Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận derby Manchester: 6 phút định mệnh để phân chia quyền lực

Thứ Hai 21/09/2009 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như một bộ phim có kết cục gay cấn và bất ngờ nhất, trận derby thành Manchester đã diễn ra theo một kịch bản hấp dẫn, căng thẳng và kịch tính ngay từ phút đầu tiên cho đến những giây cuối cùng.7 bàn thắng được ghi trong vòng 97 phút và chỉ có kẻ đẳng cấp hơn với biết nắm lấy cơ hội mà số phận cùng thần may mắn đã trao cho.

90 phút để rượt đuổi và 6 phút để phân chia quyền lực

Rooney và các đồng đội đã khẳng định sức mạnh của nhà vua đương đại


Khi trợ lý trọng tài báo hiệu trận đấu sẽ có thêm 6 phút bù giờ, chắc chắn không ít CĐV sẽ thắc mắc: bù gì mà nhiều thế?. Thông thường, ở một trận đấu thuộc Premiership, các trận đấu có thời gian đá thêm chỉ là khoảng 3-4 phút, cùng lắm là 5 (nếu như trận đấu đó không có một sự cố gì đặc biệt). Vì thế 6 phút bù giờ là quá nhiều khi mà 3-3 đã là một kết cục đẹp cho trận derby đầy cảm xúc và kịch tích của thành Manchester. Nhưng một thành phố không thể có hai vua, trong hai màu xanh - đỏ không bao giờ đội trời chung ấy sẽ phải có một màu lấn át màu kia, số phận buộc phải chọn lựa. ra kẻ mạnh nhất Vì thế, cuộc phân chia quyền lực tại Old Trafford phải được phân định bằng thắng thua chứ không dừng lại ở một kết quả hòa.

 

Mark Hughes: “Tôi rất thất vọng về trọng tài Martin Atkinson. Ông ấy đã bù giờ quá nhiều. Man City xứng đáng có điểm khi có tới 3 lần ghi bàn. Bellamy và Tevez chơi ăn ý, đó là điều khiến tôi hài lòng nhất. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận Man United đã chơi rất hay. Họ có những cá nhân xuất sắc cùng một lối chơi kỷ luật và quan trọng là có thêm cả sự ủng hộ của Thần May mắn”.

Tại Nhà hát những giấc mơ hôm qua, MU với tư cách của nhà vua đương đại đã chứng minh quyền lực của mình bằng bàn thắng mở tỷ số từ ngay phút thứ 2 của Rooney. Trong tư thế của một kẻ sẵn sàng lật đổ và thiết lập của một quyền lực mới, Barry chứng minh quyết tâm của Citizens bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 16. Cứ như thế 2 lần nữa, mỗi khi nhà vua đưa ra nhát kiếm, kẻ mang tham vọng lật đổ lại đáp trả bằng một nhát dao cũng sắc nhọn không kém. Một cuộc rượt đuổi tỷ số, hay nói đúng hơn là một cuộc chiến bi hùng nhất đã diễn ra. Và chiến thắng cuối cùng chỉ đến với nhà vua đương đại khi Owen tung ra nhát kiếm chí tử đúng vào những giây cuối cùng của cuộc chiến. Kẻ lật đổ đã gục ngã đúng vào quãng thời gian nhạy cảm nhất và không hiện thực hóa được tham vọng của mình.

Lại nói về 6 phút bù giờ. Ở thời điểm này, chính đội quân của Sir Alex mới là đội bị đè nặng bởi yếu tố tâm lý sau sai lầm ngớ ngẩn của Ferdinand dẫn đến bàn thua ở phút thứ 90. Vì thế, nếu nói bù thêm 6 phút là một sự ưu ái của trọng tài dành cho đội chủ nhà chưa hẳn đã đúng. Trận đấu đang có tỷ số hòa 3-3 và quãng thời gian trừ giờ chính là cơ hội cho cả hai. Và ở vào thời khắc khó khăn nhất, MU đã thể hiện được tầm vóc và đẳng cấp của mình. Hãy cứ cho bàn thắng của Owen ở vào đúng những giây cuối cùng là sự ưu ái của số phận nhưng nếu không có một tinh thần thi đấu và biết tận dụng, chắt chiu những cơ hội dù là nhỏ nhất, Quỷ đỏ sẽ chẳng thể có được thần may mắn hiện hữu sau mình. Từ cú ăn ba lịch sử vào mùa giải 1998/1999 với đỉnh cao là trận chung kết Champions League không tưởng với Bayern Munich cho đến hai cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Tottenham và Aston Villa ở mùa giải năm ngoái, không thể phủ nhận MU luôn có may mắn song hành. Nhưng điều quan trọng chính đẳng cấp và tầm vóc của họ đã làm nên sự may mắn ấy.

Trò vẫn chưa thể hơn thầy

Bức ảnh Bellamy tấn công một cổ động viên của MU


Hơn 100 triệu bảng đã được Manchester City bỏ ra trong mùa hè năm nay để đưa về những ngôi sao sáng giá nhất. Kế hoạch tuyển quân rầm rộ nhưng không kém phần quy mô ấy đã khiến cho họ trở thành một thế lực mới của Premiership. 4 trận toàn thắng trước đó đã khẳng định "thiếu gia" nước Anh đã thay da đổi thịt so với mùa giải trước. Tuy nhiên, như Rio Ferdinand đã từng tuyên bố, trong một thành phố chỉ có một nhà vua, Man.xanh dù đã hoàn thiện hơn rất nhiều nhưng vẫn chưa thể đạt ngang tầm với Man.đỏ.

 

Sir Alex Ferguson: “Đây là một trận derby thật sự hấp dẫn và kịch tính. Chúng tôi đã dẫn trước tới 3 lần và còn có thể thắng đậm nhưng hàng thủ lại mắc quá nhiều lỗi. Công bằng mà nói M.U đã chơi hay hơn, có nhiều cơ hội và xứng đáng giành chiến thắng. Tôi không ngạc nhiên khi Owen ghi bàn, cậu ấy là một tiền đạo đẳng cấp và bàn thắng này là một minh chứng rõ nét cho điều đó”.

Mark Hughes và các học trò đã thể hiện quyết tâm rất cao và sẵn sàng cho một cuộc lật đổ ngay tại Old Trafford. Người học trò dưới trướng của Alex Ferguson ngày nào đang sẵn sàng chứng minh rằng nếu được trao những cầu thủ tốt nhất , anh sẽ đánh bại  người thầy đáng kính. Nhưng thực tế đã không diễn ra theo ý muốn bất chấp Man.xanh đã nỗ lực hết mình. Họ bị dội gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 2 của trận đấu, liên tục dượt đuổi và san bằng cách biệt 3 lần liên tiếp. Nhưng ở thời khắc quan trọng nhất, họ lại không đứng vững trước những giây cuối cùng của cuộc đua nghẹt thở. Man.City đã chơi một trận để đời khi cống hiến tất cả những gì đẹp nhất cho trận đấu tại Nhà hát của những giấc mơ. Họ hoạt động không biết mệt mỏi, từ những nỗ lực để chứng tỏ mình của Tevez, người mùa trước còn đang khoác lên mình màu áo đỏ, từ những pha bứt tốp và tăng tốc đến khó tin của Bellamy hay những pha cản phá không tưởng của Given...nhưng rốt cuộc trước một Man. đỏ lì lợm và thừa chất "quái", Man.City vẫn phải ngả mũ chào thua.

Đó cũng là lý do tại vì sao trong suốt 2 năm dẫn dắt Citizens, khi đối mặt với Sir Alex, Mark Hughes vẫn phải chịu thua kém người thày lão luyện của mình. Và Ferguson, người từng phát biểu dõng dạc trước trận đấu,  “Chừng nào tôi còn làm việc, Man City vẫn phải chấp nhận phận đàn em” một lần nữa lại chứng minh vì sao ông vẫn là số 1.

Bellamy tấn công một fan của MU

FA cho biết họ đang xem xét và nghiên cứu lại đoạn băng ghi hình sau trận đấu khi được thông báo về hành động tiền đạo Craig Bellamy tấn công một cổ động viên của MU không khi đang rời đường pitch. Tác giả của hai bàn thắng đẳng cấp vào lưới của thủ thành Ben Foster dương như đã không kìm nén được cảm xúc sau khi thất vọng với trận thua 3-4 trước MU nên đã "nổi đóa" sau khi bị một CĐV của đội nhà khiêu khích. Theo một số bức ảnh được các phóng viên chụp được, tiền đạo người xứ Wales còn tặng cho CĐV này một cú đấm vào mặt.

Bên cạnh đó FA cũng đang xem xét về một trường hợp khác khi họ nhận được thông báo về việc hậu vệ Javier Garrido của Man. City đã lĩnh trọn một "vật thể lạ" trong khi rời sân ở quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp. Theo một số thông tin thì "vật thể lạ" này là nhằm vào tiền đạo Carlos Tevez chứ không phải là Garrido và vô tình hậu vệ người Tây Ban Nha "lĩnh đủ" thay cho đồng đội của mình

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X