Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 5-0 Liverpool: Thế giới đảo ngược với “The Klopp”

Chủ Nhật 10/09/2017 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng trước, Liverpool vùi dập Arsenal 4-0 song tối thứ 7 vừa qua, chính họ đã nếm trải cảm giác ê chề khi thất trận 0-5 trước Man City.


Quyết định rút thẻ đỏ cho Sadio Mane phía Liverpool trong trận đấu quan trọng bậc nhất Premier League mùa này với Man City của trọng tài chính John Moss đang gây ra những phản ứng trái chiều. Cựu danh thủ Gary Lineker đã gọi đó là “rác rưởi” khi thay đổi hẳn số phận của trận đấu. Mane – Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League trong tháng 8 đã bị đuổi khỏi sân chỉ sau 37 phút đầu tiên trong bối cảnh Liverpool đang bị dẫn trước 1-0 trên sân Etihad bởi bàn thắng của Sergio Aguero.

Từ một đường phất bóng dài của Joel Matip, Mane bắt tốc độ đuổi theo bóng trước khi vung cao chân thẳng vào mặt thủ môn Ederson của Man City đang băng ra cản phá với tốc độ cao và phá trúng bóng. Mane có ác ý trong tình huống này hay không, có lẽ chỉ mình anh mới biết. Tuy nhiên, rõ ràng ngôi sao sáng của Liverpool đã vung chân không thương tiếc, làm tổn thương nặng tới đối phương. Ederson sau gần 8 phút được chăm sóc đã lập tức rời sân bằng cáng.

Man City 5-0 Liverpool The gioi dao nguoc voi The Klopp hinh anh
Mane phải nhận thẻ đỏ sau pha cao chân với Ederson

HLV Jurgen Klopp luôn nổi tiếng với phong cách chỉ đạo máu lửa mà luôn muốn các học trò ra sân thi đấu với nhiều nhiệt huyết. Mane – người được nhận định sinh ra để chơi cho đội bóng của Klopp thấm nhuần tư tưởng trên. Ở trận đấu trước với Arsenal, chính tinh thần bất khuất của cầu thủ 25 tuổi cùng các đồng đội Liverpool đã khiến cho đối thủ choáng ngợp, bủn rủn tay chân và như thể những khán giả nhìn họ bắn phá.

Nhưng trận đấu Man City 5-0 Liverpool thì sao? Ngọn lửa từ Mane cháy quá lớn thiêu đốt chính anh và tập thể Liverpool. Từ góc quay của truyền hình, nhiều bình luận viên đã cho rằng Mane không xứng đáng bị thẻ đỏ. Nhưng pha quay chậm chỉ ra rằng đó là một pha nguy hiểm trên mức cần thiết của tuyển thủ Senegal. Anh hoàn toàn có thể chọn cho mình một cách xử lý khôn ngoan hơn thay vì lao mình vào đối phương như một cảm tử quân.

Man City 5-0 Liverpool The gioi dao nguoc voi The Klopp hinh anh 2
Từ đó, Liverpool thất thể hẳn so với Man City

Chỉ khi trận đấu đi vào những phút cuối, người xem mới có thể thở phào cho Ederson khi thủ môn của Man City xuất hiện bên ngoài sân và không có chấn thương nghiêm trọng nào ngoài một vết băng trên mặt. Thủ thành người Brazil đã dũng cảm và chủ động trong pha xuất thành cản phá trong khi với Mane, đó đơn giản là sự liều lĩnh.

Đó dường như cũng là đặc trưng của các học trò Klopp. Họ luôn ra sân với tư tưởng xả thân cho đội bóng để giành lấy chiến thắng bất chấp những cuộc chiến đẫm máu gây bất lợi cho ta và địch xảy ra liên miên. Và khi đã chơi với dao, họ cũng nên chấp nhận tinh thần có thể bị đứt tay bất cứ lúc nào. Trận đấu Man City 5-0 Liverpool là một điển hình.

Chơi thiếu người trong gần 2/3 thời lượng thi đấu, một chuyên gia đại chiến như Liverpool cũng phải bó tay. Trong 5 bàn thua mà The Kopp phải nhận, có tới 3 tới trong quãng thời gian 15 phút cuối mỗi hiệp, nơi mà thể lực của họ xuống đáy. Lối chơi phản Gegenpressing mà Klopp áp dụng cho Liverpool tiêu tốn của các cầu thủ một nguồn năng lượng lớn và khi chỉ còn 10 người, họ càng khốn khổ hơn trước một ứng viên cạnh tranh chức vô địch như Man City.

Man City 5-0 Liverpool The gioi dao nguoc voi The Klopp hinh anh 3
HLV Klopp cần tiết chế phong cách của Liverpool

Thực tế chỉ ra cho tới trước khi Mane bị thẻ đỏ, Liverpool dù bị dẫn trước nhưng đã có những sự khởi sắc về thế trận. Tốc độ của chính Mane và Mohamed Salah đã khiến cho hàng thủ Man City bối rối và mọi chuyện vẫn còn ở phía trước. Chính HLV Pep Guardiola sau trận đã phải thừa nhận rằng trong thế 11 đấu 11, Man City sẽ không dễ dàng có được chiến thắng. Với Klopp, ông đồng tình rằng thẻ đỏ của Mane tạo nên bước ngoặt trong trận đấu Man City 5-0 Liverpool.

Người phá hủy cuộc chơi của Liverpool không hẳn là trọng tài chính John Moss mà chính họ mới là người phải chịu trách nhiệm chính. Thầy trò Klopp cần tiết chế cảm xúc phải mình khi tham gia vào cuộc chơi. Nếu đi quá giới hạn của sự máu lửa, những gì “The Klopp” nhận được chỉ là cay đắng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Manchester City:
Ederson (Bravo 45+1'), Walker, Danilo, Otamendi (Mangala 71'), Stones, Mendy, Fernandinho, Silva, De Bruyne, Jesus (Sane 57'), Aguero
Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold, Matip, Klavan, Moreno, Henderson, Wijnaldum (Milner 58'), Can, Salah (Chamberlain 46'), Mane, Firmino (Solanke 67')

Xem lại video tổng hợp trận đấu Man City 5-0 Liverpool (Vòng 4 Premier League 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Man City 5-0 Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X