Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 1-1 Swansea: Quy luật vay trả của cuộc sống

Thứ Hai 01/05/2017 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn bão chấn thương tiếp tục tấn công Man United với 2 ca mới nhất khi đối đầu Swansea nhưng đó cũng là trận đấu Quỷ đỏ đã được bù trừ bởi những may mắn.


Chuỗi trận bất bại tại Premier League đã được Man United kéo dài lên con số 25 sau cuộc tiếp đón Swansea tại vòng 35, một kỷ lục mới của CLB. Chỉ có điều trong 25 trận đó bao gồm cả MU 1-1 Swansea, Quỷ đỏ đã hòa tới 13 (10 tại sân nhà Old Trafford) và khiến niềm vui của người hâm mộ giảm bớt đáng kể. 1 điểm đáng tiếc với M.U đã được bao phủ bởi những khoảnh khắc may và không may.

Ngay phút thứ 9, những người yêu mến M.U quặn lòng khi thấy Luke Shaw tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Antonio Valencia vì chấn thương. Đáng nói là ở chỗ trước đó Quỷ đỏ đã mất tới 7 cầu thủ trong đội 1 vì vấn đề liên quan tới sức khỏe và thể trạng chưa kể Marouane Fellaini bị treo giò 3 trận. Đúng ra Valencia đã được HLV Jose Mourinho cho nghỉ để giữ sức cho chặng đường sắp tới, trước mắt là chuyến làm khách trước Celta Vigo tại bán kết lượt đi Europa League.

Du am MU 1-1 Swansea Quy luat vay tra cua cuoc song hinh anh
M.U lại mất thêm người do chấn thương

Tuy nhiên, với việc Shaw - người mà dường như Mourinho không thể không dùng bị đau, kế hoạch về nhân sự của ông đã bị phá sản. Với một đội hình què quặt và chắp vá, M.U lại được thần may mắn bù đắp. Sau khi hiệp 1 trên sân Old Trafford kết thúc và màn hình lớn phát lại các tình huống nổi bật, các CĐV Swansea đã hô vang: “1-0 cho trọng tài”. Lý do là bởi “Vua áo đen” Neil Swarbrick cùng các cộng sự đã tặng cho đội chủ nhà M.U một quả phạt đền ở phút 45+3.

Trong một pha băng ra cản phá, thủ môn Lukasz Fabianski biết mình sẽ không thể tiếp cận trái bóng và giơ cao tay để tránh va chạm với Marcus Rashford băng lên tốc độ. Nhưng rồi tiền đạo trẻ bên phía M.U đã ngã quá khéo và cộng thêm quan sát thiếu tinh tế của các trọng tài, Swansea đã phải nhận quyết định hơi oan ức đó là một quả penalty. Trên chấm 11m, Wayne Rooney dứt điểm kinh nghiệm đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước.

Du am MU 1-1 Swansea Quy luat vay tra cua cuoc song hinh anh 2
Nhưng họ lại được an ủi với quả penalty từ trên trời rơi xuống

Đó hoàn toàn là một bàn thắng may mắn của M.U trong ngày mà họ khởi đầu chậm chạp. Sơ đồ 4-4-2 với khu trung tuyến khá mỏng với chỉ Ander Herrera và Michael Carrick đã khiến cho đội chủ sân Old Trafford gặp khó trước hàng tiền vệ giàu năng lượng và máu lửa của đối phương. Đúng vào lúc bí ý tưởng, họ lại có sự trợ giúp từ những người điều khiển trận đấu MU 1-1 Swansea với quyết định thổi penalty không thuyết phục.

HLV Mourinho và người hâm mộ M.U trước đây từng lên tiếng chỉ trích các quyết định bất lợi từ các trọng tài tại Premier League nhưng trước Swansea thì khác. Bàn thắng của Rooney như một sự bù trừ của những người điều khiển cuộc đấu cho những gì khách quan M.U từng phải chịu mới nhất là chấn thương của Shaw.

Mourinho: “Chúng tôi đi từ giường đến toilet cũng chấn thương”
HLV Jose Mourinho đã nhận kết quả rất đáng thất vọng, khi chỉ giành được 1 điểm trước đội bóng đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng Swansea.

Ban đầu, trọng tài chính Swarbrick đã hơi lưỡng lự nhưng sau cùng lại quyết định chỉ tay vào chấm 11m trong vòng cấm Swansea. HLV Paul Clement của đội bóng xứ Wales đã không thể giữ được sự bình tĩnh khi được hỏi về tình huống này. “Nhìn vào tình huống quay lại, Marcus Rashford đã đánh lừa trọng tài”, ông cương quyết.

“Không thể đưa ra quyết định như vậy. Các trọng tài dường như đã có một số nghi ngờ và thổi còi chậm trễ. Tôi đã nói chuyện với trọng tài chính và ông ấy nói đã nghe theo tư vấn của các trợ lý. Đó là một sai lầm và khiến cho thủ môn Fabianski của chúng tôi rất tức giận.”

Đến cựu trọng tài Graham Poll thông qua BT Sport cũng không bênh vực Swarbrick cùng các cộng sự với lời khẳng định: “Đó là một tình huống ngã vờ và Rashford xứng đáng phải nhận thẻ vàng”. Nhưng rồi bàn thắng của Rooney cũng không phải là dấu chấm hết cho trận đấu. Chính người đội trưởng của M.U đã phạm lỗi với Jordan Ayew ở cự ly ngay trước vòng cấm đầy nguy hiểm và bị chuyên gia đá phạt Gylfi Sigurdsson của Swansea trừng phạt ở phút 79. Một đường cong hoàn hảo được Sigurdsson vẽ lên khiến cho thủ môn David de Gea rất xuất sắc cũng phải bó tay.

Du am MU 1-1 Swansea Quy luat vay tra cua cuoc song hinh anh 3
M.U đang phụ thuộc nhiều vào yếu tố may rủi

Pha bóng đó diễn ra chỉ 18 phút sau khi Eric Bailly nối gót Luke Shaw rời sân do chấn thương. Vấn nạn chấn thương ở M.U nghiêm trọng đến mức HLV Mourinho phải thốt lên rằng: “Vào lúc này, chỉ đi từ giường vào nhà vệ sinh chúng tôi cũng có thể bị gãy chân”. Tuy nhiên, sau khi mất tiếp 2 thành viên vì chấn thương, M.U cũng đã được trọng tài rồi cả đối phương đền bù. Quả penalty tưởng tượng của trọng tài đã phân tích ở trên còn đến cuối trận, Fernando Llorente còn bỏ lỡ một cơ hội khó tin, ném đi 2 điểm quý giá của Swansea.

Do đó, nói trận đấu MU 1-1 Swansea là thiếu may mắn cho thầy trò Mourinho sẽ không chính xác. Xuyên suốt 90 phút, họ tấn công tương đối bế tắc và thiếu sáng tạo. Chưa biết nếu không có bàn thắng từ quả penalty gây tranh cãi của Rooney, kết cục của bầy Quỷ đỏ sẽ ra sao. Nhưng dù thế nào, chắc chắn rằng M.U sẽ cần nhiều hơn những bàn thắng, chiến thắng để theo đuổi mục tiêu vào tốp 4 Premier League. Yếu tố may rủi cũng cần phải được gạt bỏ!

Du am MU 1-1 Swansea Quy luat vay tra cua cuoc song hinh anh 4
Thông số trận đấu MU 1-1 Swansea

Xem lại video tổng hợp trận đấu MU 1-1 Swansea (Vòng 35 Premier League 2016/17)


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X