Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Stoke 2-2 M.U: Khi điều ước của Mourinho trở thành hiện thực…

Chủ Nhật 10/09/2017 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho từng muốn được kiểm chứng khả năng quật khởi của Man United trước hiểm cảnh và đêm thứ 7 vừa qua ông đã được như ý.


Quá khứ chỉ ra rằng cứ khi nào đội bóng của Jose Mourinho thắng cả 4 trận đầu tiên của Premier League, họ sẽ giành chức vô địch. Cả 3 lần CLB cũ Chelsea của HLV người Bồ Đào Nha giành trọn 12/12 điểm tối đa, họ đều đăng quang vào cuối các mùa 2004/05, 2005/06 và 2014/15. Nhưng ngược lại, nếu thu về ít điểm hơn thế, Mourinho đều không thể nâng cao cúp bạc dành cho đội bóng vô địch hạng đấu cao nhất nước Anh.

Thứ 7 vừa qua, Man United của Mourinho sau khi toàn thắng 3 trận đầu Premier League 2017/18 đã để mất điểm trước Stoke City trên sân khách (hòa 2-2). Một trận đấu căng thẳng, gay cấn và khiến cho Bầy quỷ đỏ đổ nhiều mồ hôi nhất kể từ khi giải đấu khởi tranh. Ở một góc độ nào đó, trận đấu Stoke 2-2 M.U lại chỉ ra cho Mou rất nhiều những vấn đề mà ông không thể biết tới sau 3 chiến thắng dễ dàng trước đó với West Ham, Swansea và Leicester.

Stoke 2-2 MU Khi dieu uoc cua Mourinho tro thanh hien thuc… hinh anh
M.U bị Stoke cầm hòa 2-2

Còn nhớ sau khi vượt qua Swansea 4-0 hồi tháng 8, Mourinho từng nói. “Điều tôi mong muốn nhất lúc này là một thất bại bởi qua đó tôi có thể nhìn thấy phản ứng của đội bóng ra sao. Bị dẫn trước cũng sẽ là một thử thách để tôi biết được các cầu thủ đã cố gắng thay đổi kết quả như thế nào.”

Đến ngày thứ 7 (10/9), những điều Mourinho ao ước đã xuất hiện tại sân Britannia. M.U của ông chưa thất bại, nhưng đã bị cầm hòa. Họ đã lọt lưới (tới 2 lần) và còn bị mở tỷ số trước. Phút 43, Eric Maxim Choupo-Moting mở tỷ số cho Stoke sau quả tạt của Mame Biram Diouf, một cựu cầu thủ M.U. Nhưng chỉ 160 giây sau, Paul Pogba đánh đầu đập người Marcus Rashford đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phản ứng của M.U rất nhanh, rất kịp thời, chứng tỏ sự điềm tĩnh của họ và HLV Mourinho có thể hài lòng.

Stoke 2-2 MU Khi dieu uoc cua Mourinho tro thanh hien thuc… hinh anh 2
Quỷ đỏ đối mặt với một đội chủ nhà đầy kiên cường

Sang đầu hiệp 2, M.U tiếp tục có thêm một bàn nữa của Romelu Lukaku để vượt lên dẫn trước 2-1. Nhưng sau cùng, Quỷ đỏ chẳng thể ra về với 3 điểm khi mà Choupo-Moting với sức mạnh của mình đã khiến Phil Jones ngã lăn trước khi đánh đầu tung lưới thủ thành xuất sắc David De Gea ấn định trận hòa 2-2.

Đúng ra phần thắng đã có thể thuộc về M.U nếu như Lukaku sắc bén hơn trong pha dứt điểm cận thành vào cuối trận. Nhưng nhìn toàn cục, Stoke xứng đáng với 1 điểm. Hàng phòng ngự chặt chẽ, giàu sức mạnh và kỷ luật mà HLV Mark Hughes xây dựng đã khiến M.U rất khó triển khai lối chơi. Những vấn đề của đội bóng thành Manchester từ lờ mờ trong 3 trận đầu giờ đã hiển hiện một cách rõ ràng hơn trước mắt Mourinho.

Dư âm Stoke 2-2 M.U: Tai họa từ hàng thủ
Hàng công của Man United tiếp tục có một trận đấu ấn tượng khi khoan thủng hàng thủ chắc chắn của Stoke tới hai lần. Tuy nhiên, màn trình diễn quá tệ hại của...

Việc thực hiện 3 sự thay đổi trong đội hình chính nhằm chuẩn bị cho cuộc đấu với Basel tại Champions League giữa tuần sau được cho là một phần nguyên nhân khiến M.U không còn duy trì mạch trận toàn thắng. Nhưng phát biểu sau trận Stoke 2-2 M.U, HLV Mourinho cho rằng phong độ các học trò của ông chưa đến mức lý tưởng là bởi mất nhiều sức khi lên tập trung ĐTQG.

Stoke 2-2 MU Khi dieu uoc cua Mourinho tro thanh hien thuc… hinh anh 3
HLV Mourinho rút ra nhiều bài học sau trận hòa này

“Một số cầu thủ có vấn đề về thể lực và cũng dễ hiểu khi họ không thi đấu với cường độ và sự sắc nét như thường lệ”, Mourinho phân trần. “Tôi biết sau loạt trận quốc tế không có phép lạ nào, tôi không thất vọng với các cầu thủ, tôi không quan trọng hóa vấn đề, đó chỉ là hệ quả tự nhiên. 4 trận đấu, 10 điểm và ngôi đầu bảng. Chúng tôi vẫn ổn.”

Dù những tồn tại của M.U trước Stoke là cố hữu hay tức thì, chắc chắn Mourinho sẽ còn nhiều cơ hội sửa chữa. Với Bầy quỷ đỏ, chúng xuất hiện sớm trong giai đoạn chạy đà hẳn sẽ hơn so với khi họ chuẩn bị chạy nước rút nơi những sai lầm đều phải trả giá đắt.

Stoke 2-2 MU Khi dieu uoc cua Mourinho tro thanh hien thuc… hinh anh 4
Thông số trận đấu Stoke 2-2 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu Stoke 2-2 Man Utd (Vòng 4 Premier League 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Stoke 2-2 M.U trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X