Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đánh bại Swansea: Sau 2 tháng, Sanchez mới “lên thần”

Thứ Hai 02/04/2018 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gia nhập Man United từ tháng 1 nhưng phải tới trận đấu với Swansea cuối tuần qua, Alexis Sanchez mới thực sự thể hiện phong độ ấn tượng.


Sau nhiều thử nghiệm, Jose Mourinho cuối cùng đã tìm ra hệ thống chiến thuật phù hợp nhất với Alexis Sanchez. Hình ảnh ngôi sao người Chile gương mặt sung sướng, trượt cỏ vun vút trên thảm cỏ Old Trafford là điều người hâm mộ Quỷ đỏ chờ đợi suốt 2 tháng qua.

1 bàn, 1 kiến tạo chỉ sau 20 phút trận đấu MU vs Swansea như một sự xác nhận cuối cùng Sanchez đã thực sự hòa nhập với đội bóng mới. Từ khi rời Arsenal tới nay, chân sút 29 tuổi vật lộn trong việc đặt dấu ấn tại M.U. Bàn thắng duy nhất của anh tới trước Huddersfield từ một cú đá bồi sau khi thực hiện hỏng một quả 11m.

MU vs Swansea Sau 2 thang, Sanchez moi len than hinh anh

Sanchez có 1 bàn, 1 kiến tạo trong trận đấu MU vs Swansea


Sự sa sút là cảm nhận chung của khán giả khi chứng kiến Sanchez chơi bóng tại M.U thời gian qua. Sự kiên nhẫn của Mourinho dành cho cựu sao Arsenal không còn là tuyệt đối nếu như chứng kiến anh ngồi dự bị ở trận tứ kết cúp FA với Brighton trước đợt tập trung ĐTQG.

Nhưng khi Mourinho dùng sơ đồ 4-3-3 với Sanchez được bố trí lệch trái trong mũi đinh ba, bên cạnh Romelu Lukaku và Juan Mata như trước Swansea, anh đã tỏa sáng rực rỡ. Ngay phút thứ 5, “Cậu bé kỳ diệu” tạo điều kiện cho Lukaku làm tung lưới đội khách, ghi bàn thứ 100 tại Premier League. 15 phút sau, đích thân Sanchez phá bẫy việt vị, đón đường chọc khe của Jesse Lingard nhân đôi cách biệt.

Romelu Lukaku ghi ban thu 100 tai Premier League trong tran MU vs Swansea.
Lukaku ghi bàn thứ 100 tại Premier League sau đường chuyền của Sanchez

Cách đây vài ngày, Mourinho đã bác bỏ khả năng ông mua thêm một mũi công trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới bất chấp đã để Zlatan Ibrahimovic đến Mỹ chơi bóng. Khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha mới nói ra, ông nhận phải nhiều sự nghi ngờ bởi hàng công M.U mà tiêu biểu là Sanchez đã gây thất vọng trong thời gian qua.

Nhưng tới trận đấu MU vs Swansea, người ta đã có suy nghĩ khác. Hóa ra hàng công M.U không tệ, chỉ đơn giản là họ chưa tối ưu được sức mạnh của mình. Trước Swansea, Mourinho đã bố trí Jesse Lingard rồi Juan Mata lùi sâu làm bóng cũng như tham gia phòng ngự. Khi đó, không chỉ Paul Pogba được giải phóng ở trung tuyến, chính Sanchez cũng không phải “ôm đồm” nhiều việc và có nhiều năng lượng xử lý tình huống ở 1/3 cuối sân đối phương.

MU 2-0 Swansea (KT): Lần đầu tỏa sáng trong màu áo Đỏ của Alexis Sanchez
Ở trận đấu thuộc vòng 32 Ngoại hạng Anh, M.U đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Swansea nhờ các pha lập công của Romelu Lukaku và Alexis Sanchez.

Dĩ nhiên, khi chuyển đổi hệ thống, rút bớt một mũi tấn công, Mourinho không thể làm hài lòng tất cả. Những Marcus Rashford và Anthony Martial giờ là bài toán khó dành cho “Người đặc biệt”. Cả hai “mầm non” của M.U sau trận đấu thành công với Swansea càng khó chen chân vào đội hình chính hơn khi ông thầy của họ đã tìm ra bộ tứ phù hợp nhất.

Có một chút tiếc nuối khi Paul Pogba vẫn không thực sự là chính mình. Vẫn có những pha bóng tài hoa tới từ tiền vệ người Pháp, nhưng nhìn chung nhiệm vụ chơi xa khung thành chưa phải sở trường của anh. Tuy nhiên, cũng cần phải thông cảm cho Jose Mourinho khi mà tiền tuyến M.U đã quá chật chội. Thuyền trưởng đội bóng hoàn toàn có thể đẩy Pogba lên cao nhưng đồng nghĩa phải hy sinh một mũi công trong khi không tìm đâu ra người phân phối bóng từ trung tuyến.

Có lẽ phải chờ tới mùa hè này, khi M.U thực sự tìm ra một Michael Carrick mới đá cặp cùng Nemanja Matic, Pogba mới thực sự bùng nổ. Nhưng trước mắt, người hâm mộ Nửa đỏ thành Manchester cũng tạm hài lòng khi mà ít ra cũng có một ngôi sao khác hồi sinh. Hơn nữa, Pogba chưa hẳn đã vô dụng bởi nếu Mata hay Lukaku chuyển đổi thành công những cơ hội anh tạo ra, cái nhìn về anh sẽ rất khác.

Sanchez va Young tai M.U
Sanchez cuối cùng cũng tìm được sự ăn ý với các đồng đội

Thời gian sẽ trả lời tất cả. Nếu như Mourinho có thể tìm ra cách khai thác hết tài năng của Sanchez, chưa biết chừng ông lại có thể làm thế trước Pogba. Phút 75, Sanchez rời sân nhường chỗ cho Rashford và nhận được những tràng pháo tay khích lệ từ khắp các khán đài Old Trafford. Chưa khi nào chúng ta thấy tuyển thủ Chile và những người hâm mộ của anh cảm thấy phấn chấn như thế từ khi gia nhập M.U.

Sau khởi đầu chưa như ý, cuối cùng Sanchez cũng chứng tỏ được phần nào giá trị với M.U. Giờ đây, Quỷ đỏ cần số 7 mới của mình tỏa sáng nhiều và đều đặn hơn nữa. Không chỉ trước Swansea, họ kỳ vọng Sanchez sẽ là đầu tàu đưa M.U vượt qua các đại chiến để tiến tới các danh hiệu. Ở mùa này, cúp FA và trận bán kết với Tottenham là thiết thực nhất.

Trong tương lai, sự ăn ý giữa Sanchez với Mourinho, với các đồng đội càng được cải thiện, khả năng chiến thắng của M.U càng được tăng lên theo tỷ lệ thuận. Khi đó, niềm vui của M.U và Mourinho khi vượt qua Man City và Pep Guardiola để sở hữu chữ ký “Cậu bé kỳ diệu” mới thực sự trọn vẹn.

Thong so tran dau Man Utd vs Swansea

Thông số trận đấu MU vs Swansea


Xem lại video tổng hợp trận đấu M.U 2-0 Swansea (Vòng 32 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Man United trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X