Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Derby County 1- 3 M.U: Van Gaal đang sợ hãi

Thứ Hai 01/02/2016 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Van Gaal đã tung đội hình mạnh nhất trong trận đấu với Derby County tại vòng 4 FA Cup. Dường như áp lực bị sa thải đang khiến vị chiến lược gia người Hà Lan sợ hãi.


Thời còn dẫn dắt M.U, Sir Alex huyền thoại thường xuyên trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ hoặc những cầu thủ không thường xuyên được ra sân. Đó là cách “Ông già gân” đảm bảo thể lực cho những trụ cột thường xuyên phải chinh chiến. Nhưng trong chuyến làm khách của đội bóng hạng Nhất Derby County trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup mới đây, HLV Van Gaal
đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, mặc cho Manchester United còn trận đấu với Stoke City vào giữa tuần tới.
Du am tran Derby County 1- 3 MU HLV Van Gaal dang so hai hinh anh
M.U tung đội hình mạnh nhất trong trận đấu với Derby County
Những cầu thủ quan trọng nhất của Quỷ đỏ như De Gea, Smalling, Blind, Schneiderlin, Martial hay Rooney đều phải ra sân. Câu hỏi được đặt ra là tại sao nhà cầm quân 64 tuổi lại phải sử dụng những trụ cột ở đấu trường FA Cup? Rất đơn giản! Đó là vì áp lực chiến thắng. Trước đó, sau trận thua 0-1 trước Southampton tại vòng 23, sức ép đã đè nặng lên vai “Tulip thép”. Thậm chí có thông tin còn cho rằng, việc sa thải ông thầy người Hà Lan giờ được quyết định qua từng trận đấu. 
 
 
Rõ ràng, trước sức ép quá lớn từ truyền thông, NHM và cả BLĐ vị chiến lược gia người Hà Lan buộc phải hướng đến chiến thắng để giải tỏa. Để làm được điều đó ông buộc phải sử dụng những cầu thủ tốt nhất đang có trong tay. Dường như Van Gaal cảm thấy sợ hãi trước viễn cảnh bị đội bóng chủ sân Old Trafford buộc thôi việc trước thời hạn. Ông sợ rằng sự nghiệp cầm quân rất vẻ vang của mình sẽ có một vết nhơ không thể nào gột sạch.
Những điểm nhấn sau trận Derby 1-3 M.U: Van Gaal, Blind và Martial
(Bongda24h.vn) – Dù phải trải qua những thời điểm khó khăn trong trận đấu với Derby, nhưng Manchester United cuối cùng cũng vượt qua khó khăn để điền tên mình...
Với lực lượng vượt trội, M.U đã không mấy khó khăn để đánh bại Derby County với tỉ số 3-1 qua đó bước vào vòng 5 FA Cup. Áp lực dành cho Van Gaal đã được giải tỏa. Sau trận Derby County 1-3 M.U ông còn tự tin vào khả năng lên ngôi của đội nhà ở đấu trường này. Nhưng giải quyết xong đại diện của giải Hạng Nhất, Van Gaal lại tiếp tục đứng trước một vấn đề đau đầu nữa. Đó là giữa tuần sau, M.U sẽ gặp Stoke City trong khuôn khổ vòng 24 Premier League. Việc những trụ cột có quá ít thời gian để nghỉ ngơi khiến họ gần như không có thể trạng tốt nhất để tiếp đón đội bóng do HLV Mark Hughes dẫn dắt.
Du am tran Derby County 1- 3 MU HLV Van Gaal dang so hai hinh anh 3
Phía trước M.U là trận gặp Stoke tại vòng 24 Premier League
Nên nhớ rằng Stoke City nổi tiếng là đội bóng chơi thiên về thể lực, ở trận lượt đi chính lối chơi rắn và chịu khó áp sát đã khiến Man đỏ gặp rất nhiều khó khăn và nhận thất bại 0-2. Lúc này, M.U đang kém Top 4 tới 5 điểm và 10 điểm so với đội đầu bảng. Để nuôi hy vọng giành vé dự Champions League và xa hơn là hướng tới chức vô địch vào cuối mùa, thầy trò HLV Van Gaal buộc phải thắng Stoke City. Nhưng trong bối cảnh những trụ cột vừa phải cày cải tại FA Cup và luôn gặp khó khăn trước đoàn quân của HLV Mark Hughes. Không có gì là đảm bảo một chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng chủ sân Old Trafford.
Ferdinand hết lời ca ngợi huyền thoại mới giải nghệ của M.U
Cựu cầu thủ của Man United, Rio Ferdinand vừa bày tỏ sự ngưỡng mộ với đồng đội cũ Nemanja Vidic sau khi anh tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu.
Nếu không thắng Stoke City, nhiều khả năng M.U sẽ tiếp tục bị bỏ lại trong cuộc đua giành vé dự Champions League chứ đừng nói đến chuyện vô địch. Không có chiến thắng trước đội bóng chủ sân Britannia, khả năng Van Gaal bị sa thải tiếp tục được bàn đến. Nếu điều đó xảy ra, nhà cầm quân người Hà Lan chỉ có thể trách mình đã bung quá nhiều sức lực trước Derby County, đội bóng mà có lẽ M.U không cần tung quá nhiều trụ cột cũng có thể giành chiến thắng.

Tổng hợp: Derby County 1-3 Man Utd (Vòng 4 cúp FA 2015/2016)


T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X