Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Trò chơi đổ lỗi của Mourinho vẫn chưa dừng lại…

Thứ Năm 06/04/2017 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng ai còn lạ gì những chiêu trò của Jose Mourinho trong suốt sự nghiệp của mình. Nhưng khi mà những cú sảy chân của M.U cứ diễn ra liên tiếp, trò chơi đổ lỗi của “Người đặc biệt” lộ rõ mưu đồ muốn đánh lạc hướng dư luận để che giấu sự yếu kém của chính mình.


Tiếng còi mãn cuộc trên sân Old Trafford đêm thứ 3 vang lên, các CĐV Man United chẳng mấy ai có thể ăn mừng dù đội nhà có bàn gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng. Họ từng tận hưởng rất nhiều chiến thắng cùng với Fergie Time nhưng giờ chỉ ngậm ngùi có một trận hòa cùng với Mou Time. MU 1-1 Everton đã là trận hòa thứ 8 của Quỷ đỏ trên sân nhà tại Premier League mùa này.

Chỉ trong vòng có hơn 3 ngày, M.U đã phải chia điểm 2 trận liền đầy thất vọng trước West Brom và Everton. Đó đều không phải là những trận đấu họ được phép sảy chân trên con đường chinh phục tấm vé dự Champions League thông qua ngả tốp 4 Premier League. Dĩ nhiên HLV Mourinho cũng chẳng được phép im lặng. Không thắng trước một đội thuộc vào loại trung bình của giải như West Brom và một “con mồi” ưa thích trong quá khứ như Everton khiến ông nhận phải nhiều chất vấn từ các nhà báo.

MU 1-1 Everton Tro choi do loi cua Mourinho van chua dung lai… hinh anh
Mourinho lại tiếp tục đổ lỗi sau khi M.U không thể chiến thắng

Ngay cả khi chuỗi trận bất bại của M.U đã được nâng lên thành 20 thì việc họ chỉ thắng có 10 còn lại là 10 trận hòa (8 tại Old Trafford) bao gồm cả trận đấu MU 1-1 Everton
, là cả một sự thất vọng. Và một điệp khúc thân quen và dễ đoán đã được Mourinho cất lên trong buổi họp báo mới đây.

Đầu tiên, ông phàn nàn về công tác trọng tài trong tình huống tước đi bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic khi cho rằng chân sút người Thụy Điển đã rơi vào thế việt vị: “Với VAR (công nghệ trợ lý video), chúng tôi sẽ thắng 2-1 bởi đó là tình huống chưa việt vị. Khi công nghệ xem lại các đoạn băng được áp dụng, các trọng tài chính và trọng tài biên sẽ được hỗ trợ rất nhiều. Công nghệ này sẽ được tất cả chào đón, đặc biệt là các trọng tài bởi chẳng ai muốn những sai lầm như vậy xảy ra.”

Jose Mourinho: Một số cầu thủ của MU có vấn đề
Hòa thất vọng trước Everton, Jose Mourinho tiếp tục gây tranh cãi khi tuyên bố một số cầu thủ của Manchester United đang có vấn đề.

Tiếp đến, ông chỉ trích chính những học trò của mình: “Một số cầu thủ M.U đang thực sự có vấn đề. Một số thì có vấn đề liên quan đến thể trạng, một số khác thì tỏ ra thiếu tự tin. Thật khó để họ làm tốt hơn với tình trạng đó. Màn trình diễn của chúng tôi rất không ổn.”

Một câu hỏi được đặt ra: Phải thế nào M.U mới có thể giành được chiến thắng? Công nghệ trợ lý video nếu có áp dụng đơn giản là mang tới sự công bằng cho tất cả, không riêng gì họ. Còn các cầu thủ M.U, nếu họ không thể có thể trạng và sự tự tin tốt thì hẳn đó phải là lỗi của ban huấn luyện trong đó có Mourinho. Hơn nữa, chuyện cả tập thể thay vì một vài cá nhân đơn lẻ có vấn đề thì trách nhiệm của người chủ tướng phải được nói đến đầu tiên.

MU 1-1 Everton Tro choi do loi van chua dung lai… hinh anh 2
M.U tiếp tục thể hiện sự yếu kém trong tấn công trước Everton

Cần biết rằng ở trận đấu MU 1-1 Everton, Mourinho đã có trong tay gần như đầy đủ những nhân tố chất lượng nhất. Khi mà Ander Herrera, Ibrahimovic hay Paul Pogba đều đã tái xuất sau chấn thương và treo giò, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không thể đổ lỗi cho vấn đề nhân sự. Và khi mà M.U của ông chỉ có 3 pha dứt điểm trúng đích trong hơn 90 phút thi đấu, việc Mourinho vẫn lôi yếu tố may mắn ra để bào chữa là vô cùng khiên cưỡng.

Vấn đề thể lực của các cầu thủ M.U đã được Mourinho đề cập tới từ suốt nhiều ngày song người ta chẳng thể đồng tình khi mà lãnh đạo của họ đã đầu tư rất nhiều trong những năm qua. Gần 450 triệu bảng đổ vào thị trường chuyển nhượng 3 năm qua không lẽ không thể mang tới chiều sâu đội hình? Độ tuổi trung bình của 11 cái tên đá chính của M.U ở trận với Everton là 27,4 – con số không hề thấp và nói họ thiếu tự tin là vô lý. Hơn nữa, nếu đúng là có tình trạng đó trong giai đoạn quan trọng bậc nhất mùa giải, Quỷ đỏ chẳng xứng đáng được xem là ứng viên cho tốp 4 Premier League chứ chưa nói tới ngôi vô địch.

Dường như tất cả những phàn nàn của Mourinho chỉ muốn che đậy đi một điều rằng: M.U của ông đang gặp rất nhiều khó khăn trong tìm kiếm bàn thắng và chiến thắng. Hàng công chỉ thiếu duy nhất Pogba song “Người đặc biệt” vẫn chỉ biết thúc giục đội bóng treo bóng thật nhiều vào vòng 16m50 cho hai “cây sào” Fellaini và Ibrahimovic không chiến. Gần như không có bất cứ giải pháp nào khác hiệu quả hơn được người thuyền trưởng M.U đưa ra.

MU 1-1 Everton Tro choi do loi van chua dung lai… hinh anh 3
Thêm một lần Quỷ đỏ đánh rơi điểm số đáng thất vọng trên sân nhà

Everton là đối thủ không hề dễ chịu, nhưng những đội đang chạy đua vào tốp 4 cùng M.U là Liverpool, Tottenham đều đã có chiến thắng chưa kể đội đầu bảng Chelsea còn đại thắng 5-0. Trong suốt sự nghiệp của mình, Mourinho chưa khi nào được đánh giá cao ở khả năng giúp các cầu thủ phát triển hơn đặc biệt là các mũi nhọn phía trên. Những Marcus Rashford, Jesse Lingard hay Anthony Martial có tiến bộ hơn ở mùa giải này hay không, tất cả hẳn đều có câu trả lời. Họ cùng những đồng đội khác thiếu tự tin cũng chỉ bởi không biết làm thế nào để khoan phá khung thành West Brom.

Sau khi rời Porto năm 2004, Mourinho đều có may mắn được làm việc ở những Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid có hàng công siêu khủng với những ngôi sao có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu. Nhưng hiện tại, M.U chỉ có duy nhất Ibrahimovic đã 35 tuổi là có đẳng cấp và Mourinho bất lực trong việc thay đổi điều đó. Một công thức chung của những đội đã có điểm trước M.U trong thời gian qua: lùi sâu phòng ngự có tổ chức và chờ lấy thành quả.

Trước khi lãnh đạo M.U chi tiền tấn mua thêm chân sút hàng đầu thế giới cho Mourinho, những trận đấu thất vọng như trước Everton có thể sẽ còn lặp lại. Và trò chơi đổ lỗi vẫn sẽ còn tiếp diễn…

Xem lại video tổng hợp trận M.U 1-1 Everton (Vòng 31 NHA 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X