Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thắng Man City 2-0 tại ICC: Một vốc lạc quan!

Thứ Sáu 21/07/2017 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trong một trận derby luôn mang nhiều ý nghĩa và cảm xúc ngay cả khi nó chỉ thuộc khuôn khổ của một giải đấu giao hữu.


Trước trận ra quân của hai đội bóng thành Manchester tại International Champions Cup trên đất Mỹ, nhiều người đã chờ đợi vào một cuộc so tài hấp dẫn và cân bằng. Tuy nhiên, thực tế là phần lớn thời gian bóng lăn trên sân NRG đã diễn ra theo thế trận một chiều. Man United dù được đánh giá là không có đội hình mạnh như Man City nhưng lại khiến tất cả bất ngờ với màn trình diễn của mình.

Một phần nguyên nhân tới từ việc M.U đã trở lại tập trung sớm hơn, trải qua 2 trận giao hữu tại Mỹ và bắt nhịp tốt hơn. Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, đã thấy rõ việc Bầy quỷ đỏ nhạy cảm hơn trong từng pha bóng và thể trạng cũng sung mãn hơn. Đó là lý do họ nắm chắc thế trận và vượt trội trong khả năng tranh chấp. Các cầu thủ Man City có kỹ thuật nhưng những pha phối hợp là khá rời rạc và không khó để hóa giải.

MU thang Man City 2-0 tai ICC Mot voc lac quan! hinh anh
M.U bắt nhịp trận đấu tốt hơn hẳn Man City

Khâu phát triển bóng của Man City trở nên rất khó khăn khi thiếu David Silva bởi chỉ một mình Kevin De Bruyne là chưa đủ trong bối cảnh cầu thủ trẻ Phil Foden và lão tướng Yaya Toure gây thất vọng. Sau khi làm chủ cuộc chơi, tạo ra một số cơ hội, việc M.U có được bàn mở tỷ số ở phút 37 do công Romelu Lukaku cũng không quá bất ngờ. Chỉ 2 phút sau, tới lượt Marcus Rashford là người nhân đôi cách biệt cho Nửa đỏ thành Manchester với một cú đá quyết đoán.

Không chỉ là 2 tình huống làm bàn, có rất nhiều pha bóng của hàng công M.U đã khiến cho HLV Jose Mourinho gật gù hài lòng. Không còn Zlatan Ibrahimovic song khi mà thay vào đó là Lukaku, triết lý của “Người đặc biệt” khi tích hợp vào đội bóng càng trở nên hiệu quả hơn. Trong suốt sự nghiệp của mình, Mourinho luôn muốn xây dựng đoàn quân của mình dựa trên nền tảng hậu phương chắc chắn trước khi tung ra những đợt phản công nhanh.

MU 2-0 Man City (KT): Giá trị của bom tấn Lukaku
Tiền đạo trị giá 75 triệu bảng thi đấu năng nổ và suýt chút nữa có cho mình cú đúp ở trận derby Manchester đầu tiên trong sự nghiệp.

Ở mùa trước, hàng thủ M.U không đến nỗi nào. Gặp Man City, họ với sự góp mặt của tân binh Victor Lindelof cộng thêm sự nỗ lực của những người muốn chứng tỏ là Chris Smalling, Phil Jones càng chắc chắn hơn. Thực tế, hệ thống phòng ngự của Mourinho luôn được xây dựng đầy khoa học, kín kẽ và không quá quan trọng mắt xích trong đó là ai (dĩ nhiên trừ những người kém bản lĩnh, mắc quá nhiều sai lầm).

Nhưng tiền tuyến của M.U khi có thêm Lukaku mới thực sự là điểm sáng. Bộ tứ Rashford, Lingard, Lukaku và Mkhitaryan mang đến sự cơ động ngoài dự kiến. Họ liên tục đổi vị trí cho nhau tạo sự bất ngờ cho đối thủ và cũng dần tạo được sự ăn ý. Sợi dây gắn kết giữa 4 cái tên này đã được thể hiện sau 2 trận giao hữu với LA Galaxy, Real Salt Lake và tới khi gặp Man City, nó càng bền chặt hơn.

MU thang Man City 2-0 tai ICC Mot voc lac quan! hinh anh 2
Tân binh Lukaku có sự hòa nhập rất nhanh

Đó là điều khó xuất hiện nếu M.U còn Ibrahimovic khi lão tướng 35 tuổi chỉ thích di chuyển theo trục dọc và quen là trung tâm trong những đợt lên bóng. Đẳng cấp của “gã khổng lồ” người Thụy Điển là không phải bàn cãi nhưng đôi khi anh khiến cách chơi của đội bóng trở nên đơn giản và kém tốc độ. Trong bàn thắng đầu tiên trước Man City, Lukaku bứt đi cực nhanh sau đường chuyền vượt tuyến của Pogba, vượt qua cả thủ môn Ederson (dù đã rất chủ động di chuyển) trước khi dứt điểm chính xác tuyệt đối.

Với Lukaku cộng thêm những Rashford, Lingard chững chạc hơn và Mkhitaryan không còn bỡ ngỡ, giờ đây M.U của Mourinho đã chuyển đổi trạng thái từ tấn công sang phòng ngự không thể kịp thời hơn. Bản sắc là điều Quỷ đỏ đã thể hiện được, trái ngược với người hàng xóm của mình. Xét về chiều sâu, Man City khiến nhiều người ghen tị khi cho những Mangala, Nasri, Fernando, Sane, Stones, Otamendi hay Gabriel Jesus vào trong hiệp 2.

MU thang Man City 2-0 tai ICC Mot voc lac quan! hinh anh 3
Quỷ đỏ tạo nên nhiều lạc quan trước mùa mới

Đó đều là những bản hợp đồng khiến Man City tốn rất nhiều tiền chuyển nhượng. Tuy nhiên, với một HLV có triết lý đặc biệt như Pep Guardiola, không phải ai cũng có thể thích nghi. Đội hình trong tay ông lúc này có nhiều người chỉ tồn tại nhờ tên tuổi song thực tế lại không tạo được sự đồng điệu với những gì HLV trưởng đang áp dụng. Trận đấu M.U 2-0 Man City đã nói lên điều đó. Trong khi các tân binh của M.U hòa nhập rất nhanh thì những Walker hay Ederson của Man City tỏ ra đầy hoang mang khi đứng vào hàng ngũ do Guardiola dẫn dắt.

Chiến thắng trong một trận derby luôn mang nhiều ý nghĩa và cảm xúc ngay cả khi nó chỉ thuộc khuôn khổ của một giải đấu giao hữu như ICC 2017. Ngoài việc có niềm vui của kẻ thắng trận (rất thuyết phục), rõ ràng M.U cũng đang đi trước Man City một bước trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

Xem lại video tổng hợp trận M.U 2-0 Man City:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X