Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận hoà thất vọng của Man Utd: Trả giá

Chủ Nhật 20/10/2013 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 6 phút nữa (tính cả 5 phút bù giờ vào cuối trận) là M.U sẽ tạo nên một “cột mốc” mới trong mùa này bằng 2 trận thắng liên tục ở Premier League. Thế nhưng, 6 phút tưởng như quá ngắn ngủi lại kéo dài vô tận bởi “Quỷ đỏ” đã không thể tận hưởng được niềm vui đó. Đơn giản vì bàn thắng của Dejan Lovren cho Southampton ở phút 89 đã tước mất chiến thắng của M.U.

“Quỷ đỏ” đã khởi đầu với một thế trận khá thuận lợi và bàn thắng của Robin van Persie ở phút 26 như để khẳng định rằng dù Southampton đang đứng cao hơn M.U trên bảng xếp hạng thì vẫn tồn tại một khoảng cách nhất định về trình độ giữa hai đội bóng này. Thế nhưng, sở dĩ cuối cùng M.U không thể giành được chiến thắng là do họ đã phải trả giá cho những việc mà chính mình tạo ra.

Marouane Fellaini (trái) vẫn là mắt xích yếu nhất trong đội hình của M.U
Marouane Fellaini (trái) vẫn là mắt xích yếu nhất trong đội hình của M.U

Khi để cho một đội bóng khiêm tốn như West Brom lấy được cả 3 điểm ngay tại sân Old Trafford ở vòng 6 thì M.U đã đánh mất uy thế của chính mình. Điều đó có nghĩa là “Quỷ đỏ” dưới thời của HLV David Moyes đã không còn đáng sợ trên sân nhà mà một khi West Brom đã làm được điều đó thì tại sao một đội bóng vững vàng hơn như Southampton lại không thể. Thế nên, Southampton đã đặt chân lên thảm cỏ của sân Old Trafford không một chút tự ti và cũng chẳng hề có ý định chơi phòng thủ để tránh thất bại.

Bằng chứng là đội khách đã nắm đến 54% thời gian kiểm soát bóng, tung ra 18 cú dứt điểm (so với 12 của M.U) và đạt tỷ lệ thành công đến 58% trong những cuộc đọ sức trên không. Họ cũng chẳng chút e dè khi đối đầu với những siêu sao của M.U, thậm chí còn gây rất nhiều khó khăn cho “Quỷ đỏ” trong việc triển khai lối chơi. Và trong tình cảnh đang bị đội chủ nhà dẫn trước, thay vì gia cố tuyến phòng thủ để tránh bị thua thêm như bao đội bóng khiêm tốn khác thì HLV Mauricio Pochettino lại tung một tiền đạo (Rickie Lambert) vào sân thay cho một tiền vệ (Jay Rodriguez) với mục tiêu kiếm điểm.

Để cho Southampton giật lại 1 điểm cũng có nghĩa là M.U đã phải trả giá cho việc họ không biết cách kết liễu đối thủ. Đành rằng “Quỷ đỏ” đã kém may mắn qua 2 cú sút dội xà và thủ môn Artur Boruc đã tỏ ra xuất sắc trong việc vô hiệu hóa những cú dứt điểm của Luis Nani hay Adrian Januzaj nhưng cũng không thể phủ nhận rằng dù những phương án tấn công đã khởi sắc hơn, tốc độ hơn và cũng sắc sảo hơn thì M.U vẫn thiếu hẳn những cú đấm quyết định để làm nên chuyện. Cũng có thể là do Southampton chơi khá rắn và đeo bám bóng quyết liệt nhưng rõ ràng M.U đã khai thác được những khoảng trống trong hàng phòng ngự của đối thủ mà vẫn không thể ghi nhiều hơn một bàn thắng.

Tất nhiên, vẫn có thể tìm thấy những điểm sáng trong đội hình của M.U như cặp trung vệ Phil Jones - Jonathan Evans đầy hứa hẹn, chàng trai trẻ Januzaj vẫn tiếp tục thi đấu với niềm hứng khởi mà điển hình là đường chuyền tuyệt vời mở đầu cho bàn thắng của M.U, Nani đang trên đường hồi sinh, Van Persie đã tìm lại được mành lưới đối phương... Thế nhưng, những quyết định thay người khó hiểu của HLV Moyes đã góp phần phá vỡ kết cấu khá vững vàng của đội hình kể trên và ông đã phải trả giá.

Tại sao lại thay một tiền vệ đầy khả năng tấn công (Nani) bằng một tiền vệ thiên vệ cầm bóng (Ryan Giggs) khi chỉ mới dẫn trước có một bàn? Tại sao lại thay một tiền vệ phòng ngự (Marouane Fellaini) bằng một tiền đạo (Danny Welbeck) để rồi chỉ sau đó 11 phút lại đưa một hậu vệ (Chris Smalling) vào thay thế một tiền đạo (Wayne Rooney)?

Ở lần thay người đầu tiên, có thể hiểu ý đồ của một con người vốn thận trọng như ông Moyes là để tăng thêm khả năng cầm bóng trước sự hưng phấn của Southampton. Thế nhưng, tại sao không tăng cường sức mạnh tấn công để đè bẹp ý chí chiến đấu của đối thủ. Còn trong 2 lần thay người tiếp theo thì thể hiện rõ sự thiếu nhất quán của ông Moyes. Cứ xoay mòng mòng như thế thì làm sao đội hình duy trì được sự ổn định.

M.U đã phải trả giá như thế đó nhưng mọi chuyện vẫn có thể chưa dừng ở đây nếu như HLV Moyes không có một động thái tích cực nào để cải thiện tình hình cũng như để thay đổi chính mình. Bởi ai cũng biết khi thầy bất an trên băng ghế chỉ đạo thì làm sao trò có thể yên tâm thi đấu trên sân!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X