Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 2-1 MU: Còn lại gì sau cơn mưa?

Thứ Hai 15/05/2017 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cơn mưa đã đổ xuống bất chợt trong những phút cuối trận đấu cuối cùng trên sân White Hart Lane cũ như những giọt nước mắt tiễn biệt mái nhà 118 năm qua của Tottenham. Nhưng ông trời dường như cũng khóc than cho một M.U với tinh thần chiến đấu quá tệ hại nếu so với quá khứ dưới thời Sir Alex.


Không chỉ trước cuộc đấu với Tottenham, chiến dịch Premier League của Man United đã kết thúc từ cách đây 1 tuần với tuyên bố tập trung toàn lực cho Europa League của HLV Jose Mourinho. Thậm chí lá cờ trắng còn được họ giăng lên sớm hơn thế. Trong trận hòa 1-1 với Swansea, người ta đã cảm thấy tinh thần thi đấu của bầy Quỷ đỏ có vấn đề và sau trận thua 0-2 trước Arsenal, điều đó càng rõ ràng hơn.

Không có gì thay đổi khi M.U hành quân tới sân của Tottenham. Nhìn vào đội hình HLV Mourinho lựa chọn cho trận đấu cuối cùng trên sân White Hart Lane, người ta đã phải nghĩ rằng ông muốn các CĐV… chủ nhà có một cuộc chia tay ý nghĩa với mái nhà đã có thâm niên 118 năm. Ở đó, gần như nguyên đội hình dự kiến sẽ chơi tại chung kết Europa League với Ajax cuối tháng này đã được “Người đặc biệt” cất đi.

Du am Tottenham 2-1 MU Con lai gi sau con mua hinh anh
M.U tung đội hình 2 đá với Tottenham

Thay vào đó, những Chris Smalling, Phil Jones, Michael Carrick, Juan Mata, Wayne Rooney, Jesse Lingard và Axel Tuanzebe đã được sử dụng. Ngoại trừ cái tên cuối cùng, tất cả những phương án B của Mourinho đều không tầm thường. Họ không quá non nớt thậm chí là dồi dào kinh nghiệm nhưng có một thực tế là tinh thần chiến đấu ở mức rất thấp. Dường như HLV trưởng M.U đã reo rắc cho các học trò tư tưởng buông xuôi từ trước khi ra sân. Do đó, kết quả là Tottenham 2-1 MU chỉ bất ngờ với những ai không theo dõi trận đấu.

Eric Bailly năng nổ như để chuộc lỗi cho tấm thẻ đỏ ngớ ngẩn trước Celta Vigo hồi giũa tuần, David de Gea vững vàng trước những pha bắn phá của Tottenham rồi Anthony Martial chỉ thiếu may mắn để ghi tên mình lên bảng điện tử chỉ là những điểm sáng hiếm hoi của M.U. Phần còn lại đã trình diễn bộ mặt vô cùng bạc nhược, hoàn toàn không tái hiện quá khứ hào hùng, bất khuất của Nửa đỏ thành Manchester đặc biệt là dưới thời Sir Alex Ferguson.

Du am Tottenham 2-1 MU Con lai gi sau con mua hinh anh 2
Phong cách và tinh thần Quỷ đỏ hôm chủ nhật cũng đều tiêu cực

Hơn 1600 CĐV đã theo chân M.U tới Bắc London hẳn không thể hài lòng trước một đoàn quân thiếu sinh khí của Mourinho. Hồi đầu năm 2017, đám đông ủng hộ đội bóng này đã hô vang trên khán đài để hoan nghênh Mourinho cùng lối chơi thiên về tấn công của ông. Nhưng càng về cuối mùa, chiến lược gia người Bồ Đào Nha càng rút bớt đi ấn tượng của mình trong mắt người hâm mộ M.U.

Từ bỏ Premier League là một chuyện nhưng sự “hèn nhát” theo cách nói của cựu tiền vệ Roy Keane mà Mourinho áp đặt lên M.U lại là chuyện khác. Nó không thể nhận được sự đồng tình và thông cảm từ các CĐV Quỷ đỏ. Chủ nhật vừa qua, M.U của họ chỉ cầm bóng có hơn 1/3 so với Tottenham, điều đã được thể hiện trong phần lớn 2 trận với Celta và Arsenal ngay trước đó. Đó đã trở thành một thói quen của M.U trong thời gian qua, một thói quen xấu xí.

Dư âm Tottenham 2-1 M.U: Vật đổi, sao dời
Với phong độ tệ hại của Man Utd mỗi lần phải làm khách trước các đội bóng lớn, và thành tích bất bại tại White Hart Lane mùa này của Spurs, hai đội đã thay đổi...

Vẫn có không ít CĐV dành như tin tưởng cho Mourinho nhưng tựu chung nó tới từ tình yêu vô hạn với M.U. Ủng hộ tuyệt đối cho CLB cùng các thành viên là điều mà các Manucians đang thể hiện và HLV 54 tuổi vẫn tránh khỏi những “búa rìu” xung quanh sân Old Trafford. Nhưng nước chảy đá cũng phải mòn, sự ngưỡng mộ và trung thành với M.U không phải là một sự đảm bảo hoàn toàn cho tương lai của Mourinho.

Trận đấu Tottenham 2-1 MU rất khác so với những gì người ta hình dung. Trong quá khứ, “Gà trống” là một con mồi ưa thích của Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của Sir Alex. Vậy mà đến thời điểm này, M.U lại phải “sợ” Tottenham? Tỷ số thua 1-2 thậm chí còn chưa nói lên hết sự áp đảo mà đội chủ sân White Hart Lane tạo ra trước đội bóng đang giữ kỷ lục vô địch nước Anh nhiều nhất. Các CĐV M.U chắc chắn yêu cầu một cái kết hay chí ít là một màn trình diễn tích cực hơn thế.

Du am Tottenham 2-1 MU Con lai gi sau con mua hinh anh 3
Tình cảm CĐV M.U dành cho Mourinho sẽ ngày một sứt mẻ

Không quá nếu nói M.U lúc này ngày một khác so với quá thứ thời Sir Alex nhưng theo hướng chẳng mấy lạc quan. Sau khi ông giải nghệ, Quỷ đỏ chưa từng lọt vào tốp 3 tại Premier League và thậm chí lúc này còn thẳng tay “ném đi” những gì đúng ra thuộc về mình như phong cách chơi cống hiến và cái uy của một ông lớn.

Một cơn mưa đã đổ xuống bất chợt trong những phút cuối trận đấu cuối cùng trên sân White Hart Lane cũ như những giọt nước mắt tiễn biệt mái nhà 118 năm qua của Tottenham. Nhưng sau cơn mưa ấy, M.U với tinh thần chiến đấu quá tệ hại đã chắc chắn không thể lọt vào tốp 4 tại Premier League và tình cảm mà người hâm mộ dành cho họ cũng không thể không bị sứt mẻ.

Du am Tottenham 2-1 MU Con lai gi sau con mua hinh anh 4
Thông số trận đấu Tottenham 2-1 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu Tottenham 2-1 MU (Vòng 37 Premier League 2016/17):



Những bài viết khác trên Bongda24h.vn về trận Tottenham 2-1 MU


Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X