Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Aguero vẫn là Vua của vương quốc bàn thắng

Thứ Ba 07/03/2017 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ được đá chính cho Man City sau khi Gabriel Jesus dính chấn thương nhưng Sergio Aguero vẫn luôn chứng tỏ được tài năng của mình đặc biệt là trong khâu ghi bàn. Trận thắng 2-0 trước Sunderland hôm chủ nhật vừa rồi là một minh chứng rõ nét.


Kể từ khi lên dẫn dắt Man City tới nay, chưa khi nào HLV Pep Guardiola tuyệt đối tin tưởng ở Sergio Aguero. Theo quan điểm của ông, một tiền đạo cần phải hoạt động rộng và chịu khó tham gia vào lối chơi chung không chỉ là liên tục chuyền bóng mà còn là di chuyển chiến thuật. Tuy nhiên, Aguero lại là mẫu cầu thủ nghệ sĩ, ưa thích những pha xử lý cá nhân và muốn mình là trung tâm trong mọi đường lên bóng của đội nhà.

Vì thế, khi một Gabriel Jesus năng nổ, nhiệt tình chính thức tới chơi cho Man City, Aguero lập tức mất đi sự tín nhiệm. Anh không phải mẫu tiền đạo có thể di chuyển rộng như Jesus và cũng không thể bám cánh như Raheem Sterling hay Leroy Sane. Vì thế, Guardiola chẳng ngại để người đã có gần 6 năm gắn bó với Nửa xanh thành Manchester và vẫn đang trong độ chín sự nghiệp ngồi ghế dự bị liên tục.

Sunderland 0-2 Man City Aguero van la Vua cua vuong quoc ban thang hinh anh
Aguero được trở lại đội hình chính Man City sau khi Jesus chấn thương

Tuy nhiên, có một điều mà chắc chắn Guardiola không thể phủ nhận được: Aguero có tài năng đặc biệt là khả năng “đánh hơi” bàn thắng. Trước Sunderland, anh là người khai thông thế bế tắc cho Man City phút 42 và đó cũng là cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của đội bóng này. Từ đường chuyền đập chân đối phương của Sterling, Aguero nhanh chóng tiếp cận trước khi chạm bóng đầy nhạy cảm tung lưới Sunderland.

Đó thực sự là một bước ngoặt của trận đấu bởi không chỉ giúp cầu thủ Man City giải tỏa tâm lý mà còn đánh tụt sự quyết tâm của Sunderland. Aguero đã thêm một lần nhắc nhở cho người ta rằng xét về sự nhạy cảm ghi bàn, anh không thua kém bất cứ ai tại Premier League. Nếu chỉ tính về hiệu suất làm bàn, El Kun là số 1 tại Man City. 26 lần ra sân trên mọi đấu trường từ đầu mùa, Aguero ghi tới 23 bàn thắng tức trung bình 0,9 bàn/ trận. Nhưng đặc biệt ở chỗ đó mới là bàn đầu tiên của tuyển thủ Argentina tại Premier League kể từ ngày 2/1 tới nay.

Sunderland 0-2 Man City Aguero van la Vua cua vuong quoc ban thang hinh anh 2
Anh mới có bàn thắng đẳng cấp vào lưới Sunderland

Sau khi Jesus dính chấn thương ở trận với Bournemouth, Aguero đã được trở lại đội hình xuất phát của Man City trong 3 trận gần nhất và không khiến người ta phải nhắc tới cầu thủ 29 tuổi. Trước Monaco, Huddersfield và mới nhất là Sunderland, Aguero đã có được tổng cộng 3 bàn thắng chưa kể 2 đường kiến tạo. Phải thừa nhận một điều rằng dù có duy trì phong độ hay làm tốt hơn nữa, tương lai của El Kun tại Man City cũng không được đảm bảo.

Từ giờ tới lúc Jesus lành lặn, dù Aguero có những thể hiện ra sao, Guardiola vẫn sẽ không ưu tiên anh đá chính trong mùa giải tới. Người đàn em Jesus thích nghi nhanh hơn với lối chơi của Man City và cũng là mẫu cầu thủ phù hợp hơn với Sterling và Sane. Bộ đôi chạy cánh này có tốc độ, càn lướt mang phong cách hiện đại và tiếp tục thi đấu ấn tượng trước Sunderland ngày chủ nhật (lần lượt đóng góp 1 kiến tạo và 1 bàn thắng).

Clichy: Sane có thể trở thành Gareth Bale của Man City
Hậu vệ Gael Clichy vừa dành những lời khen có cánh cho cầu thủ trẻ Leroy Sane, đồng thời khẳng định măng non người Đức có tiềm năng trở thành “Gareth Bale mới”...

Khi mà Aguero vẫn liên tục ghi bàn, câu chuyện về tương lai của anh vẫn là đề tài không thể thiếu trong các buổi họp báo của Man City. Về phía mình, Aguero thẳng thắn chia sẻ rằng 3 tháng còn lại của mùa giải sẽ quyết định chuyện đi hay ở của mình. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ có những điều đã trở thành cố hữu mà không thể ngày một ngày hai có thể thay đổi được. Nếu là một nhà cầm quân ưa thích lối chơi trực diện, họ sẽ đặc biệt coi trọng người được ví như ông vua của vương quốc bàn thắng như Aguero.

Sunderland 0-2 Man City Aguero van la Vua cua vuong quoc ban thang hinh anh 3
Guardiola vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với Aguero

Tuy nhiên, Guardiola thì khác. HLV 46 tuổi sùng bái lối chơi Tiki-Taka và dù có biến thể thì Jesus vẫn là mảnh ghép phù hợp hơn so với Aguero. Để thực sự là một phần của “báu vật” tới từ Tây Ban Nha, Aguero cần thêm thời gian để trau dồi song Guardiola và Man City thì không chờ được anh. Họ có những mục tiêu to lớn cần phải chinh phục càng sớm càng tốt và không thể bị gián đoạn chỉ vì một cá nhân.

Nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Từ giờ tới cuối mùa, Man City vẫn phải nhờ tới các bàn thắng của của Aguero để chinh phục ngai vàng hai đấu trường Champions League, cúp FA và thậm chí là Premier League (cần tới một phép lạ khi khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea hiện vẫn là 8 điểm). Và có lẽ vị vua này cũng chẳng ngần ngại ban phát những pha lập công như anh đã từng làm để đưa đội chủ sân Etihad tới đỉnh vinh quang tại Premier League các năm 2012 và 2014.


Xem lại video tổng hợp trận Sunderland 0-2 Manchester City (Vòng 27 Premier League 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X