Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-3 Swansea: Bây giờ tháng mấy rồi, Klopp?

Chủ Nhật 22/01/2017 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool vừa có một đêm kinh hoàng tại sân nhà Anfield khi bị đội bét bảng Swansea cho phơi áo 2-3. Đó không phải là màn trình diễn cần có của một ứng cử viên vô địch, chắc chắn không. Và thật đáng lo với các CĐV khi đã gần tới giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, đội bóng của HLV Klopp vẫn phập phù như vậy.


Trong lúc cần một chiến thắng để sốc lại tinh thần sau một loạt trận thiếu thuyết phục, người Liverpool mừng rơn khi vớ ngay được Swansea, đội xếp cuối cùng trên BXH Premier League trước khi vòng 22 diễn ra. Một cuộc đọ sức giữa đội ghi nhiều bàn nhất với đội lọt lưới nhiều nhất tại giải và đến những người lạc quan nhất cũng chỉ chờ đợi Swansea đạt tới mức gây khó khăn cho Liverpool, hạn chế số bàn thua mà thôi.

Nhưng diễn biến trên sân lại không cho thấy một sự chênh lệch quá lớn của hai đội. Cách chơi biết mình biết người thậm chí bị cho là tiêu cực của Swansea với gần như cả đội hình nơi phần sân nhà đã khiến Liverpool gặp vô số khó khăn. Khi mà các khoảng không gian trở nên chật chội và trước mặt luôn có tới 2, 3 người, các cầu thủ kỹ thuật của đội chủ sân Anfield hoàn toàn bị vô hiệu hóa trong hiệp 1.

Liverpool 2-3 Swansea Bay gio thang may roi, Klopp hinh anh
Liverpool không thể triển khai lối chơi trước Swansea

Liverpool cầm bóng tới 64% nhưng vấn đề nằm ở chỗ chỉ biết luân phiên chuyền qua lại trước khung thành Swansea. Trong suốt 45 phút đầu tiên, The Kop không có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào và hoàn toàn không thể phát huy được lối chơi giàu tính giải trí mà Jurgen Klopp mong đợi. HLV người Đức khuyến khích các học trò dâng cao tấn công và cố gắng lấy lại bóng thật nhanh chỉ trong vài giây song tất cả là vô nghĩa khi Swansea nhường hẳn bóng cùng thế trận.

Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng khung thành của Liverpool có được sự yên bình. Sau hiệp 1 bị ru ngủ, các cầu thủ chủ nhà đã rơi vào trạng thái mất tập trung. Từ một quả phạt góc phút 48, họ để cho Swansea bật nhả với nhau trước khi Fernando Llorente dứt điểm vô cùng thoải mái trong vòng 5m50 khai thông thế bế tắc. 4 phút sau, lại là Llorente băng vào đánh đầu dũng mãnh sau quả tạt của Tom Carroll nhân đôi cách biệt.

Dư âm Liverpool 2-3 Swansea: Vẫn cái dớp nhược tiểu
Một bàn thua từ pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, một bàn thua từ tình huống bóng bổng và một bàn thua từ đường chuyền sai của hậu vệ đội nhà, Liverpool thực sự...

Tất cả nói lên rằng căn bệnh thiếu chắc chắn nơi hàng thủ của Liverpool lại phát tác đặc biệt là trong khâu chống bóng bổng. Xin được lưu ý là những trung vệ của Liverpool như Dejan Lovren rồi Ragnar Klavan đều có thể hình không tồi chút nào (trung bình cao 1m87) và trên lý thuyết không hề sợ không chiến. Chỉ có điều họ chưa có sự ăn ý với nhau rồi tổng thể hậu phương của The Kop vẫn còn lỏng lẻo. Khi cả hệ thống phòng ngự có vấn đề, trách nhiệm của HLV trưởng như Klopp cũng không thể bỏ qua.

Đã có lúc tưởng chừng Liverpool sẽ sống sót sau khi Roberto Firmino tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng có đẳng cấp các phút 55 và 69. Nhưng rốt cục chính họ đã tự kết liễu hy vọng có điểm với một loạt những sai lầm. Klavan là người đáng trách nhất với pha chạm bóng nghiệp dư, như một pha kiến tạo để Gylfi Sigurdsson ghi bàn quyết định chỉ 5 phút sau khi gỡ hòa. Trước đó, đúng ra Henderson rồi Lovren cần làm tốt hơn khi đã để cho Carroll xộc thẳng vào vòng cấm và gây rối loạn.

Liverpool 2-3 Swansea Bay gio thang may roi, Klopp hinh anh 2
The Kop còn liên tục để lọt lưới đáng tiếc

15 phút còn lại là quá ít ỏi khi Liverpool có thừa quyết tâm nhưng lại thiếu đi giải pháp tấn công đủ để ghi bàn vào lưới đội không cùng đẳng cấp như Swansea. Kết cục này na ná như những gì Lữ đoàn đỏ đã phải trải qua trước Sunderland hồi đầu năm chỉ hơi khác là tình trạng thủ phá của họ đã nặng nề hơn trước. Tổng cộng Liverpool chỉ thắng được duy nhất 1 trong số 6 trận vừa qua trên mọi đấu trường trước đội hạng 4 Anh là Plymouth Argyle tại trận đá lại vòng 3 cúp FA cách đây vài ngày.

Không hề ngẫu nhiên khi phong độ sa sút của Liverpool tới vào lúc họ thiếu đi mũi nhọn Sadio Mane về tập trung ĐTQG. Những kế hoạch mà Klopp chuẩn bị hồi đầu mùa đã bị phá sản và từ đó phơi bày một thực tế là đội bóng của ông thiếu đi những phương án đa dạng. Dù chiến lược gia người Đức đã tung hết Daniel Sturridge, Divock Origi rồi thậm chí là trung vệ Joel Matip vào, bàn thắng vẫn không đến.

Cần biết rằng thất bại 2-3 trước Swansea đến sau khi Liverpool trải qua 90 phút đầy nỗ lực trước Man United tương tự như họ đã bị Sunderland chia điểm sau khi thắng Man City. Đó không hề là một điều gì đó ngẫu nhiên bởi tình trạng The Kop làm tốt hơn cả mong đợi ở đại chiến rồi lại sảy chân bất ngờ trước một đội không cùng đẳng cấp đã có tiền lệ. Những West Ham, Southampton, Bournemouth rồi Burnley... đâu có đáng để Liverpool để mất điểm?

Liverpool 2-3 Swansea Bay gio thang may roi, Klopp hinh anh 3
Liverpool của Klopp vẫn chưa cải thiện bệnh thất thường

Nếu như đây là giai đoạn đầu mùa, người ta còn tin rằng Liverpool có thể chữa được căn bệnh thất thường. Nhưng khi mà mùa giải đã bước sang lượt về và sắp tới tới giai đoạn nước rút, có vẻ như đây đã là vấn đề mãn tính của đoàn quân do Klopp dẫn dắt. Những trận đấu lớn có những tính chất phù hợp để cầu thủ Liverpool phát huy sở trường, họ cũng tập trung tuyệt đối song điều ngược lại đã diễn ra trước những đối thủ yếu hơn dù bối cảnh là buộc phải thắng.

Trước thành tích đi xuống của Liverpool, Klopp cũng ngày một trở nên gàn dở hơn khi liên tục đưa ra những lời bào chữa có phần cay cú nhiều hơn là hợp lý. Như sau trận thua Swansea, ông cho rằng đối thủ đã quá may mắn. Tuy nhiên, chỉ có sự ổn định về phong độ của Liverpool mới là một lời giải thích thuyết phục nhất. Cứ cái đà này, chẳng biết cuối mùa “The Klopp” sẽ trôi về đâu. Xin nhờ các phóng viên gửi tới thuyền trưởng Liverpool một câu hỏi trong phòng họp báo: Bây giờ tháng mấy rồi ông?

Liverpool 2-3 Swansea Bay gio thang may roi, Klopp hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Liverpool 2-3 Swansea

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 2-3 Swansea (Vòng 22 Premier League 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X