Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 2-0 Chelsea: Khi sự thật được phơi bày…

Thứ Hai 17/04/2017 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày mà Courtois và Alonso chấn thương, Chelsea đã để thua bạc nhược 0-2 trước M.U và đó không hề là điều ngẫu nhiên.


Trước chuyến hành quân tới sân Old Trafford của Man United, Chelsea đã nhận tin không vui khi thủ môn số 1 Thibaut Courtois dính chấn thương mắt cá và phải làm khán giả. Sát giờ thi đấu, họ lại tiếp tục thiệt quân khi Marcos Alonso gặp vấn đề về cơ lúc khởi động. Để đối phó với việc này, HLV Antonio Conte đã quyết định để Asmir Begovic bắt thay Courtois, tung Kurt Zouma vào đá trung vệ đẩy Cesar Azpilicueta lên chạy cánh trái thay Alonso.

Nhưng rõ ràng, Conte đã không lường trước được rằng những xáo trộn này đã ảnh hưởng lớn tới đội bóng của mình ở trận đấu MU 2-0 Chelsea đến vậy. Ở khung thành, đúng ra Begovic đã có thể làm tốt hơn trong bàn thua đầu tiên của Chelsea khi quá lưỡng lự trong việc băng ra hay khép góc và để Marcus Rashford thoải mái dứt điểm. Nhưng sự thiếu vắng của Alonso mới thực sự tác động đến sự vận hành trong cả hệ thống chiến thuật của The Blues.

Du am MU 2-0 Chelsea Khi su that duoc phoi bay… hinh anh
Sự vắng mặt của Alonso khiến chiến thuật của Conte bị đảo lộn

Không có cầu thủ người Tây Ban Nha, cỗ máy Chelsea không còn trơn tru như thường lệ. Azpilicueta là một cầu thủ giỏi, nhưng thiên về phòng ngự nhiều hơn và chưa thể hỗ trợ một cách đắc lực cho ngôi sao Eden Hazard. Conte đã cố gắng cải thiện điều đó bằng cách đẩy Victor Moses sang trái trong một quãng thời gian ngắn nhưng cũng không như ý. Việc Hazard bị vô hiệu hóa là nguyên nhân lớn dẫn tới thất bại của Chelsea trước M.U tối chủ nhật.

Còn nhớ khi hai đội đụng độ tại cúp FA hồi tháng 3, HLV Jose Mourinho cũng đã bố trí Ander Herrera theo kèm Hazard như hình với bóng. Chỉ tiếc rằng kế hoạch đó đã bị phá sản chỉ trong vòng 30 phút đầu bởi sự nghiêm khắc của trọng tài Michael Oliver với 2 chiếc thẻ vàng liên tiếp khiến tiền vệ của Quỷ đỏ phải sớm rời sân còn Chelsea sau đó cũng có được chiến thắng 1-0. Tại Old Trafford ngày chủ nhật, diễn biến đã đi theo chiều hướng ngược lại hoàn toàn.

Herrera tỏa sáng trước Chelsea: Siêu anh hùng báo thù
Cách đây chỉ hơn 1 tháng, Ander Herrera đã bị đuổi khỏi sân ngay sau hiệp một bởi quyết định có phần nặng tay đến từ trọng tài. Giờ thì anh đã có màn trả thù...

HLV Mourinho đã nhận phải những phản ứng dữ dội trên mạng xã hội sau khi bố trí đội hình lạ lẫm cho đại chiến với Chelsea. Thay vì để hai ngôi sao vào loại sáng nhất của M.U từ đầu mùa là Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan đá chính, ông đã trao cơ hội cho bộ đôi Marcus Rashford và Jesse Lingard lĩnh xướng hàng công bên cạnh sử dụng sơ đồ gần như có 5 hậu vệ chưa kể Marouane Fellaini cũng lùi rất sâu.

Tuy nhiên, quyết định quan trọng nhất của Mourinho trong trận MU 2-0 Chelsea là sử dụng Herrera như một cái bóng của Hazard và đạt hiệu quả hơn cả mong đợi. Với nhiều người, đó là màn trình diễn xuất sắc nhất nhì của cầu thủ số 21 bên phía M.U từ khi gia nhập CLB. Và dĩ nhiên, tất cả tinh hoa cầm quân của Mourinho cũng đã được bộc lộ sau 90 phút trên sân Old Trafford. Ông đã chỉ cho cả Premier League thấy rằng làm cách nào để cản bước Chelsea cùng hàng công biến ảo của họ.

Du am MU 2-0 Chelsea Khi su that duoc phoi bay… hinh anh 2
Hazard đã bị vô hiệu hóa bởi sự nhiệt tình của Herrera

Khi phong tỏa được Hazard, M.U cũng chặn luôn con đường cung cấp bóng tới Diego Costa và khiến khâu tấn công của Chelsea bị tê liệt. Herrera gần như không bỏ lơi Hazard trong suốt cả trận đấu và Conte cũng không thể tìm ra cách giúp học trò thoát ra khỏi cái bóng phía sau. Chưa hết, Herrera còn tham gia trực tiếp vào cả 2 bàn thắng của M.U với đường chuyền cho Rashford mở tỷ số trước khi tự mình ấn định chiến thắng 2-0 bằng cú đá bên ngoài vòng cấm.

Nhìn sang bên kia, những Nemanja Matic hay N’golo Kante bộc lộ rõ sự hạn chế đặc biệt là cái tên thứ 2. Họ chỉ có thể hỗ trợ phòng ngự ở một mức nhất định (vẫn có sai sót) trong khi gần như không có tác động gì đến những đợt tấn công của Chelsea. Trận đấu MU 2-0 Chelsea cũng vì thế mà đi vào ngõ cụt với đội bóng thành London. Từ đây, một sự thật được phơi bày là The Blues quá thiếu đi những phương án dự phòng chất lượng.

Du am MU 2-0 Chelsea Khi su that duoc phoi bay… hinh anh 3
Những phương án tấn công của Chelsea trước M.U tỏ ra thiếu đa dạng

Khi hội đủ 11 cầu thủ tốt nhất, điều thường xuyên xảy ra trong mùa giải này khi không phải dự cúp châu Âu, Chelsea rất mạnh. Nhưng chỉ cần khuyết một mắt xích thôi, tình hình thay đổi đáng kể. Thứ nhất, những người đóng thế không đủ chất lượng. Thứ hai, chiến thuật của Conte không phải ai cũng thích ứng được. Trước cuộc đấu MU 2-0 Chelsea, đoàn quân của Conte cũng thua, thậm chí nhục nhã hơn nhiều trước đội thuộc nhóm cuối là Crystal Palace với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà.

Ở đó, Chelsea bị khuyết một cầu thủ chạy cánh đó là Moses do chấn thương. Không hề ngẫu nhiên khi vào ngày chủ nhật, họ mất Alonso bởi lý do tương tự và cũng tay trắng trước M.U. Có thể trận MU 2-0 Chelsea chưa phải là thảm họa, The Blues vẫn sẽ giữ vững hoặc duy trì khoảng cách 4 điểm với Tottenham để lên ngôi vô địch Premier League mùa này nhưng kỳ chuyển nhượng tới sẽ là lúc họ phải phá két để tăng cường thêm thật nhiều ngôi sao phù hợp với triết lý của Conte.

Du am MU 2-0 Chelsea Khi su that duoc phoi bay… hinh anh 4
Thống kê sau trận đấu MU 2-0 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận MU 2-0 Chelsea (Vòng 33 Premier League 2016/17)


Có thể bạn quan tâm?

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X