Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hòa bạc nhược West Ham: Tốp 4 xa dần!

Thứ Sáu 15/12/2017 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Southampton là West Ham. Trận hòa thứ 2 liên tiếp tại Premier League đã khiến Arsenal tụt xuống thứ 7 trên BXH, dưới cả “hiện tượng” Burnley.


Mùa giải 2017/18 đang dần đi được một nửa chặng đường và Arsenal chưa cho thấy nhiều dấu hiệu của sự tiến bộ. HLV Arsene Wenger đã cố gắng thay đổi chiến thuật để giúp Pháo thủ khắc phục nhược điểm phòng ngự mong manh của mùa trước. Tuy nhiên, thực tế là Arsenal cũng chỉ thực sự chắc chắn khi quy tụ được đội hình mạnh nhất. Khi thiếu đi một mắt xích, cả hệ thống bị ảnh hưởng điển hình là trường hợp của trung vệ Shkodran Mustafi.

Điều đó cho thấy chiều sâu lực lượng của Arsenal vẫn hạn chế. Tiếp đến, tương lai không chắc chắn của các trụ cột như Alexis Sanchez hay Mesut Ozil cũng đang khiến Pháo thủ lao đao. Chính Wenger đã từng thừa nhận đây chính là một trong những nguyên nhân chính làm Arsenal hiếm khi có được phong độ ổn định và chỉ xếp thứ 5 tại Premier League mùa trước.

Arsenal hoa bac nhuoc West Ham Top 4 xa dan! hinh anh
Hàng công Arsenal phụ thuộc vào các ngôi sao bị tâm lý như Sanchez

Có điều giữa nói và làm là rất khác nhau. Giữa phát biểu và suy nghĩ thực sự cũng như hiệu quả làm việc của Wenger, không ai có thể nói rằng nó trùng khớp. Sanchez, Ozil vẫn ở lại đội bóng (dù họ không muốn) và Arsenal vẫn trồi sụt theo tâm trạng của những ngôi sao này. Trước West Ham tại vòng 17 Premier League, điều tương tự đã lặp lại. Khi mà một ứng viên vô địch gặp bế tắc trước một ứng viên xuống hạng, vấn đề của họ không đơn giản là kém may.

Như mọi khi, Arsenal vẫn là đội cầm nhiều bóng hơn, thậm chí là vượt trội (70%). Nhưng họ chỉ biết chuyền quanh quẩn, qua lại trước khung thành West Ham mà không có bất cứ giải pháp nào tạo đột biến. Tất cả những gì Arsenal có được trận này chỉ là 3 pha dứt điểm trúng đích nhưng đều không thắng được thủ môn Adrian.

Arsenal hoa bac nhuoc West Ham Top 4 xa dan! hinh anh 2
HLV Wenger bất lực trong cải thiện vấn đề của Pháo thủ

Tình trạng của Arsenal không phải bây giờ mới xuất hiện. 2 trận trước với Man United và Southampton, họ cũng dứt điểm không ngừng song độ chính xác thì không tương xứng. Chắc chắn một điều, hai cái tên kể trên đều hơn hẳn West Ham. Đội bóng cùng thành phố với Arsenal đã lọt lưới tới 32 bàn sau 16 vòng trước đó, tức trung bình 2 lần/ trận, chỉ ít hơn Stoke City tại giải.

Nhưng rốt cục, Arsenal chẳng một lần chọc thủng lưới được hàng thủ chắp vá của West Ham. Họ vẫn chưa có sự phục vụ của 2 trung vệ Jose Fonte, James Collins, hậu vệ cánh Sam Byram và tiền vệ phòng ngự Cheikhou Kouyate nhưng cũng đủ để giữ sạch lưới và kiếm 1 điểm trước Arsenal. Chưa hết, CĐV của Pháo thủ còn phải thót tim khi chứng kiến Marko Arnautovic làm tung lưới họ trong thế việt vị hay Javier Hernandez đưa bóng trúng xà ngang.

West Ham 0-0 Arsenal (KT): Hòa bạc nhược, Pháo thủ lại gây thất vọng
Arsenal đã không thể tiến vào top 4 khi bất ngờ bị đội chủ nhà West Ham cầm chân với tỷ số hòa 0-0 ở vòng 17 Ngoại hạng Anh 2017/18.

Tuy nhiên, kết quả West Ham 0-0 Arsenal với họ cũng chẳng đáng mừng hơn là bao. Trận hòa thứ 2 liên tiếp, trận không thắng thứ 3 liên tiếp tại Premier League đã khiến Arsenal tụt xuống thứ 7 trên BXH, dưới cả “hiện tượng” Burnley. Nghiêm trọng hơn, các đội “chiếu dưới” dường như không còn sợ Arsenal nữa. Ngay cả khi đã đầu tư 46,5 triệu bảng mua Alexandre Lacazette, việc tận dụng cơ hội vẫn là vấn đề lớn với Pháo thủ.

Nhìn vào những cái tên, tiềm lực tấn công của Arsenal là rất lớn. Nhưng khi mà 2/3 mũi công chơi cao nhất là Sanchez và Ozil đều đang lấn cấn về chuyện hợp đồng, chuyện Pháo thủ rơi vào cảnh “công cùn” cũng dễ hiểu hơn. Cả hai đều đang xuất hiện trên báo với những thông tin chuyển nhượng nhiều hơn là những bài viết ca ngợi phong độ của mình. Chỉ nghĩ đến 2 chữ “tương lai” thôi, bản thân họ sẽ cảm thấy thiếu quyết tâm và kéo theo sự mất tự tin nơi các đồng đội.

Arsenal hoa bac nhuoc West Ham Top 4 xa dan! hinh anh 3
Arsenal đã tụt xuống thứ 7 trên BXH Premier League

Chẳng thế mà Arsenal chơi rất tệ trên sân khách. Ở 19 chuyến hành quân đã qua tại Premier League trong năm 2017, đội bóng của Wenger thua tới 8, hòa 4 và đánh rơi 32 điểm. Mùa này, Arsenal mới chỉ kiếm được 9 điểm sau 9 trận sân khách đầu tiên, thành tích kém nhất trong kỷ nguyên Premier League. Hiện tại, có 8 đội đã giành được nhiều điểm trên sân khách hơn so với Pháo thủ (Man City, Chelsea, Man United, Liverpool, Burnley, Watford, Leicester và Tottenham).

5 vòng tới, Arsenal có 3 trận sân nhà thì 2 trước các đại gia là Liverpool và Chelsea. Xen kẽ vào đó, họ sẽ làm khách trước 2 đội thuộc nhóm “cầm đèn đỏ” là Crystal Palace và West Brom. Khi tư tưởng vẫn chưa được đả thông, khả năng tốp 4 vượt khỏi tầm tay của thầy trò Wenger là có thật.


Xem lại video tổng hợp trận đấu West Ham 0-0 Arsena:


Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X