Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Cơn bĩ cực của Wenger vẫn còn nguyên

Thứ Ba 29/08/2017 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger đã hứa hẹn về một cuộc cách mạng tại Arsenal nhưng sau thất bại 0-4 trước Liverpool, người ta chưa thấy được sự thay đổi nào mang tính tích cực.



Dù cố gắng dùng kính hiển vi để soi, người ta cũng chẳng kiếm được một mẩu tích cực từ Arsenal trong trận đấu với Liverpool tại vòng 3 Premier League. Dàn Pháo thủ chẳng quyết tâm, chẳng khát khao và thậm chí là vô trách nhiệm. Những dấu hiệu đó đã không còn mới mẻ gì trong khoảng 1 năm trở lại đây nhưng đêm chủ nhật vừa qua, tình hình đã trở nên tệ hại không thể hơn.

Chỉ sau vài phút đầu tiên, người ta nhận ra ngay đội bóng nào muốn chiến thắng và đội nào xin thua. Đã cố gắng bố trí ít nhất 5 hậu vệ bao gồm 3 trung vệ và 2 chạy cánh nhưng phòng tuyến của Arsenal vẫn đầy sơ hở và không quá nếu nói họ không có sức kháng cự. Thất bại Liverpool 4-0 Arsenal của thầy trò HLV Arsene Wenger đơn giản là không thể bào chữa.

Goc Arsenal Con bi cuc cua Wenger van con nguyen hinh anh
Arsenal thua bạc nhược 0-4 trước Liverpool

Trước khi nói tới việc đối thủ quá mạnh, các thành viên Arsenal cần xem lại chính mình. Ngay phút 17, họ đã cho thấy sự lơi lỏng, thiếu tập trung khi để cho Roberto Firmino thoải mái đánh đầu trong vòng cấm mở tỷ số. Trong bàn thua thứ 2, đúng là Sadio Mane đã quá xuất sắc song cũng phải thấy rằng Alex Oxlade-Chamberlain đã bỏ vị trí khá xa. Tới lần thứ 3 bị thủng lưới, chẳng ai bênh được Hector Bellerin khi mất bóng đầy vô duyên và lập tức bị Mohamed Salah trừng phạt chỉ trong thoáng chốc.

Trong trận thứ 2 liên tiếp chạy cánh trái không phải sở trường, Bellerin chưa đóng góp được gì cho tấn công thì đã mắc một sai lầm sơ đẳng. Nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha cũng chỉ là một mắt xích trong toàn cỗ máy gần như không hoạt động của Arsenal đêm chủ nhật. Trong những đợt phản công của Liverpool dẫn tới những bàn thắng, tiền vệ phòng ngự Granit Xhaka đúng ra phải có mặt kịp thời. Tuy nhiên, thực tế là khả năng đánh chặn của tuyển thủ Thụy Sĩ còn hạn chế.

Goc Arsenal Con bi cuc cua Wenger van con nguyen hinh anh 2
Tinh thần thi đấu của Pháo thủ hôm chủ nhật là yếu kém

Với tốc độ và kỹ năng tắc bóng khiêm tốn, Xhaka hợp với vai trò phân phối bóng và dẫn dắt lối chơi nhiều hơn. Arsenal lúc này vẫn thiếu một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp, một dạng box-to-box có thể làm nhiều nhiệm vụ trong bối cảnh họ chơi với sơ đồ 3-4-2-1 vốn neo người ở trung tuyến. Trong khi các mũi công Liverpool như Mane hay Salah đầy tốc độ, họ cũng chẳng bị ngăn chặn kịp thời bởi những đồng nghiệp phía bên kia như thể đi bộ trên sân.

“Tôi đã từng thấy thất bại như vậy của Arsenal. Họ có thể thua một trận đấu, nhưng cách để thua thì rất đáng suy nghĩ”, cựu danh thủ Thierry Henry nói sau trận đấu Liverpool 4-0 Arsenal. Đến giờ, người ta vẫn không hiểu được tại sao Wenger lại đặt niềm tin lớn như vậy vào hàng loạt cầu thủ vẫn chưa muốn gắn bó tương lai lâu dài với đội bóng thành London như Oxlade-Chamberlain, Alexis Sanchez hay Mesut Ozil.

HLV Wenger cạn lời khi nói về thất bại bẽ bàng của đội nhà
Trong trận đấu với Liverpool mới đây, đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã phải nhận thất bại rất nặng nề. Và ông thầy người Pháp đã xin lỗi về kết quả này.

Trong khi đó, những tân binh đang rất muốn chứng tỏ như Alexandre Lacazette và Sead Kolasinac lại chỉ vào sân trong hiệp 2 hoặc ngồi ngoài cả trận. Họ đã phải chứng kiến những Chamberlain, Sanchez rồi Ozil thể hiện phong độ từ tệ tới rất tệ rồi những CĐV mặc áo Arsenal cứ lũ lượt ra về. Đã tới lúc Wenger cần 3 cái tên trên đưa ra câu trả lời dứt khoát về tương lai của mình. Ông cho những người chỉ còn 1 năm hợp đồng đá chính ở đại chiến với Liverpool như thể nói rằng đội bóng vẫn cần họ.

Nhưng thực sự, không thể nói những con người trên và một số khác đang suy nghĩ cho Arsenal. Sự cưng chiều học trò của Wenger đã xuất hiện từ rất lâu chứ không phải bây giờ mới có. Điều đó giúp “Giáo sư” xây dựng được một tập thể thân ái, một phòng thay đồ êm ấm song lại không giúp ông có được một đội bóng giàu sức tranh đấu.

Goc Arsenal Con bi cuc cua Wenger van con nguyen hinh anh 3
HLV Wenger hẳn phải cảm thấy xấu hổ với các học trò

Trước Liverpool, căn bệnh vô cảm của một số ngôi sao Arsenal lại tái phát và người chịu trách nhiệm chính không ai khác ngoài Wenger. Người ta chờ đợi sau khi chiến lược gia 67 tuổi đặt bút ký vào hợp đồng mới, một cuộc cách mạng cả về nhân sự và khí chất sẽ diễn ra. Tuy nhiên, trận đấu Liverpool 4-0 Arsenal chứng tỏ mọi chuyện chẳng có gì thay đổi nhiều.

Tính chiến đấu của Arsenal gần như là con số 0 khi nhiều cầu thủ của họ gợi lên hình ảnh của… ông lão Wenger thi đấu trên sân. Nếu tình hình không được cải thiện sớm, Pháo thủ có nguy cơ sẽ tiếp tục làm khán giả tại Champions League thêm một mùa hay thậm chí là tệ hơn thế.

Goc Arsenal Con bi cuc cua Wenger van con nguyen hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Liverpool 4-0 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 4-0 Arsenal (Vòng 3 Premier League 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool 4-0 Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Quỳnh Hoa (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X