Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 3-2 Everton: Chiến thắng đúng chất Pochettino

Thứ Hai 06/03/2017 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một tinh thần chiến đấu rực lửa mang phong cách của HLV Pochettino, Tottenham đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng không hề dễ chơi Everton. Từ đó, người ta phải khẳng định một điều rằng thực lực của Bầy gà trống là không thể xem thường.


Dưới thời của Ronald Koeman, Everton đã thể hiện được nhiều điều tích cực. Tính tới trước trận đấu với Tottenham ở vòng 27 Premier League, The Toffees đã có chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp tại Premier League bao gồm 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Everton với những tiền vệ tranh chấp cực tốt cộng thêm hàng thủ mạnh mẽ, có tổ chức được xem như đối trọng của Tottenham.

Tuy nhiên, điều đó thực tế đã không xảy ra trong phần lớn trận đấu trên sân White Hart Lane. Dù cả hai đội đều được đánh giá cao ở lối chơi pressing toàn sân cực chất song khi đặt họ bên cạnh nhau, người ta nhận thấy rõ sự vượt trội từ Tottenham. Ngay từ những phút đầu tiên, Everton đã bị dồn sâu về phần sân nhà và không thể lên bóng. Người xem luôn có cảm giác rằng họ có thể bị đội chủ nhà chọc thủng lưới bất cứ lúc nào.

Tottenham 3-2 Everton Chien thang dung chat Pochettino hinh anh
Tottenham hoàn toàn lấn lướt Everton về thế trận

Mấu chốt nằm ở chỗ đẳng cấp của hàng tiền vệ Tottenham đã có một ngày thi đấu xuất sắc và ngược lại là những người đồng nghiệp bên phía Everton. So về tranh chấp, những Moussa Dembele, Victor Wanyama, Dele Alli không hề thua kém Gana Gueye, Gareth Barry hay Morgan Schneiderlin. Còn nói về sức sáng tạo, các thành viên bên phía Tottenham ăn đứt Everton. Những đường chuyền của bầy Gà trống đạt tới độ chính xác cao và đầy nhịp nhàng.

Nhìn sang bên kia, Gueye, Barry rồi Schneiderlin không những không trực tiếp mở ra được những đường bóng có thể dẫn tới bàn thắng mà ngay cả việc đưa nó cho những Ross Barkley hay Romelu Lukaku ở phía trên cũng là khó khăn. Điều đó tới từ sức ép khổng lồ mà Tottenham tạo ra về phía khung thành do thủ môn Joel Robles trấn giữ. Từ tiền đạo cắm Harry Kane cho tới hậu vệ cuối cùng của họ đều không ngừng tranh chấp tạo sức ép cho Everton.

Đó là phong cách đặc trưng của Tottenham dưới thời HLV Mauricio Pochettino và trước Everton nó càng phát huy được hiệu quả hơn. Như đã nói, khả năng kiểm soát bóng của đội khách là rất hạn chế và khi vướng phải Bầy gà trống hừng hực khí thế, những sai lầm lập tức xuất hiện. Phút 20, Kane có cú dứt điểm từ xa đầy bất ngờ và đẹp mắt mở tỷ số cho Tottenham. Tuy nhiên, bên cạnh ca ngợi số 10 của Spurs, chúng ta cũng phải đặt dấu hỏi cho hàng thủ Everton khi họ như những cầu thủ nghiệp dư không biết làm gì để ngăn chặn đối phương.

Tottenham 3-2 Everton Chien thang dung chat Pochettino hinh anh 2
Những bàn thắng của Spurs đến như một hệ quả tất yếu

Quãng thời gian nghỉ giải lao cũng chẳng giúp HLV Koeman cải thiện được tình hình. Các học trò của ông đã gần như mất hết hồn vía trước một Tottenham đầy dũng mãnh và như thể muốn “ăn tươi nuốt sống” mình. Phút 56, Schneiderlin để mất bóng nguy hiểm tạo điều kiện để Kane hoàn tất cú đúp đưa Spurs vượt lên dẫn 2-0. Xen giữa 2 bàn thắng của anh là những phút cầu thủ Everton sống trong lo sợ và hoảng loạn.

Schneiderlin có thể xem là “tội đồ” của Everton song đã có nhiều lần các đồng đội của anh đã suýt rơi vào tình cảnh đó khi mở rộng cầu môn cho Tottenham bắn phá. Những pha để mất bóng đáng ngạc nhiên của các cầu thủ áo xanh là hệ quả từ bầu không khí ngột ngạt mà họ phải chịu đựng. Nếu như Kane hay Christian Eriksen hay Jan Vertonghen chính xác hơn ở những cú đá sau cùng, cách biệt mà Tottenham tạo ra trước 1/3 thời gian cuối cùng của trận đấu đã phải lên tới 5 bàn.

Tottenham 3-2 Everton Chien thang dung chat Pochettino hinh anh 3
Tottenham vẫn đang đi đúng hướng dưới thời Pochettino

Nhưng rồi điều đó đã không xảy ra và có đôi chút lo lắng dành cho các CĐV Tottenham vào cuối trận. Lý do là bởi khi đã triển khai lối chơi pressing ở cường độ cao, họ không thể tránh khỏi tình trạng thể lực đi xuống về cuối trận. Điều đó thể hiện rõ ở phút 81 khi bộ đôi hậu vệ của Tottenham tỏ ra đầy bị động và mệt mỏi khi phải theo kèm Lukaku đầy năng lượng và rốt cục phải trả giá bằng bàn thua 1-2.

Về cuối trận, thể lực cùng sự tập trung của Tottenham đã suy giảm và tiếp tục chịu thêm một bàn thua xuất phát từ một tình huống đá phạt của Everton phút 90+3. Tuy nhiên, thật may là trước đó Alli đã kịp có bàn thắng quan trọng để sau cùng đội chủ nhà giành chiến thắng 3-2. Họ tiếp tục nâng chuỗi trận thắng liên tiếp tại Premier League trên sân White Hart Lane lên con số 9, một kỷ lục CLB.

Với khoảng 70 đến 80 phút đầu tiên, Tottenham đã chứng tỏ được niềm năng lực lớn của mình. Bầy gà trống có lối chơi đầy hiện đại và còn có thể phát triển hơn nữa khi các thành viên chủ chốt đều chưa đạt tới đỉnh cao phong độ của mình. Chiến thắng 3-2 trước Everton là một ví dụ điển hình cho sự đặc sắc trong cách chơi của Tottenham dưới thời Pochettino. Dĩ nhiên cả những khiếm khuyết của họ đặc biệt là sự đi xuống về thể lực trong giai đoạn cuối trận.

Tottenham 3-2 Everton Chien thang dung chat Pochettino hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Tottenham 3-2 Everton

Xem lại video tổng hợp trận Tottenham 3-2 Everton (Vòng 27 Premier League 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X