Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 3-1 Liverpool: Đẳng cấp của… sự bế tắc

Thứ Ba 28/02/2017 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần Liverpool khốn khổ trước một đội bóng vật lộn ở nhóm cuối bảng (thua Leicester 1-3) và thêm một lần họ thể hiện sự bế tắc kinh khủng.


Trong những buổi tập tại trung tâm Melwood suốt cả tuần qua, HLV Jurgen Klopp luôn nhấn mạnh với các học trò tại Liverpool rằng “không được phép để sự tự tin của Leicester dâng cao”. Tuy nhiên, khi bước vào sân King Power, sức ép từ đối phương cả dưới mặt cỏ lẫn trên khán đài đã khiến cầu thủ Liverpool quên đi hết những lời dặn dò của người thầy.

Hiệp 1 chưa kết thúc, Liverpool không những không thể ghi bàn mà còn bị Leicester chọc thủng lưới 2 lần. 2 cú đá một gọn gàng của Jamie Vardy, một uy lực của Danny Drinkwater đã gây sốc cho nhiều người bao gồm cả Klopp. Ngay sau bàn thua thứ 2 phút 39, người ta nhìn thấy chiến lược gia người Đức suy sụp đi trông thấy với đôi mắt muốn rớt xuống đất cùng cánh tay vung lên trong thất vọng.

Leicester 3-1 Liverpool Dang cap cua… su be tac hinh anh
Nỗ lực truyền lửa cho các học trò của HLV Klopp là vô ích

Đã có những tiếng gào thét động viên của Klopp với các cầu thủ Liverpool trên sân và có thể là trong phòng thay đồ ở giờ nghỉ nhưng dường như nó chẳng có nhiều tác dụng. Tới phút 60, lại là Vardy thêm một lần làm trái tim các CĐV Lữ đoàn đỏ tan nát với bàn thắng thứ 5 vào lưới đội bóng này tại Premier League và 4 tới từ 2 trận sân nhà gần nhất. Tính ra Leicester của anh đã ghi được số bàn thắng vào lưới Liverpool bằng với thành tích cả 8 trận trước đó của họ tại Premier League cộng lại.

Klopp đã đoán trước được rằng các nhà đương kim vô địch nước Anh sẽ “cho thấy một số điều” sau khi sa thải HLV Claudio Ranieri. Và đúng là Leicester đã thi đấu khác hẳn so với chuỗi 5 thất bại liên tiếp trước đó khiến họ tụt xuống nhóm nguy hiểm. Nhưng vấn đề chính nằm ở việc người thuyền trưởng Liverpool đã không lường trước được việc các học trò lại chơi tệ tới vậy bất chấp có tới 16 ngày nghỉ.

Leicester 3-1 Liverpool Dang cap cua… su be tac hinh anh 2
Liverpool thua kém toàn diện một Leicester đầy khát khao

Người ta vẫn tin rằng nỗi sợ hãi lớn nhất của Liverpool dưới thời Klopp là lịch thi đấu dày đặc. Phong cách Gegenpressing đã trở thành thương hiệu của Klopp tuy hấp dẫn, bề thế nhưng lại đòi hỏi một nền tảng thể lực đáng kể. Khi phải thi đấu thường xuyên với mật độ 2 trận/ tuần như từ cuối năm 2016, lập tức thành tích của Liverpool đi xuống khi các cầu thủ luôn phải ra sân với sự mệt mỏi cả trong thể xác lẫn tinh thần.

Nhưng giai đoạn nghỉ hơn 2 tuần vừa qua bao gồm 5 ngày nghỉ dưỡng tại Tây Ban Nha không thể giúp Liverpool có một sự chuẩn bị hoàn hảo trong chuyến hành quân tới sân King Power. Đẳng cấp đích thực của một thế lực tại bóng đá Anh đã không được thể hiện thay vào đó là đẳng cấp của… sự bế tắc. Sự lỏng lẻo, lộn xộn nơi hàng thủ Liverpool đã được chỉ ra từ đầu mùa nhưng việc các mũi công của họ bất lực trong tìm đường vào khung thành bên kia là cả một sự bất ngờ.

Liverpool thua đau Leicester: Khi Coutinho không thể tạo ma thuật
Liverpool vừa phải nhận một đòn trời giáng trong cuộc đua top 4 khi bị Leicester đánh bại đầy cay đắng tại King Power. Và phong độ đáng ngán của Coutinho là...

Vẫn còn đó bộ ba Sadio Mane, Roberto Firmino và Philippe Coutinho song sức nặng trong những đợt lên bóng của Liverpool là không lớn. Cả 3 đều phát huy được nhiều nhất khi có khoảng trống song trước Leicester vào đêm thứ 2, đó là một điều xa xỉ. Ở giữa sân, khâu kiểm soát bóng và tranh chấp tay đôi của The Kop trong ngày thiếu đi đội trưởng Jordan Henderson cũng là kém xa kỳ vọng.

Sử dụng Lucas Leiva đá trung vệ trước Leicester cũng là một sai lầm của Klopp. Dù cùng sinh năm 1987 như Vardy nhưng cầu thủ người Brazil như sở hữu đôi chân già hơn cả chục tuổi và luôn bị vượt qua một cách dễ dàng. Điểm sáng gần như duy nhất của Liverpool tới từ pha phối hợp với Emre Can trước khi ghi bàn của Coutinho nhưng cũng là quá ít ỏi và muộn màng để đội bóng vùng Merseyside thoát khỏi cảnh tay trắng rời sân Leicester.

Liverpool chuẩn bị bước tới Leicester với một sự tự tin lớn như để chứng tỏ cho tất cả rằng giai đoạn gian khó đã qua và chiến thắng 2-0 có thể đánh dấu sự hồi sinh của họ. Tuy nhiên, chấn thương bàn chân của đội trưởng Henderson đã khiến tất cả đảo lộn. HLV Klopp phải thừa nhận rằng cả 3 tuyến của Liverpool đều có vấn đề trong trận thua sốc Leicester.

Leicester 3-1 Liverpool Dang cap cua… su be tac hinh anh 3
Hàng công của Liverpool lâm vào bế tắc chưa từng thấy

Không khó để nhận ra sự thiếu vắng của Henderson có ảnh hưởng rất lớn trong điều này. Thiếu anh, Liverpool không làm tốt trong cả thu hồi bóng, kiểm soát bóng lẫn tạo ra cơ hội. Hơn nữa, những cú sút xa của Hendo trong thế trận Leicester chơi phòng ngự số đông cũng là rất cần thiết. Liverpool lúc này hiện không có ai tiệm cận được tới sự toàn diện cả về năng lượng và sáng tạo như số 6 của mình. Từ đây, chiều sâu đội hình cũng như công tác chuyển nhượng của The Kop lại bị đặt dấu hỏi.

Có một con số thống kê không thể bỏ qua: 4 trong số 5 thất bại của Liverpool tại Premier League từ đầu mùa tới trước những đội vào trận với vị trí trong nhóm nguy hiểm. Trước Leicester, những Burnley, Swansea rồi Hull cũng đều đã gieo sầu cho đoàn quân của Klopp một cách đầy bất ngờ. Cộng thêm cả Bournemouth, cả 5 lần trắng tay của Liverpool đã qua tại giải đều trước những đội đang đứng ở nửa sau BXH.

Đó là những tín hiệu rất đáng lo trong cuộc đua vào tốp 4 của Liverpool bất chấp 10 trong số 12 trận còn lại của họ tại Premier League mùa này là với các đối thủ dưới cơ. Đừng ngạc nhiên nếu thầy trò Klopp khuất phục Arsenal ở vòng 27 nhưng rồi lại gục ngã trước Burnley một tuần sau đó. Đó gọi là nghịch lý trong hợp lý.

Xem lại video tổng hợp trận Leicester 3-1 Liverpool (Vòng 26 Premier League 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X