Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Vì sao hòa Liverpool là hạnh phúc lớn nhất của Guardiola?

Thứ Ba 21/03/2017 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ có trận hòa 1-1 với Liverpool trên sân nhà Etihad nhưng HLV Pep Guardiola vẫn cảm thấy đặc biệt vui mừng và dưới đây sẽ là một số lý giải.


Sau trận hòa 1-1 của Man City trước Liverpool, Pep Guardiola hồ hởi nói với phóng viên: “Bạn không thể tưởng tượng được đâu. Hôm nay là một trong những ngày hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của tôi với tư cách một HLV. Tôi rất tự hào”. Có thể cách nói của HLV người Tây Ban Nha có phần hơi cường điệu, nhưng không phải quá khó để tìm ra lý do tại sao ông lại vui mừng sau 90 phút trên sân Etihad.

Sự thật là 1 điểm có được khi tiếp đón Liverpool không phải là kết quả mà Man City mong đợi trong mục tiêu lọt vào tốp 4 nhưng chắc chắn tinh thần của các cầu thủ là điều Guardiola cảm thấy sung sướng. Cách đây vài ngày, dù có lợi thế dẫn trước Monaco 5-3 trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League nhưng sau cùng Man City đã thua ngược 3-1 qua đó bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Đó là cuộc đấu mà The Citizens đã nhập cuộc không tốt chút nào, chịu 2 bàn thua sau chưa đầy 30 phút và không có cơ hội nào trong cả hiệp 1.

Goc nhin Vi sao hoa Liverpool la hanh phuc lon nhat cua Guardiola hinh anh
Cầu thủ Man City đã thể hiện được khát khao chiến thắng trước Liverpool

Đã có những lo ngại về một hiệu ứng domino sụp đổ hàng loạt ngay từ chính một số thành viên Man City. Nhưng các cầu thủ họ bước ra sân Etihad đá với Liverpool đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác như vậy. Chỉ bằng vài phút đầu tiên, đoàn quân áo xanh đã thể hiện được sự quyết tâm lớn như muốn gửi đi một thông điệp: chúng tôi vẫn đang chiến đấu vì HLV của mình.

Nhìn từ Leicester City mới thấy rằng câu chuyện “trò bẻ ghế thầy” có ở khắp mọi nơi thậm chí là ở giải đấu đỉnh cao như Premier League. Claudio Ranieri, người đã mất đi sự tín nhiệm từ các học trò hẳn phải tức đến phát khóc nếu như chứng kiến họ thi đấu bùng nổ và giành 4 chiến thắng liên tiếp dưới thời người mới Craig Shakespeare. Trước đó, cầu thủ Leicester – những người mới mùa trước còn chung tay với Ranieri viết nên câu chuyện cổ tích đã ra sân như những người mất hồn.

Guardiola: Hòa Liverpool là ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời
Pep Guardiola gây bất ngờ khi khẳng định ông cực kỳ hạnh phúc dù Manchester City bị Liverpool cầm hòa ngay trên sân nhà Etihad.

Man City chưa xuất hiện dấu hiệu nào cho thấy cầu thủ có vấn đề về tư tưởng và làm tan biến mọi nghi ngờ của dư luận trong đó chưa biết chừng có cả Guardiola. Từ đầu tới cuối trận với Liverpool, họ luôn cố gắng hết mình vì chiến thắng của đội bóng dù dĩ nhiên vẫn còn nhiều điều phải cải thiện về chuyên môn. “Chúng tôi đã chơi tốt hơn, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng chúng tôi lại không giành chiến thắng, đó không phải là điều mới mẻ”, Guardiola thừa nhận.

Goc nhin Vi sao hoa Liverpool la hanh phuc lon nhat cua Guardiola hinh anh 2
Họ còn nhiều điều cần phải cải thiện nhất là khâu ghi bàn

Trước Liverpool, các chân sút Man City đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Riêng Sergio Aguero, dù là người lặp lại thế quân bình sau khi người cũ James Milner ghi bàn vào lưới Man City nhưng cũng đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn khi đối mặt với thủ môn Simon Mignolet. Với áp lực từ việc phải giành chiến thắng để củng cố vị trí trong tốp 4, tiền đạo người Argentina đã tỏ ra nóng vội hơn so với thường lệ và không có được những pha xử lý đúng với đẳng cấp của mình.

Về lối chơi của Man City, cũng phải thấy rằng chưa được như ý muốn của Guardiola. Ông luôn muốn đội bóng của mình kiểm soát thế trận một cách triệt để song từ đầu mùa nói chung và trước Liverpool nói riêng đã không đạt được như ý. Đầu tiên là bởi nhiều cầu thủ Man City còn bỡ ngỡ trước chiến thuật mới và kế đến là việc các đối thủ tại Anh tranh chấp quá gắt với nền tảng thể lực sung mãn. Liverpool với triết lý phải giành bóng lại sau vài giây cũng khiến phong cách Tiki-Taka mà Guardiola tôn thờ bị khắc chế.

Goc nhin Vi sao hoa Liverpool la hanh phuc lon nhat cua Guardiola hinh anh 3
Những gì đã qua là đủ để HLV Guardiola cảm thấy vui mừng

Tuy nhiên, cũng có những điểm sáng không thể bỏ qua từ Man City. Đầu tiên là Fernandinho với việc làm tròn vai trò hậu vệ cánh phải không phải sở trường. Kế đến là Yaya Toure khi giúp Man City đối chọi lại với sức mạnh của tuyến giữa Liverpool. John Stones cũng cho thấy được sự tiến bộ khi không chỉ phòng ngự chắc chắn mà những đường phân phối bóng cũng được thực hiện một cách điềm tĩnh, chính xác hơn. Không thể quên Kevin De Bruyne, người được đánh giá là xuất sắc nhất trận với những tình huống xử lý gây đột biến cao.

Trên tất cả, bất chấp một cuộc cách mạng về nhân sự sẽ tiến hành mùa hè tới, sẽ có người đi kẻ ở nhưng nhìn chung các cầu thủ Man City đã thể hiện được sự cam kết tuyệt đối với CLB chủ quản và HLV đương nhiệm. Phía trước Nửa xanh thành Manchester sẽ là một lịch đấu khó khăn, có ảnh hưởng trực tiếp tới mục tiêu vào tốp 4 Premier League của họ. Lần lượt những ArsenalChelsea đang đợi Man City trên sân của họ trong 2 vòng tới và Guardiola chờ đợi một tinh thần tuyệt vời tương tự từ các học trò của mình.


Xem lại video tổng hợp trận Man City 1-1 Liverpool (Vòng 29 Premier League 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X