Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Mất danh hiệu vì thể lực kém?

Chủ Nhật 18/12/2016 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang băng băng tại Premier League, Arsenal bỗng nhận thất bại 1-2 trước Everton mà nguyên nhân chính tới từ sự thua kém về mặt thể lực. Trong bối cảnh tiếp tục phải chinh chiến trên nhiều đấu trường từ giờ tới hết mùa, đó sẽ là một mối đe dọa cho tham vọng giành chức vô địch nước Anh sau gần 13 năm chờ đợi.


Một trong những nguyên nhân dẫn tới việc tháng 11 trở thành nỗi ám ảnh của Arsenal là bởi các đấu trường cúp bắt đầu trở lại và mật độ thi đấu dày đặc khiến cho họ sa sút. Năm nay, tháng 11 vẫn tiếp tục mang tới những khó khăn cho dàn Pháo thủ song chưa đến mức thảm họa. Những trận hòa Tottenham, Man United hay PSG vẫn là chấp nhận được và sau đó họ khép lại tháng “quỷ ám” với chiến thắng cách biệt 3-1 trước Bournemouth.

Tuy nhiên, chuỗi ngày gian khó của Arsenal vẫn không hề mất đi mà có vẻ nó chỉ chuyển từ tháng này sang tháng khác. Thay vì ngã dúi dụi, họ lại chọn cách đứng lên rồi… tiếp tục ngã. Chỉ trong vòng 2 tuần đầu tiên của tháng 12, Arsenal đã chịu 2 thất bại sau 5 trận lần lượt trước Southampton 0-2 tại cúp Liên đoàn và mới nhất là trước Everton 1-2 tại Premier League. Cần biết rằng trong 20 trận trước đó, đoàn quân của Arsene Wenger cũng chỉ trắng tay có duy nhất 1 lần trước Liverpool 3-4 tại ngày ra quân của mùa giải mới.

Goc Arsenal Mat danh hieu vi the luc kem hinh anh
Arsenal mới phải nhận thất bại 1-2 trước Everton

Trong suốt hơn một thập kỷ qua, giấc mơ vô địch Premier League của Arsenal thường không được tồn tại quá giai đoạn Giáng sinh và năm mới. Điều này đang có nguy cơ lặp lại một lần nữa nhất là khi đôi chân các Pháo thủ đang có những dấu hiệu mệt mỏi. Chỉ có thời gian mới là câu trả lời chính xác nhất nhưng trận thua Everton 1-2 đêm thứ 3 đã mang lại cảm giác đầy khó chịu cho các CĐV Arsenal.

Cho tới trước khi bị Seamus Coleman chọc thủng lưới ở phút 44, mọi lợi thế đều nghiêng về phía Arsenal. Họ có bàn mở tỷ số ở ngay phút 20, kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội và còn được lợi về mặt tâm lý. Chứng kiến đội nhà bị dẫn trước lại cộng thêm chuỗi trận không mấy khả quan trước đó, các CĐV trên sân Goodison Park đã lớn tiếng la ó, huýt sáo chính các cầu thủ đội nhà. Nhưng vì nhiều nguyên nhân, Arsenal lại không thể biến những thuận lợi đó thành đòn kết liễu.

Goc Arsenal Mat danh hieu vi the luc kem hinh anh 2
Họ phải trả giá vì 2 tình huống chống bóng bổng yếu kém

Để rồi tới cuối hiệp 1, từ một quả tạt bên cánh trái của Leighton Baines, một hậu vệ cánh khác của Everton là Coleman bất ngờ xâm nhập vòng cấm đánh đấu gỡ hòa 1-1. Chưa hết, tới phút 86, Ashley Williams tiếp tục chiến thắng trong một pha bóng bổng ấn định chiến thắng 2-1 cho chủ nhà. Yếu tố đen đủi của Arsenal ở đây dường như cũng chỉ là một phần câu chuyện.

Hàng hậu vệ của họ với sự vắng mặt do chấn thương của Shkodran Mustafi đúng ra cần tập luyện kỹ để không mắc hai sai lầm khi không chiến. Coleman và Williams chỉ cao lần lượt 1m77 và 1m83 nhưng vẫn có thể lập công khi họ không phải nhận bất cứ sự cản trở nào nào tới từ hậu phương của Arsenal. Đội bóng do Wenger dẫn dắt không có nhiều cầu thủ giỏi chống bóng bổng và trong 2 tình huống để thua, những người về tham gia phòng ngự đều tỏ ra khá nghiệp dư.

Goc Arsenal Mat danh hieu vi the luc kem hinh anh 3
Arsenal cũng thất bại trong phần lớn các pha tranh chấp

“Bạn không thể chống phạt góc trên sân khách theo kiểu như vậy”, Wenger thừa nhận sau trận đấu. “Tôi không nghĩ chúng tôi đáng phải nhận trận thua này nhưng điều đó đã xảy ra bởi 2 pha đánh đầu. Tôi đặc biệt suy nghĩ về sai lầm của chúng tôi ở bàn đầu tiên. Đó là một trận đấu đậm thể lực. Chúng tôi phải đối mặt với nhiều thách thức về thể lực và cũng bỏ lỡ một số thời cơ rõ rệt.”

Khía cạnh thể lực là một dấu hỏi treo lơ lửng trên đầu các cầu thủ của Arsenal. Cần biết rằng Everton không chơi quá thô bạo và bằng chứng là số lần phạm lỗi của đôi bên là ngang nhau (cùng 10 lần). Vấn đề ở chỗ đối thủ đã theo đuổi được đến tận cùng các pha bóng còn Arsenal thì không. Sau khởi đầu chậm chạp, Everton đã trở lại với trận đấu kịp thời và biến nó trở thành cuộc chiến từ tinh thần tới thể chất.

Những mẫu cầu thủ giàu kỹ thuật nhưng yếu thể lực như Mesut Ozil lập tức gặp khó khăn và gần như cứ mỗi lần mất bóng anh lại nhìn về phía trọng tài chính Mark Clattenburg, cầu mong một tiếng còi vang lên song hầu hết không có. Arsenal đã giàu chất thép hơn trong khoảng 1 năm trở lại đây khi bên cạnh Francis Coquelin, HLV Wenger đã chủ động bổ sung Mohamed Elneny và Granit Xhaka ở tuyến giữa. Nhưng khi so sánh với Everton chứ chưa kể những đối thủ như Chelsea, Tottenham hay Liverpool, họ vẫn thua kém về thể lực và sự dẻo dai.

Goc Arsenal Mat danh hieu vi the luc kem hinh anh 4
HLV Wenger có cái để lo lắng cho tương lai Pháo thủ

Thiếu thể lực, những cơ hội bị bỏ lỡ và hàng thủ mắc sai lầm là những nguyên nhân chính đã khiến Arsenal nhận thất bại thứ 2 tại Premier League mùa này. Mà những điều này hoàn toàn có thể lặp lại trong thời gian tới đặc biệt là dịp Giáng sinh và năm mới. Một lịch thi đấu dày đặc có lúc lên tới 3 trận/ tuần sẽ khiến Arsenal vốn đã yếu thể lực sẽ chẳng thể có trạng thái sung mãn. Khi đó, tình trạng những Alexis Sanchez hay Mesut Ozil đuối ở những pha bóng quyết định sẽ không còn hiếm.

Everton sẽ là tấm gương để những đội bóng khác soi và cố gắng làm giống như họ khi đối đầu với Arsenal: biến trận đấu bóng thành một cuộc chiến thể lực. Cuối tuần này, Arsenal sẽ làm khách trên sân một ứng viên vô địch khác là Man City trước khi đụng những đội rất giàu năng lượng khác là West Brom, Crystal Palace và Bournemouth từ giờ tới đầu năm 2017.

Hiện khoảng cách giữa Arsenal với đội dẫn đầu BXH Chelsea đã là 6 điểm khi đối thủ cùng thành phố đánh bại Sunderland 1-0 vào rạng sáng thứ 5. Trong bối cảnh lịch đấu dồn dập gây bất lợi như đã nói, khả năng Pháo thủ một lần nữa tiêu tan giấc mơ vô địch Premier League trong dịp lễ này là không thể loại trừ.

Goc Arsenal Mat danh hieu vi the luc kem hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Everton 2-1 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận Everton 2-1 Arsenal (Vòng 16 Premier League)


Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X