Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

West Ham 0-4 Liverpool: Phá dớp nhờ Coutinho và Sturridge

Thứ Hai 15/05/2017 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ đôi Philippe Coutinho và Daniel Sturridge đã góp công lớn giúp Liverpool chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng trước West Ham trên mọi đấu trường.


Áp lực và căng thẳng là những gì Liverpool đã trải qua trong suốt cả tuần qua sau khi chứng kiến những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League là Man City và Arsenal cùng giành những chiến thắng quý giá. Những người không ưa đội bóng thành phố cảng còn “trù ẻo” họ bằng cách đưa ra một loạt lý do như tâm lý không vững, phải đá sân Olympic London khác hẳn Anfield và đặc biệt là yếu tố kỵ giơ với West Ham.

Trong 5 lần đối đầu trước đó trên mọi đấu trường, Liverpool đều không thể thắng được West Ham. Trong chuyến hành quân gần nhất đến sân đối thủ này đầu năm 2016, The Kop đã thua trắng 0-2. Nhưng ngay cả như vậy, ngay cả khi West Ham mới bất ngờ hạ gục đội nhì bảng Tottenham 2-0, HLV Jurgen Klopp vẫn khẳng định đầy tự tin rằng đội bóng của mình có thể giành trọn vẹn 3 điểm. Rốt cục, các học trò đã không khiến ông mất mặt khi kết quả chung cuộc là West Ham 0-4 Liverpool.

West Ham 0-4 Liverpool Pha dop nho Coutinho va Sturridge hinh anh
Coutinho là nhân vật chính của trận đấu West Ham 0-4 Liverpool

Với sự vắng mặt của Roberto Firmino do chấn thương, Klopp đã chọn sơ đồ 4-4-2 để đối đầu với West Ham. Trong đó, Daniel Sturridge có lần đá chính đầu tiên tại Premier League kể từ đầu năm 2017 tới nay, song hành cùng Divock Origi trên hàng tiền đạo. Ở phía sau họ, những Adam Lallana, Georginio Wijnaldum và Philippe Coutinho hợp thành mũi đinh ba hộ công. Với chiến thuật thiên về tấn công, Liverpool có vẻ tự tin hơn và thể hiện rõ quyết tâm giữ vững vị trí thứ 3 trên BXH.

Và như thường lệ, Coutinho vẫn là nguồn cảm hứng lớn nhất của Liverpool. Anh giúp họ cầm nhịp, châm ngòi cho các đợt tấn công và còn trực tiếp ghi bàn. Từ khi gia nhập đội bóng vùng Merseyside từ năm 2013 tới nay, Coutinho đã lập tức thể hiện được những tố chất của mình và ngày một trở nên quan trọng hơn. Trong khi đó, Sturridge trong lần hiếm hoi đá chính mùa này đã chứng tỏ khả năng săn bàn của mình trước chính West Ham, đội đang dành sự quan tâm đặc biệt cho anh.

West Ham 0-4 Liverpool Pha dop nho Coutinho va Sturridge hinh anh 2
Sturridge cũng có màn tái xuất đội hình chính tuyệt vời

Phút 35, bộ đôi Coutinho và Sturridge đã khiến người ta phải nhắc tới mình. Họ có tình huống phối hợp đẹp mắt, tái hiện mùa 2013/14 bùng nổ khi người chuyền bóng xé toang hàng phòng ngự đối phương, người băng xuống chớp nhoáng, vượt qua thủ môn West Ham ngon lành trước khi dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số cho Liverpool. Với riêng Sturridge, đó là bàn thắng đầu tiên của anh cho The Kop sau 132 ngày (từ ngày 2/1).

Sang hiệp 2, khi mà West Ham không còn duy trì tỷ số cân bằng và buộc phải dâng cao, Liverpool đã dễ đá hơn. Những Sofiane Feghouli và Ashley Fletcher đã được HLV Slaven Bilic tung vào để tăng cường khả năng tấn công của đội chủ nhà. Nhưng đổi lại, những khoảng trống trước cầu môn của họ lại càng xuất hiện nhiều hơn. Coutinho với sự nhanh nhẹn và khéo léo của mình đã tận dụng triệt để sự lơi lỏng của hàng thủ West Ham để ghi liền 2 bàn trong vòng 4 phút (57 tới 61).

Những con số ấn tượng sau trận đấu West Ham 0-4 Liverpool
Dưới đây là một số con số ấn tượng sau trận đấu West Ham 0-4 Liverpool trong khuôn khổ vòng 37 Premier League 2016/17.

2 bàn đó và trận đấu West Ham 0-4 Liverpool đã nói lên hết phẩm chất của của Coutinho. Anh không giàu sức mạnh nhưng luôn đầy cảm giác trong mỗi pha xử lý và hoàn thành tất cả những nhiệm vụ của một tiền vệ tấn công. Ngoài cú đúp thứ 3 tại Premier League từ trước tới nay, anh còn 3 lần đi bóng qua người và tạo ra 6 cơ hội dứt điểm cho đồng đội.

Ngoài Coutinho, những Sturridge, Lallana, Origi hay Wijnaldum cũng đều chơi đầy hứng khởi đặc biệt là khi không gian chơi bóng mở rộng hơn trong hiệp 2. Đúng như HLV Bilic đã thừa nhận sau trận West Ham 0-4 Liverpool: “Họ chơi tốt hơn chúng tôi. West Ham đã không thể áp sát khung thành đối phương một cách thường xuyên. Và nếu bạn đã tạo nhiều không gian cho Coutinho, Lallana và Sturridge, sớm hay muộn, họ sẽ kết liễu bạn.”

West Ham 0-4 Liverpool Pha dop nho Coutinho va Sturridge hinh anh 3
Liverpool đang tiến rất gần tới mục tiêu tốp 4

Phút 76, Origi ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool sau đường chuyền của Wijnaldum. Ở đó, cũng phải kể tới công lao của Sturridge khi gây hỗn loạn trước cầu môn West Ham với một pha qua người và chuyền vào đầy đột biến. Đã lâu rồi kể từ mùa 2013/14 tới nay người ta mới thấy Coutinho và Sturridge cùng chơi hay đến vậy trong một trận đấu của Liverpool. Họ là những tác nhân cốt yếu giúp cho Liverpool phá bỏ cái dớp không thắng West Ham và quan trọng là giúp họ giành trọn 3 điểm để tạo lợi thế trong cuộc chạy đua vào tốp 4.

Trên BXH Premier League lúc này, Liverpool đã trở lại vị trí thứ 3 với lần lượt 1 và 4 điểm nhiều hơn Man City và Arsenal dù đã chơi nhiều hơn 1 trận. Chưa rõ đoàn quân của Klopp có bảo toàn được vị trí thứ 3 vào thẳng vòng bảng Champions League hay không nhưng tốp 4 thì nằm trong tầm tay của họ khi chỉ phải tiếp đón Middlesbrough tới Anfield trong vòng cuối cùng của giải. 3 điểm trước West Ham là vô cùng quý giá và bộ đôi Coutinho - Sturridge càng xứng đáng được ngợi khen hơn.

West Ham 0-4 Liverpool Pha dop nho Coutinho va Sturridge hinh anh 4
Thông số trận đấu West Ham 0-4 Liverpool

Xem lại video tổng hợp trận đấu West Ham 0-4 Liverpool (Vòng 37 Premier League 2016/17)


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X