Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea 1-3 M.U: Một chút thỏa mãn, nhưng thế còn hơn không

Thứ Hai 07/11/2016 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rốt cục M.U cũng đã tìm lại được chiến thắng tại Premier League và mặc dù nó chỉ diễn ra trước đội áp chót BXH như Swansea, ít nhất nó cũng góp phần xoa dịu được bực tức đang dâng cao trong đông đảo người hâm mộ của họ.


Trước khi hành quân tới sân Liberty của Swansea, khó khăn bủa vây Man United khắp lối. Tại Premier League, họ trải qua 4 trận liền không thắng bao gồm 3 hòa và 1 thất bại nặng nề 0-4 trước Chelsea. Trên hàng tiền đạo, cả Zlatan IbrahimovicWayne Rooney đều đang vật lộn để tìm lại phong độ bất chấp cái tên thứ 2 mới ghi bàn an ủi cho M.U trong trận thua Fenerbahce 1-2 tại Europa League hồi giữa tuần.

Trong khi đó, cả hàng tiền vệ và hậu vệ của M.U đều bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng. Ander Herrera bị treo giò do 2 thẻ vàng phải nhận trước Burnley ở vòng trước bên cạnh những Eric Bailly, Chris Smalling và Antonio Valencia dính chấn thương đều sẽ bỏ lỡ trận với Swansea. Ngoài ra, khả năng ra sân của tân binh đắt giá Paul Pogba cũng bị đặt dấu hỏi khi bị đau cơ và chỉ chơi được 30 phút đầu trận với Fenerbahce hồi giữa tuần. Rồi còn HLV trưởng Jose Mourinho cũng chẳng thể xuống sân chỉ đạo sau khi có hành vi không đúng mực với trọng tài Mark Clattenburg trong trận hoà Burnley vòng 10.

Swansea 1-3 MU Mot chut thoa man, nhung the con hon khong hinh anh
M.U của HLV Mourinho đối mặt với nhiều khó khăn trước trận với Swansea

Nhưng thật may là Pogba đã kịp trở lại để góp mặt trong đội hình xuất phát của M.U tối thứ 7. Anh hợp cùng Wayne Rooney và Juan Mata thành bộ ba hỗ trợ phía sau Zlatan Ibrahimovic. Đã có nhiều lời kêu gọi HLV Mourinho loại bỏ Ibrahimovic sau chuỗi 7 trận “tịt ngòi” liên tiếp trên mọi đấu trường để lấy chỗ cho Marcus Rashford song ông vẫn dành trọn niềm tin cho chân sút 35 tuổi và thậm chí còn để tài năng trẻ của M.U ngồi trên ghế dự bị trước Swansea.

Ở phía sau, người được chọn đá thay Herrera ở trung tâm hàng tiền vệ là lão tướng Michael Carrick trong khi các vị trí trung vệ và hậu vệ phải mà Smalling và Valencia để lại được lấp đầy bởi Phil Jones và Ashley Young. Bất ngờ lớn nhất nằm ở việc Daley Blind phải ngồi dự bị nhường lại hành lang trái cho Matteo Darmian.

Những thay đổi này với nhiều người được xem là hoảng loạn với Mourinho. Sau khi những toan tính hồi đầu mùa sụp đổ, giờ đây ông bắt đầu phải tính tới việc chữa cháy bằng những người tưởng chừng sẽ không còn đất sống tại sân Old Trafford như Darmian, Rojo, Jones, Young hay Carrick. Nhìn qua cũng gần một nửa đội hình xuất phát của M.U trước Swansea không phải lựa chọn hàng đầu của “Người đặc biệt” trước đó chưa kể Rooney có cơ hội đá chính lần đầu kể từ ngày 18/9 tới nay.

Swansea 1-3 MU Mot chut thoa man, nhung the con hon khong hinh anh 2
Có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ

Tuy nhiên, thực tế là những điều chỉnh này lại mang tới những nét lạc quan. Trước hết, M.U đã không mắc phải tật xấu khởi đầu chậm chạp như thời gian qua. Đã không còn những bàn thua sau 30 giây hay 1 phút 9 giây như trước Chelsea hay Fenerbahce để khởi đầu cho những thất bại nữa. Quỷ đỏ đã bắt nhịp với trận đấu tốt hơn và không những bảo toàn mành lưới, họ còn mở tỷ số trước ngay phút 15 sau cú volley ngoạn mục của Pogba.

Tiếp đà hưng phấn, tới phút 33 cách biệt mà M.U tạo ra đã là 3-0. Đặc biệt hơn nữa cả hai đều theo kịch bản: Rooney chuyền bóng để Ibrahimovic. Như vậy, cả ba nhân tố được kỳ vọng nhất của M.U đều đã lên tiếng đầy ấn tượng sau quãng thời gian chìm vào bóng tối và chắc chắn đó là dấu hiệu đáng mừng. Với Pogba, anh vẫn thi đấu tích cực song chưa gặp may cả ở dứt điểm cũng như chưa được các đồng đội tận dụng triệt để số cơ hội tạo ra.

Swansea 1-3 MU Mot chut thoa man, nhung the con hon khong hinh anh 3
Nhưng rốt cục đẳng cấp của các ngôi sao M.U đã lên tiếng

Với Ibrahimovic, sự đen đủi ở một vài trận trước dẫn tới anh gặp vấn đề về tâm lý khi thi đấu và tiếp tục đeo bám ở 609 phút tại Premier League cho tới trước khi giải hạn với pha lập công vào lưới Swansea. Còn Rooney, anh vẫn đang trong quá trình thích nghi với hoàn cảnh lớn tuổi và không còn những thế mạnh từ thể lực như quá khứ. Tất cả khiến cho màn trình diễn ấn tượng trước Swansea càng mang ý nghĩa khích lệ họ hơn nữa.

Và khi những mũi công đáng chú ý nhất tìm lại phần nào đẳng cấp, M.U cũng không còn phung phí cơ hội một cách khó tin nữa. Trước Burnley và Stoke tại Old Trafford, họ tung ra lần lượt 37 và 24 pha dứt điểm nhưng đều chỉ có đúng 1 bàn mỗi trận. Còn trên sân Swansea, M.U chỉ cần 9 lần dứt điểm để có được gấp 3 thành quả bao gồm cả bàn thắng và điểm số.

Swansea 1-3 MU Mot chut thoa man, nhung the con hon khong hinh anh 4
Sơ đồ những pha dứt điểm của M.U trước Swansea

Vẫn còn một số vấn đề của M.U cần bàn tới như sự chùng xuống trong hiệp 2 và để Swansea chọc thủng lưới song quan trọng là họ đã có chiến thắng giải hạn. Có thể hình dung khi mà những con kền kền đang vây xung quanh và chỉ chờ Quỷ đỏ gục xuống hẳn để rỉa xác, họ vẫn cho thấy mình còn sức để kháng cự. Sắp tới là chặng đường giông bão nhưng có tính chất quan trọng trong cuộc đua vào tốp 4 của M.U.

Lần lượt Arsenal, West Ham, Everton, Tottenham chờ đón thầy trò Mourinho tại Premier League và họ hiểu rằng mình không thể để mất dù chỉ 1 điểm nếu còn muốn giành vé dự Champions League thậm chí là chức vô địch. Bởi thế, dù “Thiên nga đen” Swansea chẳng phải món ăn hảo hạng với Quỷ đỏ thì trước mắt họ cũng rất cần nó để thỏa cơn đói.

Swansea 1-3 MU Mot chut thoa man, nhung the con hon khong hinh anh 5
Thông số trận đấu Swansea 1-3 Man Utd

Tổng hợp: Swansea 1-3 MU




Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X