Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Mkhitaryan và Aubameyang vẫn là chưa đủ để cứu Arsenal

Thứ Tư 31/01/2018 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đang cố gắng bổ sung những cầu thủ tấn công tầm cỡ thế giới để khỏa lấp cho sự ra đi của Alexis Sanchez. Nhưng đó chưa hẳn đã là điểm yếu lớn nhất của họ.


Sự yếu kém trong phòng ngự của Arsenal thêm một lần được phơi bày khiến họ thất thủ 1-3 trên sân Swansea. Có bàn dẫn trước do công của Nacho Montreal phút 33 song chỉ 1 phút sau, Pháo thủ đã bị gỡ hòa bởi Sam Clucas. Sang hiệp 2, sai lầm của thủ môn Petr Cech giúp Jordan Ayew dễ dàng làm tung lưới Arsenal trước khi Clucas hoàn tất cú đúp mang về chiến thắng 3-1 cho Swansea.

Sau trận, HLV Arsene Wenger thừa nhận rằng đội bóng của mình đã bị phân tâm bởi công tác chuyển nhượng đang diễn ra trong tháng 1. Tuy nhiên, đó không phải là lý giải thích hợp cho 90 phút kinh hoàng trên sân của một đội đứng bét bảng tại Premier League. Tính ra, Arsenal chỉ thắng có 3 trong số 13 trận sân khách tại giải đấu mùa này. Lần gần nhất họ có thành tích tệ hơn thế khi xa nhà trong giai đoạn này đã từ mùa 2005/06.

Quan diem Mkhitaryan va Aubameyang van la chua du de cuu Arsenal hinh anh
Arsenal mới hứng chịu thất bại 1-3 trước Swansea

Sự xuất hiện của tân binh Henrikh Mkhitaryan trong hiệp 2 đã không tạo ra nhiều tác động tích cực lên Arsenal. Tiền vệ người Armenia đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của Pháo thủ trong hiệp 2 khi đánh đầu quá nhẹ trong tư thế thoải mái sau quả tạt của Mesut Ozil. Nhưng anh cũng không phải “tội đồ” của Arsenal. Đó phải là những đồng đội phía sau với nhiều sai lầm cả cá nhân lẫn hệ thống.

Theo thông tin đã được Bongda24h.vn đăng tải, Pierre-Emerick Aubameyang đã di chuyển tới London để chuẩn bị ký hợp đồng kỷ lục CLB với Arsenal. Tuy nhiên, trận thua tủi hổ trước Swansea chỉ ra rằng ngay cả khi có được cặp đôi từng rất ăn ý tại Dortmund là Mkhitaryan và Aubameyang, đội bóng do Wenger dẫn dắt vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Hai cái tên trên, người thế chỗ Alexis Sanchez, người giảm bớt gánh nặng cho Alexandre Lacazette (thi đấu mờ nhạt suốt nhiều tuần qua), song tất cả đều không thể giúp điểm yếu nơi hàng thủ Arsenal suốt vài năm qua được cải thiện.

Quan diem Mkhitaryan va Aubameyang van la chua du de cuu Arsenal hinh anh 2
Mkhitaryan chưa phải là sự bổ sung giúp Arsenal đổi đời

Hector Bellerin biến mất, Laurent Koscielny bất lực trong việc ngăn cản Clucas ghi bàn đầu tiên cho Swansea. Cú phát bóng hỏng rất nghiệp dư của Petr Cech giúp Jordan Ayew có một trong những bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp. Montreal phá bóng hỏng, cộng thêm sự lóng ngóng của Mustafi lại giúp đội chủ sân Liberty có bàn thắng thứ 3 kết liễu số phận trận đấu Swansea 3-1 Arsenal.

Trong khung thành, Cech ở tuổi 35 ngày một chậm chạp và mắc nhiều sai lầm hơn. Các chuyên gia càng cho rằng việc Arsenal bán Wojciech Szczesny tới Juventus với giá 10 triệu bảng là một sai lầm. Giờ đây, trong khi Szczesny chơi tốt tại đội bóng Ý, được xác định là người kế thừa chiếc áo số 1 huyền thoại Gianluigi Buffon thì Pháo thủ lại dần ngán ngẩm với Cech và cả người dự bị “kém sang” cho anh là David Ospina.

Quan diem Mkhitaryan va Aubameyang van la chua du de cuu Arsenal hinh anh 3
Hàng phòng ngự Arsenal còn nhiều điều phải làm

Thua Swansea, khoảng cách giữa Arsenal và tốp 4 tại Premier League đã lên tới 8 điểm. Những người có trách nhiệm tại Pháo thủ bao gồm HLV Wenger đều hiểu rằng cần phải có những bổ sung nhân sự để cải thiện tình hình của đội bóng. Họ đã có Mkhitaryan và tiến gần tới chữ ký của Aubameyang. Tuy nhiên, Arsenal lại chưa có thêm một tân binh nơi hàng thủ nào chất lượng ngoại trừ trung vệ mới 20 tuổi Konstantinos Mavropanos đến từ PAS Giannina (Hy Lạp) và chưa được chơi bất cứ trận nào.

Đã có tin Arsenal liên hệ với Mehdi Benatia (Juventus), Jonny Evans (West Brom) rồi Abdou Diallo (Mainz) nhưng tất cả chỉ dừng ở tin đồn. Với những gì đã diễn ra, nếu không sớm giải quyết vấn đề ở hàng phòng ngự, kể cả Mkhitaryan, Aubameyang hay bất cứ ngôi sao tấn công tầm cỡ nào cũng không thể cứu Pháo thủ thoát khỏi nguy cơ mùa thứ 2 liên tiếp không được dự Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Swansea:
Fabianski, Naughton, van der Hoorn, Fernandez, Mawson, Olsson, Dyer (Carroll 83’), Fer, Ki Sung Yeung, Clucas (Routledge 90+2), Ayew (Bony 88’).
Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Ramsey, Elneny (Mkhitaryan 60’), Xhaka, Ozil, Lacazette, Iwobi (Giroud 76’).

Quan diem Mkhitaryan va Aubameyang van la chua du de cuu Arsenal hinh anh 4
Thông số trận đấu Swansea 3-1 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận đấu Swansea 3-1 Arsenal (Vòng 25 Premier League 2017/18):

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X