Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 6-1 Watford: Không chỉ là chiến thắng và lên đỉnh!

Thứ Hai 07/11/2016 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Áp lực phải thắng Watford để giành ngôi đầu tại Premier League không mảy may ảnh hưởng tới tinh thần của cầu thủ Liverpool. Họ đè bẹp đối thủ một cách không thương tiếc với tỷ số 6-1 và cho thấy rất nhiều phẩm chất của một nhà vô địch.


Trước khi Liverpool tiếp đón Watford tới sân nhà tại vòng 11 Premier League, họ đã nhận những tin rất vui khi lần lượt hai đội dẫn đầu bảng Man City rồi Arsenal đều bị cầm chân cùng tỷ số 1-1 bởi Middlesbrough và Tottenham. Nếu giành chiến thắng đồng nghĩa với việc đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ vươn lên vị trí số 1 trên BXH lần đầu tiên từ đầu mùa.

Không phải là không có những lo lắng bởi Liverpool thời Klopp từ mùa trước không phải lúc nào cũng duy trì được sự ổn định. Chẳng nói đâu xa, ngay sau khi thắng hoành tráng Arsenal 4-3 ở vòng mở màn, họ bất ngờ bại trận 0-2 trước Burnley. Rồi vẫn còn đó những nỗi lo ở hàng thủ khi cách đây một tuần Liverpool đã tặng cho Crystal Palace 2 bàn tương đối dễ dàng.

Liverpool 6-1 Watford Khong chi la chien thang va len dinh! hinh anh
Liverpool có rất nhiều giải pháp tấn công

Tuy nhiên, sau 90 phút trên sân Anfield, rất rất nhiều người đã phải thay đổi cái nhìn về Liverpool. Họ mang hầu hết những phẩm chất của một ứng cử viên vô địch: có bản lĩnh, có một tập thể mạnh và những cá nhân xuất sắc. Ngay từ những phút đầu trước Watford, thay vì run rẩy trước viễn cảnh buộc phải thắng để có ngôi đầu bảng, các cầu thủ Liverpool đã thể hiện được sự máu lửa, giận dữ đúng như những gì người thầy của họ mong đợi.

Trong mọi hoàn cảnh, bóng đá với Klopp là phải đầy đam mê, mang lại niềm vui cho khán giả. Suốt 90 phút với Watford, đoàn quân của nhà cầm quân người Đức không ngừng tiến về phía trước hòng có thêm bàn thắng. Thăm dò gần như không nằm trong suy nghĩ của Klopp cùng học trò. Những nỗ lực lùi sâu đội hình phòng ngự của Watford chỉ giúp họ cầm cự được tới phút 27.

Liverpool 6-1 Watford Khong chi la chien thang va len dinh! hinh anh 2
Việc họ ghi được tới 6 bàn vào lưới Watford không có gì bất ngờ

Không tính thủ môn, HLV Walter Mazzarri đã cẩn thận bố trí 7 cầu thủ lùi sâu phòng ngự. Riêng cánh phải, ông xếp cả Daryl Janmaat và Nordin Amrabat trấn giữ hòng hạn chế khả năng của nhạc trưởng Philippe Coutinho của Liverpool. Nhưng chính anh là người kiến tạo để Sadio Mane mở tỷ số ở phút 27 trước khi tự mình nhân đôi cách biệt chỉ 3 phút sau. Tới phút 43, tới lượt Emre Can ghi bàn thứ 3 cho Liverpool và gần như trận đấu đã dừng lại ở đây.

Sang hiệp 2, thay vì làm chập nhịp độ để bảo toàn mành lưới, Klopp vẫn để các học trò thoải mái triển khai lối chơi của mình. Thêm 3 bàn nữa tới từ chân của Firmino, Mane và Wijnaldum vẫn còn là hơi ít so với những gì mà Liverpool đã thể hiện. Cần biết rằng hai thủ môn của Watford là Heurelho Gomes ở 33 phút đầu trước khi rời sân do chấn thương và Costel Pantilimon trong phần còn lại đã có tổng cộng 11 pha cứu thua chưa kể 1 lần bóng trúng xà ngang.

Liverpool 6-1 Watford Khong chi la chien thang va len dinh! hinh anh 3
Sơ đồ những pha sút bóng trúng đích của Liverpool trước Watford

Chỉ sau 90 phút, Liverpool đã khiến cho Watford phải nhận số bàn thua gấp 3 lần so với 4 trận trước đó tại Premier League cộng lại. Nó cho thấy rằng một hàng phòng ngự số đông giờ đây chưa chắc đã là một vấn đề với The Kop bởi họ có quá nhiều phương án để giải quyết. Trước tiên, một tinh thần không biết sợ hãi là gì đúng chất của một tín đồ nhạc rock như Klopp đã khiến cho các cầu thủ Watford không thể giữ được sự tỉnh táo trong cả trận.

Đã thế, tính tập thể của Liverpool gần như đã đạt tới cực đại. Mùa trước là thời gian để họ thấm nhuần phong cách Gegenpressing của Klopp và phát huy mạnh mẽ nó vào lúc này. Không chỉ biết làm thế nào để lấy bóng trong vòng 5 giây trở xuống, Liverpool hiện cũng có thể triển khai nó về phía trước một cách hiệu quả hơn. Rõ ràng một thời gian làm quen đã giúp cho Lữ đoàn đỏ triển khai một cách thuần thục và bền bỉ hơn. Việc không phải chơi tại cúp châu Âu cũng giúp họ chuẩn bị tốt hơn cho mỗi trận đấu.

Ngoài ra, sự gắn kết giữa các thành viên của Liverpool hiện cũng là rất bền chặt. Daniel Sturridge là một tiền đạo có tài song anh không phải mẫu cầu thủ có thể phối hợp, hy sinh vì tập thể. Bộ ba CFM (Coutinho, Firmino và Mane) đã được Klopp đặt niềm tin suốt từ đầu mùa và họ đang đền đáp lại điều đó. Trong đội hình Liverpool, Coutinho là người nổi bật nhất khi có 5 bàn thắng, 5 đường kiến tạo sau 11 trận tại Premier League từ đầu mùa.

Liverpool 6-1 Watford Khong chi la chien thang va len dinh! hinh anh 4
HLV Klopp có thể hài lòng tuyệt đối với các học trò

Nhưng còn nhớ ở trận với đương kim vô địch Leicester tại vòng 4 cách đây 1 tháng, khi Coutinho chỉ vào sân ở phút 76 do gặp vấn đề về thể lực, đã có 2 thành viên khác trong bộ ba là Firmino và Mane làm thay với việc ghi 3 trong số 4 bàn của đội nhà. Tổng cộng sau 11 vòng đấu, họ đóng góp 11 bàn và 5 đường kiến tạo cho Liverpool.

Không dừng lại ở đặt dấu giầy trong các bàn thắng, Firmino và Mane đều rất tích cực tham gia vào lối chơi. Người không ngại di chuyển thu hút hậu vệ hoặc làm tường cho đồng đội, người lùi rất sâu hỗ trợ thu hồi bóng trước khi bứt lên tổ chức một đợt tấn công mới. Tất cả đều là những mắt xích ăn khớp giúp chỗ máy Liverpool hoạt động trơn tru và ngày một đáng sợ hơn.

Sau chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Watford, Liverpool đã có lần đầu tiên trở lại ngôi đầu của Premier League kể từ đầu tháng 5 năm 2014. Cách đây 2 năm rưỡi, Liverpool đã có trận hòa thảm họa 3-3 trước Crystal Palace, mất ngôi đầu vào tay Man City sau vòng áp chót để rồi sau cùng ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang ở mùa 2013/14. Còn hiện tại, các CĐV của Lữ đoàn đỏ hy vọng với rất nhiều tín hiệu lạc quan, họ sẽ giữ vững vị trí hiện tại cho tới cuối mùa.

Liverpool 6-1 Watford Khong chi la chien thang va len dinh! hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Liverpool 6-1 Watford


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X