Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-1 Chelsea: Niềm tin như gió bay

Thứ Tư 01/02/2017 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa 1-1 trước Chelsea đã giúp Liverpool chấm dứt chuỗi 3 thất bại liên tiếp tuy nhiên điều đó chẳng thể khiến cho hy vọng thoát khỏi mùa giải trắng tay của họ thêm sáng sủa. Người hâm mộ đã từng đặt rất nhiều niềm tin vào thầy trò Klopp song nó cũng chỉ như mây gió thoáng qua.


Ở lượt đi, Liverpool đã đánh bại Chelsea 2-1 ngay tại Stamford Bridge và gợi lên những niềm hy vọng cực lớn. Nó gần như là sự mở màn cho một chuỗi những trận đấu vô cùng thăng hoa của đội bóng vùng Merseyside và khiến người ta không có gì nghi ngờ vào tư cách ứng cử viên vô địch Premier League của họ. Với chuỗi 13 trận thắng tới 11 trên mọi đấu trường, Lữ đoàn đỏ (từ đầu tháng 9 tới cuối tháng 11) được xem là không thể ngăn cản.

Nhưng ngay cả ở thời điểm đó, Liverpool cũng bộc lộ sự thất thường với hai cú sảy chân liên tiếp trước Bournemouth và West Ham. Và dù đã cố gắng sửa chữa sai lầm thì năm 2017 cùng một lịch thi đấu dày đặc sộc tới đã khiến đoàn quân của HLV Jurgen Klopp điêu đứng. Giai đoạn bùng nổ nhất từ đầu mùa tới nay của Liverpool diễn ra khi họ gần như chỉ phải tập trung cho Premier League. Tuy nhiên, khi các đấu trường cúp trở lại, mật độ thi đấu từ 1 tuần 1 trận tăng lên 1 tuần 2 trận đã trở thành một vấn đề lớn.

Du am Liverpool 1-1 Chelsea Niem tin nhu gio bay hinh anh
Thầy trò HLV Klopp chuẩn bị không tốt cho cuộc đấu với Chelsea

Những cú sảy chân đã liên tiếp xuất hiện và vượt khỏi tầm kiểm soát của thầy trò Klopp. Nếu như hồi đầu mùa, người ta sẽ nói rằng việc Liverpool thua Southampton, Swansea hay hòa Sunderland với lực lượng mạnh nhất là một điều không tưởng. Ngay cả những cú vấp trước các đội hạng dưới Plymouth hay Wolves dù chỉ với đội hình B cũng khó có thể bào chữa. Nhưng thực tế nó đã xảy ra và dù Klopp vẫn luôn phủ nhận rằng lối chơi của mình không phải nguyên nhân khiến Liverpool sa sút, hiếm người tin vào điều đó.

Nhìn vào cách mà Liverpool chơi trước Chelsea trong màn tái ngộ tại Anfield, có một sự khác biệt rõ ràng. Mấu chốt trong phong cách Gegenpressing mà Klopp đang áp dụng là khả năng tranh đấu rực lửa đã không được thể hiện trong trận đại chiến được xem là then chốt trong cả mùa giải. Dù là tranh cướp bóng dưới đất hay trên không cho tới những pha qua người, Liverpool cũng đều thua sút so với Chelsea. Họ chỉ hơn về kiểm soát bóng song điều đó không đi kèm với việc những cơ hội xuất hiện nhiều hơn.

Trước một hàng thủ có tổ chức của Chelsea, đoàn quân của Klopp như thói quen thời gian qua vẫn tỏ ra thiếu đột biến. Có cảm giác các học trò chỉ hoàn thành được phân nửa yêu cầu mà chiến lược gia người Đức đề ra. Họ có khi lấy lại bóng đúng lúc, đúng chỗ lúc không thể nhưng những đợt tấn công sau đó thường thiếu đi sự chính xác.

Du am Liverpool 1-1 Chelsea Niem tin nhu gio bay hinh anh 2
Vấn đề thể lực của Liverpool tiếp tục bộc lộ ở đại chiến

Khi bước tới 1/3 cuối sân đối phương, những mũi nhọn của Liverpool tỏ ra đuối trong những pha xử lý cuối cùng. Khi mà các cầu thủ đã phải di chuyển một quãng đường dài lại trong bối cảnh thiếu sung mãn vì lịch đấu dày đặc đã qua, họ không còn giữ được sự tỉnh táo. Roberto Firmino vội vàng sút bóng lên trời dù khung thành mở rộng, Philippe Coutinho và Adam Lallana tích cực song luôn rơi vào trạng thái bí ý tưởng khi đối mặt với hàng thủ Chelsea.

Người ghi bàn duy nhất Georginio Wijnaldum cũng được xem là người chơi hay nhất của Liverpool ở trận này. Việc không đá chính thường xuyên từ đầu mùa giải hóa ra lại là chất xúc tác giúp Wijnaldum tỏa sáng ở nửa sau. 5 lần ra sân gần nhất tại Premier League, tuyển thủ Hà Lan đã ghi 2 bàn và kiến tạo 1 lần. Nó khác biệt với phần lớn những nhân tố khác trong đội hình Liverpool chỉ đạt mức thể lực vào khoảng 80 tới 90% so với thực chất.

Du am Liverpool 1-1 Chelsea Niem tin nhu gio bay hinh anh 3
1 điểm có được trên sân nhà không giúp ích nhiều cho Liverpool

Khi sức có hạn, cầu thủ Liverpool không thể tranh chấp một cách sòng phẳng với Chelsea và không còn cách nào khác ngoài phạm lỗi. Trước khi Wijnaldum gỡ hòa, Liverpool đã lọt lưới sau quả đá phạt của David Luiz với xuất phát điểm là pha phạm lỗi của họ với Eden Hazard. Và nếu như thủ môn Simon Mignolet không xuất sắc, The Klop đã chịu bàn thua thứ 2 ở phút 76 khi Dejan Lovren ngăn cản trái phép chính tiền đạo gốc Brazil của đối phương.

Trận hòa 1-1 trước Chelsea không phải điều gì đó tồi tệ, ít nhất là cũng giúp Liverpool chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Tuy nhiên, đặt trong tình thế Lữ đoàn đỏ buộc phải thắng để nuôi hy vọng giành chức vô địch Premier League, 1 điểm trên sân nhà Anfield không có nhiều ý nghĩa. Trên BXH, Liverpool vẫn giậm chân ở vị trí thứ 4 và có nguy cơ bị Man City bắt kịp rồi Man United thu hẹp khoảng cách nếu họ thắng vào rạng sáng thứ 5.

Đó là điều đáng tiếc nhưng không hẳn là không tưởng nếu nhìn vào mùa giải trước của Liverpool cũng dưới thời Klopp. Họ có những trận đấu cực hay mang dáng dấp của một gã khổng lồ nhưng rồi chẳng còn là chính mình khi những đôi chân đã mệt mỏi vì các trận đấu nối tiếp nhau. Mà một mùa giải thì kéo dài hơn 9 tháng chứ không phải chỉ có 4 tháng đầu. Sau khi dừng bước tại cúp Liên đoàn, cúp FA thì tới lượt vị trí thứ 4 cũng bị đe dọa và một mùa giải thất bát nữa lại đang hiển hiện trước mắt các thành viên Liverpool. Niềm tin và hy vọng nơi người hâm mộ của họ cũng chỉ như mây gió thoáng qua trên bầu trời rộng lớn.

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 1-1 Chelsea (Vòng 23 Premier League 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X