Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 4-0 Feyenoord: Có một nghịch lý mang tên Old Trafford

Thứ Sáu 25/11/2016 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã để mất quá nhiều điểm trên sân nhà Old Trafford tại Premier League và đó là nguyên nhân không nhỏ khiến họ lẹt đẹt ở vị trí thứ 6. Tuy nhiên, đã có một bầy Quỷ đỏ hoàn toàn khác tại hang ổ của mình khi bước ra châu Âu và chiến thắng 4-0 trước Feyenoord đã nói lên điều đó.


Old Trafford đã mang lại quá nhiều nỗi buồn cho Man United ở mùa giải này nếu chỉ tính trong khuôn khổ Premier League. 3 trận vừa qua tại “Nhà hát của những giấc mơ”, họ hòa cả 3 trong đó 2 là trước những đội không cùng đẳng cấp là Stoke City, Burnley và 1 trước Arsenal cuối tuần trước. Dù đối thủ mạnh hay yếu, tất cả đều có chung một kịch bản là M.U chơi không tệ nhưng đã quá đen đủi.

Lần lượt M.U đã tung ra tổng cộng 24, 38 và 12 pha dứt điểm về phía cầu môn của Stoke, Burnley và Arsenal nhưng hiệu quả thu về là rất nhỏ. Họ hoàn toàn áp đảo về thế trận, cảm giác bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào song lại chỉ làm tung lưới đối phương vỏn vẹn 2 lần trong 3 trận trên. Trước Burnley, đoàn quân của Jose Mourinho dùng đủ mọi cách song không thể nào đưa được bóng qua vạch vôi do người cũ Tom Heaton trấn giữ.

MU 4-0 Feyenoord Co mot nghich ly mang ten Old Trafford hinh anh
M.U gặp Feyenoord với hành trang là chuỗi không thắng trên sân nhà tại Premier League

Trước Stoke và Arsenal, M.U đã phải rất vất vả mới có thể khai thông thế bế tắc. Nhưng trong bối cảnh vẫn liên tiếp bỏ lỡ thời cơ lại cộng thêm sự thiếu tập trung nơi hàng thủ, Quỷ đỏ đã phải trả giá bằng những bàn thua cùng điểm số quý giá. Những gì M.U có được sau 3 trận sân nhà nói trên chỉ là 3 điểm, 2 bàn thắng khiến họ sau 13 vòng tại Premier League chỉ có vị trí thứ 6 khiêm tốn, kém tốp 4 tới 6 điểm và ngôi đầu tới 9 điểm.

Nhưng khi bước ra sân chơi Europa League, M.U lại thể hiện hình ảnh hoàn toàn khác. Cũng đá 3 trận tại Old Trafford nhưng kết quả thu về của họ là hoàn hảo: toàn thắng 3 trận, ghi 9 bàn và chỉ lọt lưới 1 lần. Mới nhất, M.U đã đè bẹp Feyenoord 4 bàn không gỡ để giải quyết rất nhiều vấn đề. Tiếp tục làm chủ thế trận, Quỷ đỏ đã được tưởng thưởng với bàn thắng của Wayne Rooney ở phút 35.

Pha ghi bàn đó giúp Rooney vượt qua Ruud van Nistelrooy trở thành cây săn bàn số 1 trong lịch sử M.U tại cúp châu Âu với tổng cộng 39 pha lập công. Anh cũng chỉ còn kém 1 so với kỷ lục ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại cho Nửa đỏ thành Manchester của Sir Bobby Charlton. Đó đã là lần thứ 248 Rooney làm tung lưới đối phương trong màu áo M.U và mỗi trận đấu, mỗi bàn thắng của anh bây giờ có thể nói sẽ đều gắn liền với lịch sử.

MU 4-0 Feyenoord Co mot nghich ly mang ten Old Trafford hinh anh 2
Nhưng thực tế là họ đã chơi thăng hoa và thắng đậm

Tới phút 69, lại là Rooney có đường kiến tạo để Juan Mata nhân đôi cách biệt cho M.U trước Feyenoord. Tất cả đã khiến chân sút 31 tuổi xóa đi rất nhiều ấn tượng xấu trong lòng người hâm mộ sau bê bối say xỉn trong đợt lên tập trung cùng ĐT Anh. Rooney chính là hình ảnh thu nhỏ của M.U khi chơi trên Old Trafford tại Europa League mùa này: đầy hưng phấn với cả thảy 3 đường kiến tạo và 1 bàn thắng dù chỉ chơi trung bình 65 phút/ trận.

Riêng ở đại thắng trước Feyenoord, một ngôi sao cũng bị chỉ trích dữ dội trong thời gian qua của M.U là Zlatan Ibrahimovic cũng tỏa sáng. Quãng 3 tuần không thi đấu vừa qua (không lên tuyển cộng thêm bị treo giò trước Arsenal) dường như đã giúp cho Ibrahimovic lấy lại sự thoải mái, nhạy cảm trong những pha xử lý. Ngoài pha kiến tạo để Rooney mở tỷ số, tiền đạo cao kều người Thụy Điển còn tạo ra 5 cơ hội dứt điểm khác cho các đồng đội.

MU 4-0 Feyenoord Co mot nghich ly mang ten Old Trafford hinh anh 3
HLV Mourinho cần tiếp tục duy trì phong độ cao và tâm lý thoải mái cho học trò

Nếu như những trận trước Ibrahimovic dốc hết tâm lực cũng không ghi bàn thì trước Feyenoord chỉ cần một cú đá nhẹ, anh cũng có thể đưa bóng qua hai chân thủ môn Brad Jones đi vào lưới. Ngoài ra, những Henrikh Mkhitaryan với lần thứ 2 đá chính từ đầu mùa, Paul Pogba cực kỳ sung mãn ở giữa sân, Juan Mata với những pha xử lý mềm mại hay Antonio Valencia với những pha leo biên tốc độ và có đường chuyền quyết định cho Jesse Lingard ấn định chiến thắng 4-0 cũng là những điểm nhấn đáng kể.

Đó là tất cả những gì người ta cần ở M.U dưới thời Mourinho. Họ dám đẩy mạnh thế công, thống trị thế trận trước những đội bóng yếu hơn và thực sự biến được ưu thế trở thành những bàn thắng. Trong một ngày thần may mắn không ngoảnh mặt, M.U có thể dễ dàng đưa bóng vào lưới đối phương mà không cần tiếc nuối những quả phạt đền gây tranh cãi như trước Burnley hay Arsenal.

Vấn đề của Mourinho là ông phải duy trì được tâm lý thi đấu ổn định cho M.U. Trong một ngày thoải mái, họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào tại Old Trafford. Nhưng khi tâm bất ổn, sự cổ vũ của các khán giả nhà đôi khi lại là áp lực lớn đè lên đôi chân của cầu thủ M.U. Cuối tuần này, họ sẽ có thêm một bài kiểm tra mức độ ổn định của mình khi trở lại Premier League và tiếp đón West Ham tới sân nhà. Thăng hoa hay bế tắc?

MU 4-0 Feyenoord Co mot nghich ly mang ten Old Trafford hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Man Utd 4-0 Feyenoord

Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X