Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 4-0 Arsenal: Mũi đinh ba MFS nghiền nát Pháo thủ

Thứ Hai 28/08/2017 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ ba tấn công Mane, Firmino và Salah đã góp công lớn giúp Liverpool đè bẹp Arsenal 4-0 trên sân nhà Anfield.


Bị động, nhợt nhạt và tệ hại trên mọi phương diện, Arsenal đã phải rời sân Anfield của Liverpool với thất bại 4 bàn không gỡ. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Arsene Wenger trước đồng nghiệp Jurgen Klopp từ đầu mùa trước tới nay và càng ngày, nỗi buồn của ông càng lớn hơn. Từ 4-3, 3-1 cho tới 4-0, Arsenal ngày càng cho thấy sự thất thế trước một Liverpool với lối chơi tấn công rực lửa.

Riêng đêm chủ nhật vừa qua, hàng thủ của họ bất lực trước sự cơ động của bộ ba tấn công Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah bên phía Liverpool, gần như không biết làm cách nào để ngăn cản họ. Đoàn quân của Klopp rất giỏi khai thác những khoảng trống và trước Arsenal, họ đã làm rất tốt điều đó. Thậm chí, dàn Pháo thủ còn phải cảm thấy mình may mắn khi chỉ thua có 0-4 khi đối phương nã tới 10 pha dứt điểm trúng đích về phía khung thành của mình.

Liverpool 4-0 Arsenal Mui dinh ba MFS nghien nat Phao thu hinh anh
Hàng công Liverpool với bộ ba MFS đã thi đấu thăng hoa

Liverpool đã bất bại trong cả 10 trận đối đầu với những đội còn lại trong tốp 6 đội dẫn đầu mùa trước và hứa hẹn sẽ không bỏ thói quen đó. Arsenal đã có một đêm thảm họa, nhưng cũng cần phải thấy rằng chẳng đối thủ nào tại Anh đứng vững trước một Lữ đoàn đỏ xuất thần. Nhìn cách mà Liverpool nã vào lưới một tên tuổi như Arsenal 4 bàn, chẳng mấy ai nghĩ tới Philippe Coutinho, người đang có ý định chuyển sang  Barcelona.

Phút 17, Joe Gomez tạt bóng rất ngọt để Firmino đánh đầu nhạy cảm mở tỷ số cho Liverpool. Trong những phút sau đó, The Kop hoàn toàn thống trị thế trận và việc họ tới phút 40 mới nhân đôi cách biệt đã là không gặp may. Từ đường chuyền của Firmino, Sadio Mane đi bóng dũng mãnh và tung cú đá không thể tin nổi giúp cách biệt được nâng lên 2 bàn. Đó đã là lần thứ 6 Mane tham gia trực tiếp vào các bàn thắng trước Arsenal sau 6 lần đá chính trước đối thủ này tại Premier League tính cả khi chơi cho Southampton (4 bàn, 2 kiến tạo).

Arsenal thua tham 0-4 Liverpool
Arsenal bị động trước sự biến hóa của đội chủ nhà

Ở khu trung tuyến, Gini Wijnaldum, Emre Can hợp cùng đội trưởng Jordan Henderson thành bộ ba toàn năng, hoàn thành tốt nhiệm vụ từ thu hồi cho tới phân phối bóng. Họ trở thành bệ phóng cho mũi đinh ba MFS phía trên cắm sâu vào nỗi đau của CĐV Arsenal. Trong thời gian có mặt trên sân, họ khiến các hậu vệ đội khách tối tăm mặt mày và lạc lối tại sân Anfield.

Tới phút 57, mắt xích còn lại trong bộ ba MFS đã lên tiếng. Sau một sai lầm của Hector Bellerin, Mo Salah dốc bóng nhanh như điện trước khi sút tung lưới Petr Cech nâng tỷ số lên 3-0. Khoảng thời gian kể từ khi Arsenal thực hiện phạt góc, Bellerin xử lý hỏng rồi Salah trừng phạt đối phương chỉ là 12 giây chớp nhoáng.

Liverpool 4-0 Arsenal Mui dinh ba MFS nghien nat Phao thu hinh anh 3
Đoàn quân của HLV Klopp phô diễn sức mạnh đáng sợ

Bên ngoài sân, hẳn HLV Klopp vô cùng hài lòng với sự hiệu quả của mũi đinh ba trên cùng. Tất cả đều làm xuất sắc những gì ông thầy người Đức yêu cầu: Tốc độ, mãnh liệt, gắn bó mà vẫn rất hiệu quả. Với Klopp, tấn công chính là cách phòng ngự tốt nhất và khi mà Arsenal còn đang phải suy nghĩ làm thế nào để khắc chế bộ ba trên tiền tuyến Liverpool, họ chẳng làm nổi trò trống gì trong phản đòn. Gần 3 năm trôi qua, Arsenal mới lại có một trận đấu không tung ra dù chỉ một pha dứt điểm trúng đích (sau Chelsea tháng 10 năm 2014).

Chấm điểm Liverpool 4-0 Arsenal: Đỉnh cao và vực sâu
Trận đại chiến tại vòng 3 Premier League giữa 2 đội bóng lớn rốt cuộc chỉ là show diễn của đội chủ nhà. Dưới đây là điểm số cụ thể của các cầu thủ trong trận...

Phút 77, cầu thủ vào thay người Daniel Sturridge ấn định tỷ số Liverpool 4-0 Arsenal. Một kết quả hoàn hảo khi tất cả các mũi công Klopp sử dụng đều ghi tên mình lên bảng điện tử. Ông càng vui mừng hơn khi thực hiện hàng loạt quyết định bất ngờ ở hàng thủ với sự xuất hiện của thủ môn Loris Karius cùng cặp cánh Alberto Moreno, Joe Gomez nhưng Liverpool vẫn giữ sạch lưới trận thứ 4 liên tiếp tại sân Anfield.

Arsenal có quá nhiều việc phải làm song ngược lại, Liverpool đã chứng tỏ họ thực sự xứng đáng là một ứng viên vô địch Premier League. Từ khi chính thức bước mùa giải mới tới nay, trải qua 5 trận, The Kop đã thắng 4 ngoại trừ trận hòa 3-3 với bàn thua oan ức không những phút cuối.

Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Liverpool 4-0 Arsenal:

- Liverpool đã thắng Arsenal trận đối đầu thứ 3 liên tiếp, điều lần đầu tiên xảy ra từ năm 1998.
- Liverpool cũng đã có trận thứ 4 liên tiếp giữ sạch lưới trên sân nhà kể từ năm 2013 dưới thời Brendan Rodgers.
- Arsenal đã lần đầu tiên không có cú dứt điểm trúng đích nào trong một trận đấu tại Premier League từ tháng 10 năm 2014 tới nay.
- 4 trong 8 thất bại của Arsenal với 4 bàn thua trở lên tới trên sân Anfield của Liverpool.
- Sadio Mane đã tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng sau 6 lần đá chính trước Arsenal tại Premier League (4 bàn, 2 kiến tạo) tính cả trận đấu Liverpool 4-0 Arsenal.
- Petr Cech đã phải chịu 30 bàn thua trước Liverpool tại Premier League, nhiều nhất trong các đội từng đối mặt.
- Thời gian từ quả phạt góc của Arsenal tới khi Mohamed Salah ghi bàn thứ 3 cho Liverpool chỉ là 12 giây.
- Arsenal không thắng trong cả 13 trận sân khách vừa qua trước tốp 6 đội dẫn đầu (thua 8, hòa 5).
- Sau trận Liverpool 4-0 Arsenal, Mohamed Salah đã có 3 bàn sau 4 lần đá chính cho Liverpool trên mọi đấu trường.


Thong so tran dau Liverpool vs Arsenal
Thông số sau trận đấu Liverpool 4-0 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 4-0 Arsenal (Vòng 3 Premier League 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool 4-0 Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X