Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U hủy diệt Everton: Công đầu dành cho Valencia

Thứ Hai 18/09/2017 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng tuyệt đẹp của Antonio Valencia đã khởi đầu cho chiến thắng giòn giã 4-0 của Man United trước Everton.


Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Jose Mourinho đều không thắng được đồng nghiệp Ronald Koeman. Trong chuyến hành quân cùng Everton tới sân Old Trafford chủ nhật vừa qua, chắc chắn chiến lược gia người Hà Lan đã phải đề ra một kế hoạch tỉ mỉ để hướng tới bất ngờ trước Man United. Hàng thủ số đông là những gì Koeman chuẩn bị sẵn để đối chọi lại với một M.U của Mourinho tỏ ra đầy biến hóa từ đầu mùa.

Ngoài 3 trung vệ cộng 2 cầu thủ chạy cánh, Everton còn bố trí 2 tiền vệ chuyên đánh chặn cộng “con thoi” Tom Davies để ngăn chặn tầm hoạt động của các mũi công M.U. Nhưng rồi chỉ mất có 4 phút, mọi toan tính của thầy trò Koeman đã bị phá sản. Pha băng vào và dứt điểm trái phá sát vòng cấm địa của Antonio Valencia đã khiến toàn bộ sân vận động thậm chí là chính anh cũng phải bất ngờ. Bóng bay quá đẹp và chỉ thiếu nước làm rách lưới của thủ môn Jordan Pickford bên phía Everton.

MU huy diet Everton Cong dau danh cho Valencia hinh anh
Valencia ghi bàn mở điểm ngoạn mục cho M.U trước Everton

Chính bàn mở tỷ số trong mơ này của Valencia đã giúp M.U vô cùng dễ đá. Và cũng chính cú “nã đại bác” xem đi xem lại không chán đó của tuyển thủ Ecuador đã một lần nữa nhấn mạnh rằng anh đang là hậu vệ phải hay nhất của Premier League. Trong đội hình M.U với rất nhiều ngôi sao như Paul Pogba, Romelu Lukaku và Zlatan Ibrahimovic đã vươn tới tầm hàng đầu thế giới, Valencia rất dễ bị lãng quên. Tuy nhiên, thực tế là từ khi chuyển tới sân Old Trafford từ Wigan Athletic năm 2009 tới nay, anh đã ngày một trở nên quan trọng hơn với đội bóng.

Valencia không phải mẫu cầu thủ làm say đắm lòng người với những pha xử lý giàu kỹ thuật nhưng sự cần cù, nhiệt tình của anh là thứ bất cứ đội bóng nào cũng cần. Trong bóng đá hiện đại, vai trò của các hậu vệ cánh ngày một được nâng cao. Đầu mùa này, hàng xóm của M.U là Man City chi ngót nghét 100 triệu bảng chia đều cho bộ đôi Benjamin Mendy và Kyle Walker. Nếu không xét tới vấn đề tuổi tác, Valencia (sinh năm 1985) có lẽ cũng có giá trị không hề kém.

MU huy diet Everton Cong dau danh cho Valencia hinh anh 2
Tuyển thủ Ecuador ngày một hoàn thiện hơn

Trước đây, Valencia có sở trường ở vị trí tiền vệ cánh và thiên về tấn công. Nhưng dần dà khi M.U khan hiếm hậu vệ phải chất lượng thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson, anh được kéo lùi về phía sau. Sự thích ứng của Valencia là rất nhanh và tiến độ đó tiếp tục được đẩy mạnh dưới thời Jose Mourinho. Dù Michael Carrick là đội trưởng chính thức của M.U mùa này song khi mà tiền vệ 36 tuổi không ra sân nhiều trong thời gian qua, Valencia mới thực sự là thủ lĩnh của họ.

Nhìn cách đông đảo các thành viên M.U ra chung vui cùng Valencia sau bàn thắng vào lưới Everton, có thể cảm nhận được tầm quan trọng của anh trong phòng thay đồ lớn như thế nào. Trong những phút sau đó, M.U gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát nhanh, quyết liệt của Everton. Đặt giả thiết nếu không có pha mở điểm của Valencia, tin chắc những giọt mồ hôi của Bầy quỷ đỏ sẽ còn đổ ra nhiều hơn nữa.

MU huy diet Everton Cong dau danh cho Valencia hinh anh 3
Phút xuất thần của Valencia đã mở ra chiến thắng tưng bừng cho M.U

Nếu những Wayne Rooney hay Gilfy Sigurdsson chính xác hơn, lưới của M.U đã rung lên. Khi đó, hẳn HLV Koeman đã ước rằng giá mình có trong tay một cầu thủ sút xa tốt như Valencia. Chỉ một cú dứt điểm đột biến cao thôi cũng có thể xoay chuyển cả một trận đấu. Càng về cuối, “khắc tinh” của Mourinho càng cố gắng tung thêm nhiều mũi công hơn nữa với Dominic Calvert-Lewin, Sandro Ramirez hay Kevin Mirallas lần lượt xuất hiện trên sân.

Nhưng chính việc Everton đẩy cao đội hình lại là mảnh đất màu mỡ cho những đợt phản công của M.U. Những khoảng trống đã xuất hiện liên tục và lần lượt họ có 3 bàn trong khoảng 8 phút cuối do công Henrikh Mkhitaryan, Romelu Lukaku và Anthony Martial. Nếu tỷ số khi đó còn là 0-0 thay vì 0-1, chắc chắn Everton sẽ không mạo hiểm như vậy và ngược lại.

Kết quả chung cuộc: M.U 4-0 Everton. Công đầu trong chiến thắng này của M.U nên được dành cho Valencia. Mourinho có thể yêu cầu gì hơn thế với một hậu vệ cánh: chắc chắn trong phòng ngự, tinh thần chiến đấu ngoan cường rồi lại còn tạo ra đột biến với những cú sút xa?

MU huy diet Everton Cong dau danh cho Valencia hinh anh 4
Thông số trận đấu Man Utd 4-0 Everton

Xem lại video tổng hợp trận đấu M.U 4-0 Everton (Vòng 5 Premier League 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu M.U 4-0 Everton trên trang Bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X