Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U toàn thắng 4 trận tại Mỹ: “Khởi nghĩa” ở xứ cờ hoa

Thứ Hai 24/07/2017 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 trận toàn thắng trên đất Mỹ trước cả những tên tuổi như Man City hay Real Madrid là những tín hiệu tích cực của Man United trước mùa giải mới.

Quán bar C & J's Sports tại thành phố Santa Clara trưa nay (23/7 theo giờ địa phương) đông vui hơn thường lệ. Một nhóm nhỏ các CĐV của Manchester United đã tập trung tại đây để dùng bữa trước khi cùng đến sân Levi theo dõi đội bóng của mình so tài với Real Madrid trong khuôn khổ giải giao hữu International Champions Cup 2017. Càng đặc biệt hơn khi trong quán bar hôm nay có một CĐV đặc biệt bay từ Anh sang Mỹ du lịch và cũng để tận mắt chứng kiến Bầy quỷ đỏ thi đấu.

Sau khi giới thiệu mình là một Manucian cuồng nhiệt, anh nhanh chóng được những vị “chủ nhà” nước Mỹ tiếp chuyện một cách nồng nhiệt. Trong men say tự hào, chàng trai tới từ nước Anh đã thốt lên dõng dạc: “Các vị hãy tin một điều rằng Manchester United luôn là đội bóng xuất sắc nhất thế giới”. Những tràng pháo tay, những tiếng hú lớn vang lên rầm rộ khiến chủ nhân của phát biểu không giấu được sự xúc động thậm chí nghẹn ngào.

MU toan thang 4 tran tai My Khoi nghia o xu co hoa hinh anh
Các CĐV M.U tại Mỹ ngồi chật kín sân Levi

Chắc hẳn nhóm CĐV đó không sót một ai đã cùng nhau hòa vào dòng người đổ tới sân Levi vổ vũ M.U sau đó ít giờ. Santa Clara chiều chủ nhật nắng đẹp với nhiệt độ chỉ dừng ở 22°C song những khán giả ở đó thì luôn có cảm giác nóng bỏng. Không chỉ bởi lý do chen chúc cùng hơn 65 nghìn người trên khán đài, chính sự sôi sục vì tình yêu bóng đá đã khiến thân nhiệt của họ dâng cao. Và hẳn những bóng áo đỏ dày đặc trên sân Levi đã cảm thấy vô cùng mãn nguyện và sung sướng trước những gì đội bóng yêu thích của mình đã thể hiện.

M.U của HLV Jose Mourinho cũng như 3 trận trước đó trên đất Mỹ đã đạt tới sự cân bằng lý tưởng. Không tung ra đội hình xuất phát mạnh nhất trước Real song những cầu thủ trẻ hoặc dự bị của họ như Andreas Perreira, Timothy Fosu-Mensah, Anthony Martial, Marouane Fellaini hay Phil Jones đều đã rất cố gắng. Họ đã cùng nhau giúp M.U chơi trên sân so với nhà đương kim vô địch châu Âu.

Jose Mourinho lý giải việc không tung đội hình mạnh nhất trước Real Madrid
Huấn luyện viên Jose Mourinho cho biết ông muốn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ khi đưa ra sân đội hình xuất phát không phải là tốt nhất trong trận giao hữu...

Cụ thể, Mourinho như thường lệ vẫn tìm cách ru ngủ đối phương đặc biệt là trước một tên tuổi như Real. Ông chỉ đạo các học trò chơi với đội hình thấp và không ngừng pressing tạo áp lực cho phía bên kia. Cũng vì thế mà Real của đồng nghiệp Zinedine Zidane liên tục chuyền hỏng và rất khó tiếp cận vòng cấm địa của thủ môn Sergio Romero trong hiệp 1 cũng như David De Gea trong hiệp 2.

Trong khi đó, mỗi khi có bóng, M.U đều như một chiếc lò xo bật lên rất nhanh. Mấu chốt trong sự thanh thoát của Quỷ đỏ nằm ở sự cơ động của bộ ba Marcus Rashford, Jesse Lingard và đặc biệt là Anthony Martial. Nếu như hai cái tên đầu tiên cùng Romelu Lukaku đã thể hiện rất tốt trong những trận đầu tiên thì thần đồng bóng đá Pháp có phần mờ nhạt hơn cả. Tuy nhiên, Martial trước Real đã chứng tỏ được tài năng cũng như nỗ lực vươn lên của mình.

MU toan thang 4 tran tai My Khoi nghia o xu co hoa hinh anh 2
Martial và đồng đội có nhiều cố gắng trước Real

Không chỉ là những pha đi bóng rồi dứt điểm đậm chất cá nhân, giờ đây Martial đã chịu khó cũng như biết cách phối hợp với các vệ tinh xung quanh. Không thể quên pha đi bóng qua 3 cầu thủ Real bên hành lang trái trước khi căng ngang dọn cỗ cho Lingard mở tỷ số cuối hiệp 1 của tiền đạo 21 tuổi. Anh chính là ví dụ tiêu biểu về việc những đội bóng của Mourinho luôn đạt trạng thái lý tưởng ở mùa giải thứ 2. Chính “Người đặc biệt” sau trận M.U 1-1 Real (pen 2-1) còn phải thừa nhận rằng Martial đã có sự tiến bộ cả về chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu, tập luyện.

Mourinho trong buổi họp báo sau trận cũng lý giải cho việc không tung lực lượng mạnh nhất trước Real (như đã làm trước Man City và thắng 2-0 thuyết phục) rằng muốn tạo cơ hội được thử thách cho các tài năng trẻ. Và hẳn ông đã có thể hài lòng khi phần lớn những “mầm non” ông thử sức đều chơi không đến nỗi nào. Sự thất vọng nhất lại tới từ tân binh đắt giá Victor Lindelof khi mắc sai lầm dẫn tới bàn gỡ hòa phút 69 của Real.

MU toan thang 4 tran tai My Khoi nghia o xu co hoa hinh anh 3
M.U của Mourinho cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực

Dù vậy, đó cũng chỉ là thiểu số và nhìn cách mà M.U gây khó dễ cho ông lớn như Real, các CĐV của họ có thể tự hào. Với sự xuất sắc của thủ môn De Gea, Quỷ đỏ đã vượt qua gã khổng lồ Tây Ban Nha trên chấm luân lưu 11m (hòa 1-1 sau 90 phút chính thức). Đó đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của thầy trò Mourinho trên đất Mỹ sau khi vượt qua những LA Galaxy (5-2), Real Salt Lake (2-1), Man City (2-0) và gợi lên nhiều điều tích cực.

Sự xuất hiện của Lukaku đã lập tức tạo nên hiệu ứng đáng mừng cho hàng công khi anh ngoài khả năng săn bàn còn tạo ra sợi dây liên kết tốt với các đồng đội mới. Một tân binh khác là Lindelof có những sai sót nhưng nhìn chung cũng rất hứa hẹn. Thêm vào đó, những Martial, Darmian, Jones, Smalling, Lingard, Pereira hay Fosu-Mensah… đầy khát khao thể hiện cũng giúp chiều sâu đội hình M.U được củng cố ngay cả khi họ chưa săn được một loạt ngôi sao có họ tên vần “ic” (Ivan Perisic, Nemanja Matic, Eric Dier…)

Tất cả tạo nên niềm tin lớn nơi các CĐV vào M.U trước thềm mùa giải thứ 2 của Mourinho, điều không hề xuất hiện dưới thời David Moyes hay Louis Van Gaal. Quỷ đỏ trong chiến dịch 2017/18 hứa hẹn sẽ là một nhà chinh phục các đỉnh cao và trận đấu chính thức đầu tiên, màn tái ngộ bại tướng Real tại Siêu cúp châu Âu sau đây 2 tuần sẽ cho thấy sức mạnh thực sự của họ. Nhưng ngay từ bây giờ, lá cờ nổi dậy đòi lại ngai vàng của M.U đã được giương cao trên đất Mỹ.

Xem lại video tổng hợp trận đấu M.U 1-1 Real (pen 2-1):

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:

 >> Bóng đá <<

Bảo Ngọc (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X