Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Khi Manucians biết yêu “Quái thú”

Thứ Ba 15/08/2017 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự xuất hiện của những anh chàng lực lưỡng như Matic hay Lukaku rõ ràng đã làm thay đổi M.U theo hướng tích cực và màn trình diễn của họ trong chiến thắng 4-0 trước West Ham vừa qua là minh chứng rõ nét.


Đến giờ, hẳn người hâm mộ Man United vẫn chưa hết lâng lâng với chiến thắng 4-0 trước West Ham. Đã rất lâu rồi họ mới được trải qua một cảm giác thỏa mãn đến vậy sau một trận đấu chính thức. Tất cả mọi yêu cầu dù là nhỏ nhất đã được đoàn quân của Jose Mourinho đáp ứng. Từ kết quả tới phong cách, từ nhân sự tới chiến thuật, từ cá nhân tới tập thể, từ tấn công tới phòng ngự… của M.U trên sân Old Trafford tối chủ nhật đều đạt tới mức hoàn hảo.

Trong những cầu thủ chơi tốt nhất của M.U trước West Ham, không thể quên nhắc tới bộ đôi tân binh Nemanja Matic và Romelu Lukaku. Cả hai đều được mua về với giá trị lớn lần lượt 40 và 75 triệu bảng cũng như bị đặt nhiều dấu hỏi. Xin lưu ý ngay là những nghi ngờ ở đây gần như không xuất phát từ những yếu tố chuyên môn. Với Matic, các Manucians cảm thấy gờn gợn khi đội bóng của họ bỏ ra 40 triệu bảng cho một cầu thủ đã 29 tuổi. Còn Lukaku, người ta lo rằng kế hoạch của M.U sẽ bị đảo lộn bởi tin đồn anh chỉ là giải pháp vá víu của họ khi không có Alvaro Morata.

MU 4-0 West Ham Khi Manucians biet yeu Quai thu hinh anh
Mourinho từng bị nghi ngờ khi mua Matic và Lukaku

Nhưng rồi sau một số trận đấu giao hữu làm nóng và đặc biệt là trận ra quân tại Premier League M.U 4-0 West Ham, tất cả hẳn đều có suy nghĩ khác. Matic có thể gắn bó với M.U đến khi nào, chỉ có Chúa mới biết. Tuy nhiên, màn đại thắng West Ham chỉ ra rằng anh vẫn đang ở đỉnh cao phong độ. HLV Mourinho luôn đề cao những cầu thủ đang trong độ chín hơn là những cầu thủ ở dạng tiềm năng và riêng với Matic, thực sự ông đã tìm được mảnh ghép quý giá cho M.U.

1 ngày trước khi trận đấu M.U 4-0 West Ham diễn ra, Mourinho chẳng ngại làm mất lòng những cựu binh như Marouane Fellaini hay Michael Carrick với thú nhận ông sử dụng họ ở mùa giải trước chỉ vì không có lựa chọn nào khác. Với Matic, “Người đặc biệt” mới thực sự có một tiền vệ phòng ngự ưng ý. Và 90 phút tại Old Trafford mới đây đã giãi bày nỗi lòng của Mourinho đã tồn tại suốt 1 năm trời.

Dư âm M.U 4-0 West Ham: Ứng viên vô địch đây chứ đâu!
M.U đã có màn ra mắt tuyệt vời ở Premier League 2017/18, trận M.U 4-0 West Ham cho thấy Quỷ đỏ xứng đáng trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải...

Khi có Matic, khâu thu hồi bóng của M.U đạt hiệu quả tuyệt đối. Với khả năng giữ bóng tuyệt vời của tuyến giữa, Quỷ đỏ gần như không để cho West Ham có cơ hội lên bóng. Nhưng khi chẳng may điều đó xảy ra, Matic luôn xuất hiện kịp thời để can thiệp. Nếu không lập tức đoạt bóng, tiền vệ người Serbia cũng gây áp lực khiến cho các mũi công West Ham phải giảm nhịp độ và tình huống đó lâm vào ngõ cụt.

Với khả năng đánh chặn miễn chê của Matic, những Paul Pogba hay hai hậu vệ cánh Daley Blind và Antonio Valencia có thể thoải mái dâng cao hỗ trợ tấn công. Khi họ bỏ vị trí, đã có đồng đội 29 tuổi trám chỗ một cách nhanh chóng. Dù là tranh chấp dưới đất hay trên không, Matic hiếm khi là kẻ chiến bại. Anh là sự kết hợp hoàn hảo giữa Fellaini và Carrick: Giàu sức mạnh nhưng không kém phần tinh tế. Trước West Ham, Matic có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 86% và 7 pha đi bóng qua người.

Man Utd Khi Manucians biet yeu Quai thu hinh anh 2
Matic thi đấu vô cùng thuyết phục trước West Ham

Sự vững chắc của Matic giúp cho tiền tuyến M.U được hưởng lợi. Nhưng thành quả của họ có thể là con số 0 nếu như không có một chân sút chuyển hóa cơ hội xuất sắc như Lukaku. Mùa trước, M.U đặt cả hy vọng vào Zlatan Ibrahimovic nhưng trong những ngày anh vô duyên, thành tích của cả đội bóng bị ảnh hưởng. Lukaku chưa đạt tới tầm vóc của Ibra song anh có thể thúc đẩy cả một khối tấn công của Quỷ đỏ thay vì chỉ quen là trung tâm giống như tiền bối.

Trận đấu M.U 4-0 West Ham tiếp tục nói lên điều đó. Khả năng dứt điểm của Lukaku là miễn bàn khi 2 lần đưa bóng trúng đích của anh đều trở thành bàn thắng (dứt điểm 5 lần). Nhưng cái cách di chuyển đa dạng của tuyển thủ Bỉ thay vì chỉ theo chiều dọc như Ibrahimovic mới là điều đáng lưu ý. Ngoài tìm cơ hội cho mình, Lukaku cũng kéo theo các hậu vệ đối phương theo kèm, giúp các vệ tinh xung rảnh chân hơn.

MU 4-0 West Ham Khi Manucians biet yeu Quai thu hinh anh 3
Lukaku lập cú đúp giúp M.U nhấn chìm West Ham

Trong mọi tình huống từ phản công, phối hợp tấn công hay bóng chết, Lukaku đều rất hữu dụng. Khả năng làm chủ vòng cấm của anh giúp M.U không sợ những đối thủ chủ động co cụm phòng ngự như West Ham. Cả Lukaku lẫn Matic đều được đặt biệt danh “Quái thú” khi còn ở Everton hay Chelsea bởi sức mạnh vô song của họ. Khi tới với M.U, họ có thể không mang lại những pha xử lý kỹ thuật như Carrick hay Ibrahimovic nhưng sức chiến đấu thì dư thừa.

M.U trong mùa giải thứ 2 của Mourinho đã mang nhiều dấu ấn của ông hơn. Những Matic và Lukaku là đặc trưng trong những đoàn quân chinh phục của “Người đặc biệt” trong quá khứ. Và chiến thắng 4-0 trước West Ham, đậm nhất của M.U dưới triều đại Mourinho là lời khẳng định cho công thức đúng đắn mà họ đang theo đuổi. Nếu những “Quái thú” như Matic hay Lukaku có thể góp công mang lại các danh hiệu cao quý, Manucians hãy yêu họ một cách cuồng nhiệt nhất.

Man Utd Khi Manucians biet yeu Quai thu hinh anh 4
Thông số sau trận đấu M.U 4-0 West Ham

Xem lại video tổng hợp trận đấu M.U 4-0 West Ham (Vòng 1 Premier League 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

 
Dòng sự kiện

M.U thăng hoa ở NHA 2017/18

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X