Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-0 Crystal Palace: Bóng dáng… Robin Hood mới

Chủ Nhật 05/11/2017 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn cái cách Tottenham chật vật vượt qua Crystal Palace, người ta liên tưởng tới Liverpool mùa trước cùng biệt danh Robin Hood của họ.


Tottenham đã có sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho cuộc tiếp đón Crystal Palace tới sân nhà tại vòng 11 Premier League. Cách đây vài ngày, đội bóng thành London đã hạ bệ ông lớn Real Madrid một cách đầy thuyết phục với tỷ số 3-1. Tất cả đã gợi lên một tương lai đầy tươi sáng cho thầy trò Mauricio Pochettino ở mùa giải này. Ngôi sao Harry Kane của họ sau đó dõng dạc nói trước truyền thông: “Tottenham có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.”

Quả thật, ở thời điểm đó, chẳng ai có thể phản bác được Kane. Đến một đương kim vô địch châu Âu như Real, họ cũng còn đánh bại được cơ mà. Và khi đặt Real bên cạnh một Crystal Palace bét bảng và lâm vào khủng hoảng trầm trọng, rõ ràng Tottenham được đánh giá cao hơn nhiều bậc. Nhiều người tin rằng một khi đã phá được cái dớp tại sân nhà Wembley, thắc mắc duy nhất khi Spurs đá với Palace chỉ là thắng với cách biệt bao nhiêu bàn mà thôi.

Tottenham 1-0 Crystal Palace Bong dang… Robin Hood moi hinh anh
Tottenham đầy tự tin tiếp đón Crystal Palace

Nếu không tính cúp Liên đoàn nơi tung đội hình dự bị, Tottenham đã thắng cả 2 trận sân nhà liên tiếp đều rất vang dội lần lượt 4-1 trước Liverpool và 3-1 trước Real. Nhưng có điều từ khi Spurs mượn Wembley làm sân nhà, một nghịch lý đang diễn ra với họ: Chơi rất hay trước những đội bóng lớn nhưng lại tậm tịt khi tiếp những đội bóng vào hàng nhược tiểu.

Có thể bạn không tin nhưng Tottenham đã bị Burnley, Swansea cầm hòa và rất vất vả mới hạ được Bournemouth. Đó đều là những cái tên mà khi mùa giải chưa diễn ra được liệt vào hàng gồng mình chống xuống hạng. Và tối thứ 7 vừa qua, một cảm giác lo lắng tương tự lại ùa về với các CĐV Spurs khi chứng kiến đội nhà đá với Palace.

Tottenham 1-0 Crystal Palace Bong dang… Robin Hood moi hinh anh 2
Nhưng Kane và đồng đội lại gặp nhiều khó khăn trước hàng xóm

Trước thềm trận derby London, HLV Pochettino đã đón nhận những tin chẳng vui vẻ khi 2 thủ môn Hugo Lloris, Michel Vorm, trung vệ Toby Alderweireld rồi tiền vệ Dele Alli đã theo chân những Erik Lamela, Victor Wanyama ngồi ngoài do chấn thương. Thêm nữa, các cầu thủ của họ cũng không có được thể lực sung mãn nhất do mới trải qua 90 phút đầy căng thẳng với Real.

Nhưng trên tất cả, vấn đề vẫn nằm ở chính Tottenham. Họ đang gặp vấn đề khi đá với những đối thủ yếu, chủ động co cụm phòng ngự ngay tại sân nhà của mình. Sân Wembley có diện tích lớn hơn, không gian cũng bao la và khác lạ hơn so với mái nhà White Hart Lane trước kia. Và khi bước vào các trận đấu, Spurs chưa quen với việc công phá khung thành đối phương nhất là trước những đối thủ dựng tường người dày đặc.

Harry Kane: “Tottenham có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào”
Sau màn hạ bệ Real Madrid, Harry Kane tin rằng Tottenham của mình có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.

Luôn có cảm giác Tottenham gặp vấn đề gì đó trong những pha xử lý cuối cùng. Khi thì họ dứt điểm thiếu cảm giác, khi thì chuyền quá mạnh hoặc quá nhẹ, tất cả đã khiến suốt cả trận trước Palace, các học trò của Pochettino chỉ dứt điểm trúng đích được có 2 lần. Niềm hy vọng mang tên Harry Kane cũng bị hàng thủ đội khách quây chặt, gần như bị cô lập bởi những hậu vệ đầy máu lửa và kiên cường.

Nếu tận dụng những đợt phản công tốt hơn, Palace thậm chí đã dẫn trước. Cú đánh đầu trong vòng cấm của trung vệ Scott Dann đã bị Paulo Gazzaniga cản phá ngoạn mục trong khi Wilfried Zaha dù đã đi qua cả thủ môn số 3 của Tottenham nhưng lại dứt điểm ra ngoài. Tất cả đã nói lên nỗ lực sinh tồn của Palace, đội mới chỉ giành vỏn vẹn 4 điểm và cách nhóm an toàn tới 5 điểm.

Tottenham 1-0 Crystal Palace Bong dang… Robin Hood moi hinh anh 3
Phải nhờ sự tỏa sáng cá nhân của Son, Spurs mới có 3 điểm

Nhưng tiếc cho Palace và may cho Tottenham là họ có sự tỏa sáng kịp thời của một cá nhân. Đón pha phá ra của hậu vệ đội khách, Son Heung-Min ập vào khống chế rồi dứt điểm chân trái xuất thần mở tỷ số cho Spurs. Đó là khoảnh khắc của trận đấu này bởi trong thời gian còn lại, Palace dù đã quật khởi, dồn Tottenham lùi sâu về nhưng bàn thắng thì họ không thể có. Chung cuộc: Tottenham 1-0 Crystal Palace.

Tuy nhiên, dù có giành 3 điểm ở trận này, Tottenham vẫn không tránh khỏi bị so sánh với Robin Hood hay ít nhất cũng là dấu hiệu về điều đó. Mùa trước, Liverpool chơi rất hay trước những đại gia trong tốp 6 đội mạnh nhất Premier League nhưng lại thường xuyên “ngã ngựa” trước những đội yếu hơn, đôi khi là nhược tiểu.

Mùa giải còn rất dài để có thể khẳng định Tottenham có thực sự trở thành Robin Hood mới với khẩu hiệu: “cướp của người giàu chia cho người nghèo” hay không. Tuy nhiên, nếu cứ chơi như thời gian qua trên sân nhà Wembley, Spurs sẽ biến “thánh địa” này thành nơi làm… từ thiện. Trước mắt đội bóng thành London sẽ là một loạt những vị khách khiêm tốn như West Brom, Stoke, Brighton, Southampton, Everton trên sân nhà trước khi đụng độ Man United. Nhưng nhìn những gì đã và đang diễn ra, chúng ta sẽ phải chờ và không thể nói trước điều gì về họ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tottenham:
Gazzaniga, Aurier, Sanchez, Vertonghen, Rose (Davies 90+2’), Dier, Winks (Dembele 46’), Sissoko, Eriksen, Son, Kane (Llorente 77’).
Crystal Palace: Speroni, Ward (Sako 76’), Dann, Sakho, Fosu-Mensah, Milvojevic, Cabaye, Schlupp, Loftus-Cheek, Townsend, Zaha.

Tottenham 1-0 Crystal Palace Bong dang… Robin Hood moi hinh anh 4
Thông số trận đấu Tottenham 1-0 Crystal Palace

Xem thêm một số bài viết khác về Tottenham trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X