Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Everton - MU: Rooney và Quỷ đỏ không thắng

Thứ Hai 27/10/2008 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là chuỗi trận thắng ấn tượng của Man United đã kết thúc. Họ đã không thể thực hiện được lời hứa là hạ Everton và chúc mừng Rooney trước khi tới Goodison Park. Những gì đội quân của Alex Ferguson thu được ở trận đấu này chỉ là một trận hòa đáng thất vọng.

Không ai dám nói Everton là đội bóng yếu gần đây dù họ đang có phong độ khá tệ. Nằm trong số những CLB giàu truyền thống và có máu mặt nhất tại Anh, đội bóng vùng Merseyside này không bao giờ dễ dàng chịu thua bất kỳ đối thủ nào. Dù bị đánh giá thấp hơn so với M.U, nhưng mỗi khi gặp nhau, chưa lần nào người ta thấy Everton nhập cuộc mà không chơi với trên 100% sức mình. Chính điều đó đã khiến họ trở thành một trong những đối thủ khó chịu nhất của đội bóng thành Manchester tại Premiership và họ đã chứng minh điều đó khi giành lại 1 điểm một cách ấn tượng.

Rooney lại thiếu kiềm chế

Fletcher đưa M.U vượt lên dẫn trước ở phút thứ 22 sau pha phối hợp ăn ý với Giggs cùng một cú sút hiểm. Tiếp đó Quỷ đỏ còn có một số cơ hội nữa nhưng họ lại không một lần thành công trước sự theo sát của các hậu vệ Everton. Rõ ràng ở trận này, hàng tấn công của Man United vẫn chơi được nhưng hàng thủ lại đá khá tệ. Dường như không quen với đôi giầy mới màu đỏ, trung vệ Rio Ferdinand đã mắc khá nhiều lỗi như những pha đỡ trượt bóng hay quả chuyền về lửng lơ suýt nữa bị tiền đạo Yakubu tận dụng thành công. Cũng chính sự thiếu ăn ý ít thấy giữa anh và Vidic đã khiến Man United bị thủng lưới trong hiệp 2 với pha đánh đầu dễ dàng của Fellaini.

Không chỉ có Rio Ferdinand chơi dưới sức, cả C.Ronaldo và Rooney cũng không thể hiện được hết khả năng. Trong khi C.Ronaldo vẫn đang trong giai đoạn tìm lại bản sắc riêng thì Rooney lại là một nỗi thất vọng lớn. Anh đã có một số cơ hội để ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nhưng đều không thành. Đáng nói nhất là pha bỏ lỡ ở tình huống tiếp bóng cách khung thành của thủ môn Howard có hơn 4m.

Không ai có thể phủ nhận được vai trò quan trọng trong những chiến thắng gần đây của Man United. Nhưng ở trận này, không những không ghi được bàn thắng mà anh còn có những biểu hiện thiếu kiềm chế. Pha vào bóng khá thô với Arteta dẫn tới chiếc thẻ vàng và hành động khiêu khích khán giả Everton khi hôn logo Man United đã khiến anh bị Ferguson thay ra. Đó là dấu chấm hết cho giấc mơ khi trở lại “mái nhà xưa” của tiền đạo người Anh này. Rooney rời sân khiến lối chơi của Man United thiếu hẳn sự đột biến dù Anderson và Nani rồi cả Tevez đã được tung vào sân. Họ thiếu một nhạc trưởng thực thụ có thể dẫn dắt cả đội tiến lên. Đã đến lúc Quỷ đỏ của Sir Alex phải tỉnh táo trở lại.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X