Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-2 Wolves: Chiến thắng ở nơi nào?

Chủ Nhật 29/01/2017 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp một đội thường thường bậc trung tại giải hạng Nhất như Wolves những tưởng là cơ hội để Liverpool giải cơn khát chiến thắng. Nhưng thực tế thì với một hàng công thiếu ý tưởng, Lữ đoàn đỏ đã thêm một lần gục ngã ngay tại sân nhà Anfield.


Không chỉ bây giờ mà suốt kể từ khi Jurgen Klopp lên dẫn dắt, Liverpool đã bị gán cho cái mác “kẻ hai mặt”. Đôi khi họ giống như một gã khổng lồ không thể ngăn cản song đôi khi cũng như thể một gã to xác mà vô hại. Và thói quen không tích cực đó được lặp lại khiến cho mùa giải của Liverpool có nguy cơ đi vào ngõ cụt. Sau khi dừng bước ở bán kết cúp Liên đoàn trước Southampton, đoàn quân của Klopp tiếp tục nói lời chia tay với cúp FA sau trận thua 1-2 trước Wolves cũng tại Anfield.

Từ đầu năm 2017, phong độ của Liverpool đã đi xuống trông thấy. Trước cuộc tiếp đón Wolves tại vòng 4 cúp FA trên sân Anfield, họ chơi 7 trận trên mọi đấu trường thì chỉ giành được vỏn vẹn duy nhất 1 chiến thắng. Hơn nữa, việc vượt qua đội hạng 4 Anh là Plymouth Argyle trong trận đá lại vòng 3 cúp FA cũng chẳng có gì quá hoan hỉ. Nó chẳng thể che mờ đi thực tế là mùa giải của Liverpool có nguy cơ trở thành vô nghĩa từ quá sớm với chuỗi 3 thất bại, 3 trận hòa trong 6 trận còn lại.

Liverpool 1-2 Wolves Chien thang o noi nao hinh anh
Liverpool tiếp đón Wolves bằng chuỗi trận bết bát

Và sau khi tiếng còi kết thúc cuộc đấu với Wolves vang lên, viễn cảnh trắng tay toàn tập của Liverpool lại càng hiển hiện. Nếu như ở thất bại 0-1 trước Southampton cách đây vài ngày, HLV Klopp còn phàn nàn với những quyết định của trọng tài thì tin chắc việc gục ngã trước đội thuộc nhóm cuối giải hạng Nhất là không thể bào chữa.

Trước khi bước vào trận đấu với Wolves, Klopp phủ nhận chuyện lối chơi ông áp dụng ảnh hưởng tới thành tích của Liverpool. Theo nhà cầm quân người Đức, lịch thi đấu dày đặc mới là nguyên nhân khiến đội bóng của ông lao đao. Vấn đề thể lực của Liverpool còn phải tranh cãi nhiều song có một điều chắc chắn Klopp phải nhận trách nhiệm sau trận thua 1-2 trước Wolves đó là ông đã không xây dựng được một hàng công biến hóa.

Liverpool 1-2 Wolves Chien thang o noi nao hinh anh 2
Và tình trạng thủ phá...

Điểm đặc trưng của Liverpool thời Klopp đó là một tập thể mạnh, gắn bó và đầy tính chiến đấu. Tuy nhiên, thuyền trưởng của họ lại tỏ ra trung thành với triết lý của mình một cách mù quáng. Việc Klopp loại bỏ hoàn toàn những cầu thủ có phong cách tấn công trực diện như Christian Benteke hay Mario Balotelli rồi đến Daniel Sturridge trận đá trận không khiến cho Lữ đoàn đỏ đôi khi lâm vào tình trạng bí ý tưởng.

Đôi khi Liverpool khiến người ta có cảm giác rằng mỗi trận đấu của họ giống như một canh bạc: nếu đối thủ phù hợp, họ phát huy được hết khả năng và chiến thắng. Còn trước những Plymouth, Southampton, Swansea hay mới nhất Wolves, bế tắc là những gì điển hình nhất người ta có thể nói về Liverpool. Trên sân Anfield tối thứ 7, một bức tường màu cam đã được Paul Lambert, người chưa từng một lần cúi mặt tại “chảo lửa” này trong sự nghiệp cầm quân (thắng 3, hòa 2) dựng lên và tiếp tục khiến chủ nhà khốn khổ.

Dư âm Liverpool 1-2 Wolves: Ngọn lửa ấy đâu rồi, Klopp?
“Chờ đã, trận đấu có thể bắt đầu lại được không? Chúng tôi vẫn chưa sẵn sàng.” Đó là cách những CĐV Liverpool hoảng hốt sau khi chứng kiến đội nhà để thua ngay...

Bàn mở tỷ số chỉ sau 51 giây của Richard Stearman càng khiến cho Wolves dễ dàng chơi hơn. Như một chú chim sợ cành cong, dường như cứ nhìn thấy hàng thủ nào có đông người trước mặt là Liverpool trở nên bí ý tưởng. Những đường ban bật tốc độ, gắn bó của họ không thể phát huy khi các mũi công phía trên đã bị phong tỏa. Phải loại trừ ngay việc các cầu thủ Liverpool mệt mỏi khi 11 người đá chính của họ trước Wolves thì có tới 7 không chơi trận hồi giữa tuần rồi Divock Origi và Georginio Wijnaldum chỉ vào sân trong những phút cuối. Trước đó, họ liên tiếp chịu những đợt phàn công của Wolves và bàn thứ 2 do Andreas Weimann ghi chỉ là hệ quả tất yếu.

Vấn đề nằm ở chỗ Liverpool hiện quá thiếu những nhân tố có thể chơi trực diện. Trên lý thuyết, để xuyên thủng một phòng tuyến dày đặc kiểu Wolves cần tới những mũi công giỏi sút xa và đánh đầu. Tuy nhiên, cả 6 người chơi tiền vệ và tiền đạo của Liverpool hôm thứ 7 đều chỉ phát huy nhiều nhất khi có nhiều khoảng trống mà đó lại là điều xa xỉ trước những đội “biết mình biết người” một cách triệt để như Wolves.

Còn nhớ sau trận hòa 1-1 với Man United, Klopp đã chỉ trích mạnh mẽ cách đồng nghiệp Jose Mourinho chỉ đạo học trò nhồi bóng bổng vào cho những Marouane Fellaini hay Zlatan Ibrahimovic đánh đầu và gọi đó là thứ phản bóng đá. Nhưng éo le là giới quan sát lúc này khẳng định Liverpool rất cần những phương án như vậy và tất cả chúng ta cũng không tin là thuyền trưởng của họ lại không nhìn ra.

Liverpool 1-2 Wolves Chien thang o noi nao hinh anh 3
...nhưng công bế tắc khiến Liverpool dừng chân tại cúp FA

Chính từ một pha bóng bổng, Liverpool đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau khi Sturridge chuyền bóng bằng đầu dọn cỗ để Origi đưa bóng vào lưới trống. Thống kê chỉ ra suốt 90 phút trước Wolves, đội chủ sân Anfield dứt điểm tới 20 lần nhưng chỉ có 5 trúng đích và có 1 bàn. Trái lại, đối thủ của Liverpool có 3 lần đưa bóng trúng khung thành thì 2 trở thành bàn.

Tình trạng mong manh của hàng thủ Liverpool đã có từ lâu và theo kinh nghiệm họ cần lấy sức công bù vào. Nhưng khi mà đường đến mành lưới đối phương ngày một gian nan, không khó hiểu khi The Kop liên tục vấp ngã. Một loạt thành tích… đáng buồn đã được Liverpool lập nên sau ngày thứ 7: thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà lần đầu từ năm 2012, chỉ thắng 1 trong số 7 trận gần nhất rồi bị loại khỏi 2 đấu trường cúp sau chưa đầy 3 ngày…

Tại Premier League, Liverpool cũng tụt xuống thứ 4 trên BXH với 10 điểm kém hơn ngôi đầu của Chelsea. Một mùa giải trắng tay đang hiển hiện trước mắt nhất là khi họ đang xuống đáy phong độ. Có lẽ chỉ khi ngôi sao Sadio Mane trở lại từ CAN 2017, câu hỏi: chiến thắng ở nơi nào của đoàn quân Klopp mới có lời giải.

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 1-2 Wolves (vòng 4 cúp FA 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X