Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 4-2 Watford: 3 điểm, nhưng Conte nào có được vui

Chủ Nhật 22/10/2017 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã giành chiến thắng đầy kịch tính 4-2 trước Watford nhưng HLV Antonio Conte vẫn có nhiều việc phải lo, nhiều điều phải làm.


Sau 70 phút trên sân Stamford Bridge, chiếc ghế HLV trưởng Chelsea của Antonio Conte đã bị lung lay dữ dội. Khi đó, Chelsea đang bị Watford dẫn trước 2-1 và thế trận thì chẳng có gì sáng sủa. Nếu trận đấu kết thúc ngay thời điểm đó, The Blues sẽ phải hứng chịu thất bại thứ 3 liên tiếp tại Premier League (trước đó thua Man City và Crystal Palace).

Tuy nhiên, cú đúp tới từ cầu thủ vào thay người Michy Batshuayi và 1 bàn của Cesar Azpilicueta đã giúp Chelsea và HLV Conte “sống dậy” với chiến thắng 4-2. Đặc biệt, pha lập công của Batshuayi phút 71 đã đánh sập tinh thần thi đấu của Watford. Cộng thêm việc phải dâng cao về cuối trận, “hiện tượng” của Premier League đã thua với cách biệt 2 bàn chung cuộc dù nhìn toàn cục họ không đáng phải nhận kết quả đó.

Chelsea 4-2 Watford 3 diem, nhung Conte nao co duoc vui hinh anh
Chelsea đã giành chiến thắng 4-2 trước Watford

Chelsea đã có trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch cùng hai đội bóng thành Manchester, nhưng thực tế thì đã rõ ràng: họ đang tồn tại rất nhiều vấn đề. Những chấn thương đã lấy mất của Conte những học trò như Victor Moses, Daniel Drinkwater và đặc biệt là N’golo Kante. Cộng thêm sự mệt mỏi vì chinh chiến liên tiếp trên các đấu trường khác nhau, nhiều trụ cột còn lại của Chelsea chơi dưới phong độ.

Đã một vài lần trong mùa giải này, nhất là sau những thất bại trước Man City và Crystal Palace, những liên tưởng Chelsea của Conte đi theo vết xe đổ của người tiền nhiệm Jose Mourinho đã rộ lên. Vào mùa 2015/16 đó, Mourinho đã cùng đội bóng thành London bước vào Premier League với tư cách đương kim vô địch nhưng sau khi kết thúc mùa giải họ chỉ có được vị trí thứ 10 còn nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị sa thải trong đợt Giáng sinh.

Chelsea 4-2 Watford 3 diem, nhung Conte nao co duoc vui hinh anh 2
Nhưng HLV Conte thì chẳng thể vui trọn vẹn

Tin chắc rằng nếu Chelsea mất điểm trước Watford, những suy nghĩ tương tự lại xuất hiện. Nhưng bàn thắng của Cesar Azpilicueta phút 87 đã cứu rỗi cho tất cả. Dù thế nào, Conte cũng phải công nhận một sự thật rằng khả năng phòng ngự đặc biệt là ở khu vực giữa sân của Chelsea vào lúc này là rất nghèo nàn. Họ không thể kiểm soát thế trận và nhiều khi bị Watford cuối theo cách đá của mình.

Trong hầu hết thời gian thi đấu trước Watford, Chelsea bị rơi vào trạng thái mất kiểm soát và cảm giác có thể thua thêm bất cứ lúc nào. Có rất nhiều điểm tương đồng từ họ so với trận hòa 3-3 với Roma cách đây vài ngày nơi Kante cũng vắng mặt do chấn thương. Bakayoko lép vế so với đồng đội cũ tại Rennes, Doucoure trong khi bản hợp đồng 70 triệu bảng Alvaro Morata như tàng hình nơi tiền tuyến.

Thấy gì sau chiến thắng kịch tính Chelsea 4-2 Watford?
Chiến thắng ngược dòng nghẹt thở giúp ĐKVĐ Premier League chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua đáng thất vọng. Đâu là những điểm nhấn có thể rút ra trong ngày...

Chelsea đã có sự khởi đầu tốt, tung ra những đợt tấn công sắc nét và còn sớm dẫn trước sau cú sút xa ngoạn mục của Pedro. Nhưng khi không còn duy trì lợi thế bởi cú đá gỡ hòa 1-1 của Doucoure, sự tự tin của đội chủ nhà đã suy giảm và sự chuệch choạc đầu hiệp 2 phải trả giá bằng cú dứt điểm cận thành của Roberto Pereyra.

Nếu Richarlison không có 2 pha bỏ lỡ khó tin, Watford đã phải dẫn trước 4-1 và lúc đó không ai biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng thần may mắn đã ở bên Chelsea và sự xuất hiện của Batshuayi thay Morata phút 60 mang ý nghĩa quyết định. Tiền đạo người Bỉ lập cú đúp, nâng chuỗi trận ghi bàn liên tiếp vào lưới Watford lên 3 và đáp trả những lời chỉ trích đã phải nhận trong thời gian gần đây. Xen giữa vào đó, Willian - một cầu thủ khác vào san trong hiệp 2 đã có quả tạt chính xác giúp Azpilicueta nâng tỷ số lên 3-2.

Chelsea 4-2 Watford 3 diem, nhung Conte nao co duoc vui hinh anh 3
Chelsea đã có những giây phút mất kiểm soát trước Watford

Xét về kết quả, Chelsea 4-2 Watford là không có gì bất ngờ, đội bóng mạnh hơn đã giành chiến thắng. Nhưng 90 phút tại Stamford Bridge cộng thêm một vài trận đã qua chỉ ra rằng những điểm yếu và lỗ rò trông thấy trong đội hình Chelsea. Nó cho thấy những gì đội bóng thành London đã làm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè là chưa đủ.

Cũng phải thôi bởi theo phát biểu của HLV Conte, ông đang xây dựng đội hình để phục vụ cho tương lai. Tuy nhiên, liệu nhà cầm quân người Italia còn có tương lai tại Chelsea để mà lo tính? Chưa ai nói trước được. Conte sẽ phải gồng mình lên chiến đấu với quá khứ khi Mourinho, Carlo Ancelotti hay Roberto Di Matteo… đều đã bị sa thải sau khi giúp Chelsea giành các danh hiệu lớn mùa trước.

Từ khi mua lại Chelsea tới nay là 16 mùa, ông chủ Roman Abramovich đã đuổi việc tổng cộng 14 HLV trưởng. Chiến thắng 4-2 trước Watford chẳng thể giúp Conte quá vui mừng khi mà khoảng cách với ngôi đầu của Man City (thắng Burnley 3-0 vòng này) vẫn còn tới 9 điểm. Nên nhớ rằng chỉ những danh hiệu mới giúp cho một HLV “sống sót” tại Chelsea.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea:
Courtois; Rudiger, Luiz, Cahill; Azpilicueta, Bakayoko, Fabregas, Alonso (Willian 68’); Pedro (Zappacosta 86’), Morata (Batshuayi 61’), Hazard.
Watford: Gomes; Mariappa (Gray 90’), Kabasele, Britos; Femenía, Cleverley, Doucoure, Holebas; Pereyra (Carrillo 65’), Deeney (Watson 80’), Richarlison.

Chelsea 4-2 Watford 3 diem, nhung Conte nao co duoc vui hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea 4-2 Watford

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 4-2 Watford:


Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X