Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Bao giờ Mourinho hết gợi nhớ đến Van Gaal?

Thứ Hai 03/04/2017 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa 0-0 trước West Brom trên sân nhà cuối tuần qua đã khiến các CĐV của M.U rất bực bội và không thể tránh khỏi những liên tưởng đến đội bóng do Van Gaal dẫn dắt mùa trước.


Sau khởi đầu bết bát cùng ĐT Hà Lan tại vòng loại World Cup 2014, HLV Danny Blind đã sớm phải nhật trát sa thải. Những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá xứ sở hoa Tulip đang tiến hành đàm phán để mời lại Louis van Gaal, người đã đưa ĐTQG của họ đến ngôi vị thứ 3 tại World Cup 2014. Chỉ vài ngày sau đó, tới lượt một đội bóng cũ khác của Van Gaal là Man United cũng chìm trong sự thất vọng với trận hòa 0-0 trước West Brom ngay trên sân nhà Old Trafford.

Trong một ngày mà đội hình của M.U không khác mấy so với mùa trước khi hai ngôi sao Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba hoặc treo giò, hoặc chấn thương, Jose Mourinho đã không cho thấy mình có trình độ nhỉnh hơn người tiền nhiệm. Cũng như thời của Van Gaal, Bầy quỷ đỏ dưới tay “Người đặc biệt” trình diễn một thứ bóng đá nhàm chán và không thể phá vỡ được một hàng thủ số đông, có tổ chức.

Goc MU Bao gio Mourinho het goi nho den Van Gaal hinh anh
Mourinho chưa chứng minh được nhiều sự khác biệt so với Van Gaal

Trong suốt hiệp 1 của trận đấu M.U 0-0 West Brom, người ta có cảm giác đoàn quân của Mourinho đang ru ngủ người xem. Những đường chuyền qua lại diễn ra liên tiếp và đôi lúc có nhiều CĐV trên khán đài phải hét lên giữa bầu không khí tĩnh mịch để khích lệ tinh thần các cầu thủ và đôi khi để tránh cho đôi mắt trũng xuống. Sang hiệp 2, hẳn đã có những sự thúc giục tới từ Mourinho và tốc độ trong những pha tấn công của Quỷ đỏ đã được đẩy lên.

Tuy nhiên, cũng phải tới phút 67 phía M.U mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên từ Henrikh Mkhitaryan. West Brom chỉ là đội bóng vào loại trung bình tại Premier League nhưng ở màn so tài tối chủ nhật họ như thể có hơn 11 cầu thủ trên sân. Các vị khách đã siết rất chặt phòng tuyến song vấn đề chính vẫn nằm ở M.U khi họ không thể tìm ra cách gây hỗn loạn trước cầu môn đối phương và tạo ra thật nhiều những cơ hội.

Goc MU Bao gio Mourinho het goi nho den Van Gaal hinh anh 2
M.U chơi tấn công thiếu thanh thoát trước West Brom

Trên lý thuyết, những Marcus Rashford, Anthony Martial, Henrikh Mkhitaryan và Jesse Lingard là vô cùng linh hoạt. Nhưng Mourinho lại không biết cách phát huy hết khả năng của họ dẫn tới những pha phối hợp của M.U ở 1/3 sân đối phương trở nên rất bế tắc. Những đường chuyền ngang, chuyền về thân quen trong mùa trước đã lặp lại và khi mà những tình huống nguy hiểm rất thưa thớt, các camera buộc phải ngước lên các khán đài. Nhưng rồi đạo diễn cũng nhanh chóng bắt cảnh khác khi đập vào mắt người xem liên tục là những cái lắc đầu, nhăn mặt của các CĐV M.U.

Dĩ nhiên tình trạng bất lực trước những đối thủ chủ động chơi phòng ngự không phải là căn bệnh mãn tính của M.U. Dưới thời Sir Alex Ferguson, hiếm khi có ai đó phải phàn nàn về hàng công bế tắc. Nhưng dưới thời David Moyes, Van Gaal và giờ là Mourinho điển hình là trận đấu M.U 0-0 West Brom, điều đó đã xuất hiện. Dĩ nhiên lối chơi tử thủ, giàu thể lực của West Brom không dễ chịu với bất cứ đội nào nào, nhưng người ta muốn thấy một M.U của Mourinho có đường nét thay vì tự phát như ngày chủ nhật.

MU hòa West Brom: Mourinho chẳng thể đùa ngày Cá Tháng Tư
Những khó khăn đã được dự báo trước cả khi bóng lăn trên sân Old Trafford rốt cuộc trở thành sự thực với hàng loạt vấn đề cố hữu dưới thời Jose Mourinho tiếp...

Tính tới thời điểm này của Premier League, M.U chỉ có 42 bàn thắng sau 28 trận đã đấu, kém 6 đội khác tại giải và ngang bằng với cái tên nhỏ bé Bournemouth. Đành rằng Quỷ đỏ đã trải qua chuỗi 19 trận bất bại liên tiếp song khi mà trong đó có tới 9 trận hòa và họ vẫn chỉ đứng thứ 5 khiêm tốn trên BXH, ý nghĩa của thành tích này cũng giảm sút đáng kể.

Goc MU Bao gio Mourinho het goi nho den Van Gaal hinh anh 3
Bầu không khí tẻ nhạt lan tràn khắp Old Trafford

Trận đấu M.U 0-0 West Brom có thể xem là hình ảnh thu nhỏ của thầy trò Mourinho mùa này. Họ kiểm soát bóng tốt nhưng không thể kéo giãn đội hình đối phương để tìm ra những khoảng trống, không thể áp đặt lối chơi lên đối thủ và khâu dứt điểm cũng còn rất hạn chế. Và 1 điểm trước West Brom cũng không phải điều gì quá oan uổng với Quỷ đỏ khi họ chỉ có vỏn vẹn 3 pha dứt điểm trúng đích trong cả trận. Nhiều người có thể nói M.U thiệt thòi khi thiếu cả Ibrahimovic và Pogba, nhưng một đội bóng không thể chinh phục danh hiệu tại Premier League khi thiếu đi chiều sâu đội hình.

Mourinho đã tung Wayne Rooney vào trong 15 phút cuối nhằm cứu vãn cục diện nhưng dường như chỉ biết dặn dò tiền đạo này treo bóng thật nhiều vào vòng cấm mà thôi. Thêm một buổi chiều đáng quên nữa tại Old Trafford và thêm một lần người ta lại nghi ngờ rằng người đứng chỉ đạo M.U dưới sân là Van Gaal, chỉ khác là có đeo mặt nạ Mourinho mà thôi.

Goc MU Bao gio Mourinho het goi nho den Van Gaal hinh anh 4
Thông số sau trận đấu MU 0-0 West Brom

Xem lại video tổng hợp trận M.U 0-0 West Brom (Vòng 30 NHA 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X