Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Vì sao The Blues không cần Lukaku!

Thứ Ba 02/05/2017 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có tin Chelsea sẽ chi rất đậm để mua lại Romelu Lukaku trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới nằm nâng cấp đội hình. Tuy nhiên, nhìn vào những gì tuyển thủ Bỉ đã thể hiện tối chủ nhật vừa qua cũng như nội lực hiện tại của The Blues, sẽ là lãng phí nếu họ thực sự muốn tái hợp người cũ.


Thử thách được xem là lớn nhất của Chelsea trong chặng đường còn lại của Premier League đã được họ chinh phục. Thắng Everton ngay tại sân nhà Goodison Park của họ là không hề đơn giản nhưng đoàn quân của Antonio Conte đã làm được thậm chí là còn rất tưng bừng. 3 bàn thắng được ghi bởi 3 cái tên khác nhau: Pedro, Gary Cahill, Willian và 3 cách khác nhau từ sút xa, cố định cho tới cận thành đã chứng minh khâu tấn công của Chelsea là rất đa dạng.

Nó cũng chỉ ra một điều rằng Chelsea không nhất thiết phải tìm mọi cách để mua lại Romelu Lukaku từ chính Everton trong hè tới. Lukaku được đội bóng vùng Merseyside định giá 100 triệu bảng song những gì đã làm được ở trận đấu Everton 0-3 Chelsea là rất mờ nhạt. Nếu coi 90 phút trên sân Goodison Park là một bài test của chân sút 23 tuổi trước HLV Conte thì anh đã thất bại thảm hại.

Everton 0-3 Chelsea Day la ly do The Blues khong can Lukaku! hinh anh
Lukaku thi đấu mờ nhạt khi gặp lại CLB cũ

Lukaku có thể là một sự bổ sung chất lượng cho đội hình Chelsea nhưng anh chưa đạt tới mức khiến họ phải “phá két”. Chắc chắn phía Everton sẽ ép giá và không dễ để đối tác thành London có được chân sút xuất sắc nhất của họ nếu không đáp ứng mức phí chuyển nhượng vô cùng lớn. Hãy nhìn sang Man United, họ đã phải phá vỡ kỷ lục thế giới để mang Paul Pogba trở lại nhưng tiền vệ này dưới áp lực khổng lồ đã không chứng tỏ được nhiều mùa này.

Những tin đồn về việc Chelsea mua Lukaku càng xuất hiện nhiều hơn sau vụ việc Diego Costa bị các đại gia Trung Quốc lôi kéo. Cũng giống như Lukaku, tiền đạo người Brazil cũng không thể ghi bàn ở trận Everton 0-3 Chelsea nhưng vẫn được thông cảm hơn. Lối chơi của Costa là toàn diện và có ảnh hưởng hơn với tập thể đội bóng của mình. Anh chăm chỉ di chuyển thu hút hậu vệ và làm tường cho các đồng đội. Ở bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 của Chelsea, chính Costa là người châm ngòi.

Everton 0-3 Chelsea Day la ly do The Blues khong can Lukaku! hinh anh 2
Costa vẫn có nhiều đóng góp cho Chelsea kể cả khi không ghi bàn

Không chỉ trận đấu Everton 0-3 Chelsea, trong chuỗi hạn hán bàn thắng trước đó, Costa cũng vẫn được đánh giá cao. Anh là mẫu cầu thủ có thể chơi độc lập, tự tạo ra những cơ hội cho mình và đồng đội ở phía trên. Tính cách ngổ ngáo của chân sút 28 tuổi có thể khiến nhiều người khó chịu song đôi khi đó lại là một cách để anh gây áp lực lên đối thủ và giúp các đồng đội có tâm lý thoải mái hơn.

Với Lukaku, anh chỉ thích hợp khi đội bóng xây dựng lối chơi xung quanh mình. Người cũ của Chelsea vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League và được cho là có kỹ năng dứt điểm đa dạng hơn Costa. Tuy nhiên có điều bản lĩnh, khả năng tỏa sáng trong những trận cầu lớn của Lukaku vẫn còn là một dấu hỏi. Tính cả trận Everton 0-3 Chelsea, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn vào lưới các đội từ thứ 6 trở lên trên BXH.

Everton 0-3 Chelsea Day la ly do The Blues khong can Lukaku! hinh anh 3
Tinh thần tập thể của Chelsea là rất đáng khen ngợi

Trước Chelsea, Lukaku tung ra 5 pha dứt điểm nhưng tất cả đều không có gì đáng chú ý. Anh như một người tàng hình trong bối cảnh Everton chơi phòng ngự phản công trong phần lớn trận đấu. Sau phút 66 khi Chelsea mở tỷ số phút 66 và buộc Everton phải dâng cao đội hình tấn công, Lukaku cũng không chứng tỏ được rằng hễ bóng tới chân anh là đột biến sẽ xảy ra.

Những bàn thắng thứ 2 rồi thứ 3 liên tiếp đến với Chelsea trong 7 phút (79 và 86) đã chấm dứt mọi nỗ lực của Everton. Có một chi tiết đáng chú ý là trước ngày chủ nhật vừa qua, Chelsea đã không thể giữ sạch lưới ở 11 trận bắt đầu từ tháng 12 song Nửa xanh vùng Merseyside cùng ứng viên số 1 cho ngôi Vua phá lưới Premier League lại không thể làm được điều tương tự như Crystal Palace, Bournemouth, Burnley hay Swansea…

Chelsea Vi sao The Blues khong can Lukaku! hinh anh 4
Lukaku không phải mảnh ghép phù hợp với đội bóng của Conte

Sau trận đấu Everton 0-3 Chelsea, đoàn quân của Conte đã chắc chắn bảo toàn vị trí trong tốp 4 Premier League để dự Champions League mùa tới. Nhưng quan trọng là họ đã có một bước tiến lớn trên con đường chinh phục chức vô địch quốc nội lần thứ 2 trong 3 mùa. Khoảng cách 4 điểm cùng những đối thủ dễ chịu: Middlesbrough, West Brom, Watford hay Sunderland khiến cánh cửa đến ngai vàng mở rộng trước mắt The Blues.

Từ đầu mùa tới nay, Conte liên tục lặp đi lặp lại thông điệp: “tôi tôn trọng các cầu thủ của mình” và đến giờ ông đang hoàn toàn đúng. Các thành viên Chelsea lúc này được đánh giá cao không chỉ ở tài năng mà còn là trách nhiệm với tập thể. Lukaku – người luôn bị đánh giá thấp về tinh thần đồng đội trong các game bóng đá nếu có mặt tại đội bóng thành London cũng sẽ chỉ là một sự lạc lõng, lãng phí ghê gớm.

Everton 0-3 Chelsea Day la ly do The Blues khong can Lukaku! hinh anh 5
Thông số trận đấu Everton 0-3 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận đấu Everton 0-3 Chelsea (Vòng 35 Premier League 2016/17)



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X