Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thắng nhọc của Man City trước Crystal Palace

Chủ Nhật 20/11/2016 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã đánh bại Crystal Palace 2-1 nhưng theo cách không hề dễ dàng. Cùng nhìn lại những chi tiết nổi bật nhất sau 90 phút trên sân Selhurst Park.


Màn tái xuất tuyệt vời của Toure

Trong suốt thời gian qua, người đại diện của Yaya Toure không ngừng công kích HLV Pep Guardiola vì việc “đày đọa” anh trên băng ghế dự bị từ đầu mùa. Khi mà căng thẳng ngày một leo thang, chính tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã có sự cầu thị khi công khai nói lời xin lỗi với Guardiola. Và chỉ một vài tuần sau hành động dũng cảm đó, Toure đã được thuyền trưởng Man City cho trở lại đội hình xuất phát ở trận đấu với Crystal Palace tại vòng 12 Premier League.

Quãng thời gian ngồi ngoài vừa qua dường như không khiến cho tài năng của Toure mai một. Anh vẫn hoạt động đầy năng nổ và xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Vẫn còn đó những pha đi bóng dũng mãnh, tranh chấp mạnh mẽ và chuyền bóng hợp lý. Không những thế, Toure còn thể hiện hiệu quả đáng nể trong những pha dứt điểm.

Nhung diem nhan sau tran thang nhoc cua Man City truoc Crystal Palace hinh anh
Toure tỏa sáng với một cú đúp trước Palace

Sau khi khai thông bế tắc cho Man City ở phút 39, Toure lại tiếp tục trở thành cứu tinh với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 83. Đáng nói là ở chỗ tiền vệ 33 tuổi chỉ cần có 2 cú sút (bằng một nửa của đồng đội Sergio Aguero) để có cho mình 2 bàn thắng. Những cú ra chân uy lực của Toure chắc chắn là sự khác biệt của Man City trong toàn cục lối chơi Tiki-Taka mà Guardiola đang áp dụng. Với những gì đã thể hiện trước Palace, sẽ là bất công nếu Toure không tiếp tục được ra sân trong phần còn lại của mùa giải.

Kompany chìm trong đau thương

Trước khi bước vào trận đấu với Palace, Vincent Kompany mới chỉ chơi có đúng 4 trận cho Man City từ đầu mùa trên mọi đấu trường. Lần gần nhất ra sân của Kompany là trước Man United tại cúp Liên đoàn ngày 26/10, nơi anh chỉ đá có 45 phút đầu tiên trước khi rời sân do cảm thấy không ổn. Sau gần 1 tháng, trung vệ 30 tuổi đã trở lại đội hình Man City song tiếp tục gặp phải một cơn ác mộng.

Nhung diem nhan sau tran thang nhoc cua Man City truoc Crystal Palace hinh anh 2
Hình ảnh Kompany rời sân do chấn thương đã không còn hiếm

Do không hiểu ý, Kompany đã có tình huống va chạm kinh hoàng với thủ môn Claudio Bravo. Đầu cũng như cơ thể của đội trưởng Man City đập mạnh xuống đất khiến anh bị chấn động. Đã có sự chăm sóc của các nhân viên y tế và cố gắng thi đấu tiếp song Kompany vẫn phải ngậm ngùi ra nghỉ ở phút 37 nhường chỗ cho Pablo Zabaleta. Do không đăng ký John Stones nên Guardiola đành phải sử dụng Bacary Sagna đá trung vệ và Zabaleta trám chỗ hậu vệ phải của anh.

Vì niềm tin với Kompany, HLV Guardiola và lãnh đạo Man City chỉ chiêu mộ thêm 1 trung vệ là Stones mùa hè vừa qua. Song họ có lẽ nên chấp nhận sự thực rằng thể trạng của cầu thủ 30 tuổi giờ rất mong manh và cần thêm sự bổ sung để tăng chiều sâu đội hình. Cần biết rằng Nicolas Otamendi cũng không phải một trung vệ có thể tin cậy hoàn toàn.
 
De Bruyne khẳng định đẳng cấp

Dấu ấn đậm nét nhất của Kevin De Bruyne trước Palace tối thứ 7 là quả tạt để Toure khép lại chiến thắng 2-1. Đó là pha kiến tạo thứ 7 của tuyển thủ Bỉ bên cạnh 2 bàn thắng cho Man City tại Premier League mùa này. Nhưng không chỉ có như vậy, đóng góp của De Bruyne trong lối chơi của Nửa xanh thành Manchester là rất rõ ràng.

Nhung diem nhan sau tran thang nhoc cua Man City truoc Crystal Palace hinh anh 3
De Bruyne thêm một lần thể hiện đẳng cấp

Khi mà Sterling phong độ tầm thường, Aguero có một ngày mờ nhạt, Nolito chỉ dừng ở tròn vai thì De Bruyne chính là nhân tố nổi bật thứ 2 của Man City trong chiến thắng 2-1 trước Palace chỉ sau Toure. Ở cầu thủ này có đầy đủ những tố chất của một tiền vệ công đẳng cấp thế giới khi có tốc độ, sự càn lướt, dứt điểm đa dạng và cả những đường chuyền sắc bén. Trước Palace, De Bruyne tạo ra 4 cơ hội dứt điểm cho đồng đội song chỉ duy nhất Toure thực hiện thành công.

Nhìn chung, De Bruyne đang thực sự là linh hồn trong lối chơi của Man City. Anh cũng là một ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này.

Pardew đang có dấu hiệu bất lực tại Palace

Nhung diem nhan sau tran thang nhoc cua Man City truoc Crystal Palace hinh anh 4
HLV Pardew chưa tìm ra cách giúp Palace khởi sắc

Đã 5 trận trôi qua, Crystal Palace đều trắng tay. Rộng hơn, họ cũng mới chỉ có duy nhất 2 điểm sau 7 vòng đấu gần đây tại Premier League. Trước Man City, các học trò của Alan Pardew cũng đã có những cố gắng nhưng họ vẫn còn rất nhiều điểm yếu. Tới lúc này, Palace đã trải qua 17 trận liên tiếp không thể giữ sạch lưới tại Premier League.

Lần gần nhất thủ môn của họ không phải vào lưới nhặt bóng là trước Everton ngày 13/4. Khi đá với Man City, đội chủ sân Selhurst Park có được hàng thủ gần như mạnh nhất và chỉ thiếu hậu vệ trái Pape Souare. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ hệ thống mà HLV Pardew xây dựng còn nhiều sơ hở để đối phương khai thác.

Man City ghi được 2 bàn không phải chuyện lạ, song đến một tân binh như Burnley cũng ghi 3 bàn khi gặp Palace thì lại là chuyện khác. Sau vòng 12, thầy trò Pardew đã tụt xuống thứ 16 trên BXH với 11 điểm, chỉ hơn khu vực nguy hiểm đúng 1 điểm. Cứ đà này, chưa biết Palace có làm nên “cơm cháo” gì khi hành quân tới sân đội cuối bảng Swansea ở vòng sau hay không.

Nhung diem nhan sau tran thang nhoc cua Man City truoc Crystal Palace hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Crystal Palace 1-2 Man City

Tổng hợp: Crystal Palace 1-2 Man City



Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X