Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 4-1 Stoke: “The Klopp” và thói quen thắng khi cần thiết

Thứ Tư 28/12/2016 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nghe qua thì có vẻ đơn giản nhưng thực tế không phải lúc nào Liverpool dưới thời Jurgen Klopp cũng làm được. Có những thời điểm họ đánh rơi những điểm số đáng tiếc trong những trận cầu buộc phải thắng song trước Stoke đêm thứ 3 điều đó đã không xảy ra.


Ở vòng 18 Premier League, Liverpool là một trong những đội thi đấu muộn nhất, chỉ trước Southampton vs Tottenham. Chứng kiến những đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch mùa giải này như Chelsea, Arsenal và Man City giành chiến thắng trong ngày Boxing Day, phải rơi từ vị trí thứ 2 xuống thứ 3 và chỉ kém các đội bên ngoài tốp 4 có 4 điểm không phải cảm giác dễ chịu. Nhưng rốt cục Liverpool đã vượt qua sức ép tâm lý để giành chiến thắng giòn giã 4-1 trước Stoke.

Vượt qua một đối thủ nửa sau BXH nghe qua là chuyện vô cùng đơn giản với một ông lớn như Liverpool. Nhưng thực tế là trong 2 vòng đầu của tháng 12, đoàn quân của Jurgen Klopp đã lần lượt thua 3-4 trước Bournemouth và hòa 2-2 West Ham. Đáng nói là cả 2 cú vấp đó của Liverpool đều diễn ra khi họ chơi vào ngày chủ nhật, tức đã chứng kiến một vài hoặc tất cả những đối thủ chính thi đấu.

Liverpool 4-1 Stoke The Klopp va thoi quen thang khi can thiet hinh anh
Liverpool từng có những cú sảy chân đáng tiếc

Dưới triều đại của Klopp, Liverpool luôn là đội bóng khó lường hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau. Trong một ngày thăng hoa, họ không cần biết trước mặt là ai vẫn có thể giành những chiến thắng ấn tượng nhất có thể. Tuy nhiên, khi đã mất đi cảm hứng, “The Klopp” có thể vấp ngã mà không ai ngờ đến trước. Những Bournemouth hay West Ham đều là những thử thách buộc phải vượt qua với Liverpool nhưng họ đã không thể hoàn thành và nhìn Chelsea với sự ổn định hơn bỏ cách 6 điểm trên BXH.

Thật may là thói quen xấu đó đang được Liverpool loại trừ. Chiến thắng 4-1 trước Stoke giúp đội bóng vùng Merseyside trở lại ngôi nhì bảng đồng thời đạt cột mốc 100 bàn thắng dưới thời Klopp. Stoke đã không chiến thắng tại sân Anfield kể từ năm 1959 và HLV Mark Hughes của họ đã có lần 11 đụng độ Liverpool trên cương vị HLV mà không có chiến thắng. Việc đội chủ nhà ca khúc khải hoàn là điều đã được tiên liệu song cách họ làm điều đó là rất đáng chú ý.

Liverpool 4-1 Stoke The Klopp va thoi quen thang khi can thiet hinh anh 2
Nhưng trước Stoke điều đó đã không xảy ra

Sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên chỉ 12 phút, Liverpool đã bị Jonathan Walters (một người sinh tại vùng Merseyside và là CĐV ruột của Everton) đánh đầu tung lưới. Nhưng trong những thời khắc khó khăn như vậy, những ngôi sao được kỳ vọng nhất của họ đã lên tiếng. Adam Lallana và Roberto Firmino mỗi người ghi 1 bàn vào các phút 34 và 44 giúp Liverpool vượt lên dẫn trước. Và khi đã tìm lại sự tự tin như vậy, không ai có thể ngăn cản được Lữ đoàn đỏ.

Thêm 2 lần lưới của Stoke rung lên trong hiệp 2 bởi pha phản lưới của Giannelli Imbula và cú đá của Daniel Sturridge. Đó là những gì Liverpool cho thấy sự cải thiện về mặt tâm lý thi đấu thông qua việc họ vẫn vững vàng đối phó với những khó khăn. Đó là những dấu hiệu tạo nên niềm tin cho các CĐV rằng đội chủ sân Anfield vẫn có thể cạnh tranh chức vô địch trong giai đoạn lượt về.

Chiến thắng trước Stoke có thể là trận đấu cuối cùng của Liverpool trước khi Philippe Coutinho trở lại sau chấn thương mắt cá. Với những gì phần còn lại trên hàng công đã thể hiện, Klopp có thể yên tâm và không vội mạo hiểm để tuyển thủ Brazil ra sân ngay cuối tuần này bất chấp đối thủ có là Man City. Trong quá khứ, ông đã cùng Dortmund 2 lần giành đĩa bạc Bundesliga dù thiếu Mario Gotze hay Marco Reus trong một quãng thời gian không nhỏ.

Liverpool 4-1 Stoke The Klopp va thoi quen thang khi can thiet hinh anh 3
Liverpool vẫn đang thể hiện sức mạnh tập thể

Tại Liverpool lúc này, ngay cả khi Coutinho lành lặn, át chủ bài của Klopp vẫn là: tập thể. Lallana giờ được xem là người thay thế Coutinho dẫn dắt lối chơi của Liverpool và không khiến người ta phải thất vọng. Tình huống gỡ hòa 1-1 của cầu thủ gốc Tây Ban Nha là không hề dễ thành công song anh cũng đã mang về bàn thắng thứ 7 của mình tại Premier League mùa này bên cạnh lấy lại sự hưng phấn cho các đồng đội. Ngoài ra, Lallana cũng có 6 đường kiến tạo trước đó và là người tham gia vào nhiều bàn thắng hơn bất cứ tiền vệ nào khác tại giải (13 bàn).

Kế đến, Firmino cũng đã lên tiếng với bàn thắng đầu tiên sau 6 trận không để lại dấu ấn nào kể từ khi người bạn thân Coutinho chấn thương và phải dạt sang cánh nhường lại vị trí trung phong cho Divock Origi. Mane dù không ghi tên mình lên bảng điện tử song đã suýt làm điều đó nếu Imbula của Stoke không chạm bóng dẫn tới phản lưới nhà chưa kể chính là người có đường chuyền để Lallana gỡ hòa 1-1.

Liverpool 4-1 Stoke The Klopp va thoi quen thang khi can thiet hinh anh 4
HLV Klopp và học trò cần những chiến thắng cần thiết để đi đường dài

Rồi tới Sturridge vào sân nửa sau hiệp 2 cũng đã có cho mình bàn thắng sau khi tận dụng thành công đường chuyền về tai hại của Ryan Shawcross. Tất cả đã khiến người ta tin rằng Liverpool thời điểm này không phụ thuộc vào một cá nhân nào và đó là điều làm hài lòng trước hết là HLV Klopp. Ông chấp nhận việc đội bóng của mình không có ngôi sao nào tầm cỡ như Diego Costa, Alexis Sanchez hay Sergio Aguero nhưng đổi lại là sự gắn bó khi tấn công và sự đa dạng trong những lựa chọn.  

Có lẽ cho tới hết mùa này, Liverpool sẽ không có bất cứ cá nhân nào vượt ngưỡng 15 bàn thắng chứ chưa nói tới việc giành danh hiệu Vua phá lưới. Nhưng đổi lại, không thể loại trừ khả năng “The Klopp” sẽ bám đuổi Chelsea trong cuộc đua vô địch Premier League tới cùng, nhất là khi họ đã tạo được thói quen thắng trong những trận cầu buộc phải thắng.

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 4-1 Stoke (Vòng 18 Premier League 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X