơi tích cực thì hiệp 2 anh không thể tung ra nổi dù chỉ là một cú sút. 3 lần dứt điểm đều đi ra ngoài, tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ hơn 60%, vậy nên chân sút chủ lực của Leicester bị chấm điểm thấp nhất trận cũng là điều dễ hiểu.
Leicester City lập kỷ lục buồn trong trận khai mạc Premier League 2016/2017
Trong trận Hull City 2-1 Leicester vừa kết thúc, thầy trò HLV Ranieri đã lập kỷ lục siêu tệ hại.
Mùa trước, Leicester vô địch Premier League với lối chơi đoàn kết, nhưng điều đó không được thể hiện trong trận đấu với Hull City. Đội chủ sân King Power không có những tình huống phối hợp đẹp mắt, thay vào đó những cơ hội được họ tạo ra phần lớn đều đến từ những nỗ lực cá nhân. Lối chơi của Leicester cũng không tạo ra sự đột biến, ngoài những đường chuyền dài để những cầu thủ có tốc độ tốt như Musa, Mahrez và Vardy bắt tốc độ thì họ không còn thêm giải pháp nào để có thể xuyên thủng hàng thủ đối phương. 
Du am tran Hull City 2-1 Leicester Nhin dau cung thay van de  hinh anh 3
Claudio Ranieri cần đưa ra những sự thay đổi tích cực trong thời gian tới
Trước trận đấu, HLV Ranieri mạnh dạn tuyên bố ông đã có những phương án B khi tiền đạo chủ lực Vardy không thể ghi bàn. Nhưng nhà cầm quân người Italia không thể biến điều đó thành hiện thực. Khi chân sút chủ lực bị phong tỏa, ông đã phải sử dụng cả Okazaki Shinji và Leonardo Ulloa. Nhưng dù có đá 4 tiền đạo trong khoảng 30 phút cuối trận thì họ cũng không tạo ra đột biến, Leicester vẫn không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa qua đó trở thành đội ĐKVĐ đầu tiên thất bại ở trận mở màn ở kỷ nguyên Premier League.
Thấy gì sau trận thua của Leicester trước Hull City
(Bongda24h.vn) - Leicester đã gây thất vọng rất lớn khi để thua Hull City ở trận khai màn mùa giải mới. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Hull City 2-1...
Riyad Mahrez chính là điểm sáng duy nhất của Leicester ở trận này, cầu thủ 25 tuổi vẫn chơi rất năng nổ ở hành lang cánh phải. Anh chính là người dứt điểm nhiều nhất bên phía Leicester (5 lần), ngoài ra cầu thủ này còn 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của Mahrez là không đủ để Leicester có điểm khi rời sân KCOM của Hull City. 

Leicester bước vào mùa giải 2016/17 với tư cách đội ĐKVĐ, nhưng màn trình diễn của họ trước Hull City rõ ràng chưa đáp ứng được kỳ vọng. Những vấn đề xuất hiện ở cả 3 tuyến buộc HLV Ranieri phải tạo ra sự điều chỉnh. Nếu không giúp Leicester tạo ra những thay đổi tích cực, khả năng giành vé dự cúp châu Âu của “Bầy cáo” là rất khó chứ đừng nói đến việc bảo vệ thành công chức vô địch.

Video Hull City 2-1 Leicester (Vòng 1 Premier League 2015/16)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X