Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Stoke 1-2 Liverpool: Ngày của các “bệnh binh”

Chủ Nhật 09/04/2017 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Coutinho và Firmino đều gặp vấn đề về sức khỏe nhưng họ vẫn phải vào sân trong hiệp 2 trước Stoke khi hàng công Liverpool bế tắc và rốt cục đã trở thành những người hùng.


Philippe Coutinho bị ốm sau trận hòa 2-2 của Liverpool với Bournemouth hồi giữa tuần. Roberto Firmino đã quá mệt mỏi sau một chuỗi trận liên tục trong màu áo CLB và ĐTQG. Cả hai chàng trai người Brazil vì những vấn đề về sức khỏe đã không thể đá chính trước Stoke tại vòng 32 Premier League trên sân Bet365 nhưng sau cùng đều đã trở thành những người hùng của Lữ đoàn đỏ.

Stoke 1-2 Liverpool là trận đấu gần như đặc trưng cho Liverpool ở mùa giải năm nay. Qua đó, người ta vẫn phải rút ra một kết luận rằng dù đang xếp thứ 3 trên BXH song mục tiêu giành vé dự Champions League của thầy trò Jurgen Klopp vẫn còn rất gian nan. Họ chưa có đủ sự ổn định cùng chiều sâu đội hình để cầm chắc chiến thắng trong 6 trận còn lại ngay cả khi đối thủ đều từ giữa bảng trở xuống. Như trước Stoke, chỉ cần nhìn vào đội hình xuất phát của Liverpool thôi, các CĐV của họ đã dấy lên lo lắng.

Du am Stoke 1-2 Liverpool Ngay cua cac benh binh hinh anh
Liverpool khởi đầu chậm chạp ở trận đấu với Stoke

Cơn bão chấn thương đã lấy đi của Klopp ít nhất 3 trụ cột thường xuyên đá chính là Sadio Mane, Jordan Henderson và Adam Lallana chưa kể Coutinho và Firmino thiếu thể lực như đã nói. Đó là lý do chiến lược gia người Đức đã phải để Trent Arnold và Ben Woodburn, những cầu thủ trẻ tưởng chỉ có thể được ra sân tại cúp FA hay cúp Liên đoàn đá chính. Đi kèm với đó là sự xuất hiện của sơ đồ 3-5-1-1 hoàn toàn lạ lẫm.

Stoke vs Liverpool là lần đầu tiên trong mùa giải này Klopp không có được bộ tứ tấn công ưng ý nhất của mình. Vì thế, không khó hiểu khi đội hình Liverpool vận hành vô cùng lộn xộn và những đợt tấn công của họ vô cùng rời rạc, tự phát. Những người chơi cao nhất của họ là Woodburn hay Divock Origi đều rất tích cực nhưng sợi dây liên kết giữa họ là vô cùng mờ nhạt. Cả hai chẳng hề có một pha phối hợp ra hồn nào với nhau thay vào đó là những nỗ lực cá nhân thiếu hiệu quả.

Liverpool sốc khi Sadio Mane nghỉ thi đấu đến hết mùa
Huấn luyện viên Jurgen Klopp vừa báo một tin không thể xấu hơn với Liverpool khi cho biết Sadio Mane sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa.

Ngược lại, hàng thủ Liverpool lại chẳng mang lại sự yên tâm cho tiền tuyến khi những sai lầm cứ tiềm ẩn xuất hiện như một thói quen. Điển hình là cú phá bóng hỏng của Dejan Lovren ở phút 32, đưa bóng tới đúng tầm sút của Marko Arnautovic chỉ tiếc là anh chỉ có thể làm tung cạnh lưới. Nhưng điều gì đến cũng đã đến ở phút 44 khi bộ 3 trung vệ của Liverpool đồng loạt mắc sai lầm từ ngăn cản Xherdan Shaqiri đi bóng, tạt bóng cho tới để Jonathan Walters thoải mái đánh đầu mở tỷ số.

Phải tới hiệp 2 của trận đấu Stoke 1-2 Liverpool, khi Coutinho và Firmino đồng loạt được tung vào sân, lối chơi của Liverpool mới được cải thiện thậm chí là ngay lập tức. Khi đó, họ hợp cùng với Origi (từ phút 68 trở đi là Daniel Sturridge) thành bộ ba tấn công trong khi Nathaniel Clyne và James Milner được trả về hai cánh quen thuộc của mình. Nhân sự, hệ thống thân quen hơn và cách vận hành của Liverpool cũng là trôi chảy hơn.

Du am Stoke 1-2 Liverpool Ngay cua cac benh binh hinh anh 2
Những sự thay đổi của HLV Klopp phát huy tác dụng

Stoke đã kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp 1 nhưng đã không dễ dàng một chút nào cho họ trong nửa sau trận đấu. Liên tục là sức ép mà Liverpool tạo ra với hạt nhân là những “bệnh binh” Coutinho và Firmino. Họ nếu không uy hiếp trực tiếp khung thành của Stoke thì cũng kéo giãn phòng tuyến của đối phương tạo khoảng trống cho các đồng đội. Khi bộ đôi tuyển thủ Brazil có bóng, đội chủ nhà phải bố trí nhiều người theo kèm hơn là những Woodburn hay Origi.

Phút 70, hậu vệ Stoke xử lý lúng túng sau quả tạt của Emre Can, bóng đến đúng tầm sút của Coutinho và anh không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1. Chỉ 2 phút sau, tới lượt người bạn thân của tiền vệ có biệt danh “Ảo thuật gia” là Firmino volley bóng sống tuyệt vời sau đường chuyền của Wijnaldum đưa Liverpool lên dẫn trước 2-1. Đó là những phút giây cho thấy sức mạnh kinh khủng của hàng công The Kop với nguồn cảm hứng là bộ đôi hoàn hảo Coutinho và Firmino.

Du am Stoke 1-2 Liverpool Ngay cua cac benh binh hinh anh 3
Coutinho và Firmino lần lượt ghi các bàn thắng quý giá cho Liverpool

Phút giây Firmino cởi áo ăn mừng không hề gây phản cảm với các CĐV Liverpool thậm chí có thể tin rằng HLV Klopp cũng muốn làm như vậy. Nếu không có bàn thắng quyết định đó và tỷ số kết thúc bất lợi cho Liverpool, họ sẽ có trận sân khách thứ 6 không thắng tại Premier League và mất đi lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh vào tốp 4.

Nhưng các pha lập công của Coutinho và Firmino đã đến đúng lúc trong trận đấu Stoke 1-2 Liverpool. Dĩ nhiên nỗ lực đó hoàn toàn có thể bị chôn vùi nếu như Liverpool không may mắn sở hữu Simon Mignolet cùng ít nhất 2 pha cứu thua không tưởng. Nhưng chiến thắng trước Stoke vẫn là quý giá bất chấp ai đó vẫn không coi đó là màn trình diễn mãn nhãn của thầy trò Klopp. Đã có nhiều khi họ chơi hay nhưng rốt cục vẫn đánh rơi điểm số.

Những ngôi sao của Liverpool như Coutinho hay Firmino đã tỏa sáng đúng lúc đội bóng cần họ nhất ngay cả khi có vấn đề về thể trạng. Lần lượt, hai cái tên trên đã tham gia vào 15 và 16 bàn thắng của Liverpool trong mùa giải này. Ngoài ra, tinh thần vượt khó của Lữ đoàn đỏ trong trận đấu ngày thứ 7 cũng là điều khiến người hâm mộ của họ hài lòng trong bối cảnh chặng nước rút của mùa giải hứa hẹn còn nhiều phức tạp.

Xem lại video tổng hợp trận Stoke 1-2 Liverpool (Vòng 32 NHA 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X