Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 4-1 Peterborough: Ngày hàng thủ The Blues tôn vinh… Ake

Thứ Hai 09/01/2017 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Terry, Cahill, Ivanovic đều từng là những hậu vệ lừng danh tại nước Anh và châu Âu. Nhưng thời gian trôi qua, họ đang có nguy cơ bị đàn em kém cả chục tuổi trở lên là Ake vượt mặt tại Chelsea. Trận đấu với Peterborough mới đây càng củng cố khả năng đó.


Bước vào trận đấu với Peterborough tại vòng 3 cúp FA, Antonio Conte đã thực hiện tới 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Chelsea so với thất bại 0-2 trước Tottenham giữa tuần trước. Nhiều cầu thủ dự bị đã có cơ hội thể hiện và đó cũng là một cách HLV trưởng của họ tìm kiếm những giải pháp mới thời kỳ hậu vấp ngã tại Premier League sau 13 chiến thắng liên tiếp.

Chelsea đã không bị loại khỏi cúp FA ở vòng 3 kể từ năm 1998 tới nay, nhưng cũng từng thua nhục Bradford City 2-4 ngay tại sân nhà Stamford Bridge cách đây gần 2 năm dưới thời Jose Mourinho. Dường như đó là cảm hứng để Peterborough nhập cuộc đầy hưng phấn và trong phần lớn hiệp 1, họ không cho thấy khác biệt quá lớn giữa một đội ở League One (hạng 3 Anh) và một đội ở Premier League.

Chelsea 4-1 Peterborough Ngay hang thu The Blues ton vinh… Ake hinh anh
Conte thực hiện nhiều thử nghiệm khi Chelsea tiếp đón Peterborough

Một phần không nhỏ dẫn tới việc Peterborough chỉ lọt lưới duy nhất 1 bàn cho tới trước phút 43 tới từ sự bỡ ngỡ của nhiều cầu thủ bên phía Chelsea. Conte không giấu giếm ý định thử nghiệm những phương án mới và điều đó khiến cho đội bóng của ông phải mất một thời gian bắt nhịp. Đơn cử như trường hợp của Pedro Rodriguez khi một mình đảm nhiệm hành lang trái trong sơ đồ 3-5-2, anh có khả năng xuyên phá tốt nhưng gần như không tham gia phòng ngự.

Tiền vệ phải Marcus Maddison bên phía Peterborough có nhiều không gian hoạt động nhờ việc Pedro dâng quá cao và suýt nữa đã có đường chuyền thành bàn ở phút thứ 8 nếu như Lee Angol đánh bại được thủ môn Asmir Begovic phía Chelsea. Cũng chính Maddison là người tạo điều kiện để Ryan Tafazzoli có pha đánh đầu trong thế không ai kèm nhưng tiếc là bóng lại đi chệch cột.

Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Peterborough
Chelsea đã chứng tỏ đẳng cấp bằng chiến thắng cách biệt trước Peterborough. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 4-1 Peterborough.

Nhìn tổng thể, có rất ít minh chứng chỉ ra rằng hàng phòng ngự của Chelsea là vững chắc dù đối thủ kém xa về đẳng cấp. Việc họ để lọt lưới 1 bàn sau 90 phút cũng chỉ tới từ việc trình độ của phía bên kia còn khiêm tốn mà thôi. Kurt Zouma trong lần đầu tiên xuất phát ở một trận đấu chính thức sau 11 tháng đã bộc lộ sự lúng túng. Nhìn cảm giác bóng và vị trí không tốt của trung vệ người Pháp, người ta hiểu tại sao Conte sử dụng anh một cách rất hạn chế.

Trong khi đó, những Gary Cahill, John Terry rồi Branislav Ivanovic – những chất xúc tác quan trọng khiến Chelsea lâm vào khủng hoảng mùa trước có mặt trên sân chỉ cho người ta thêm tiếc nhớ tuổi thanh xuân của họ. Cahill là người có phong độ cao nhất trong 3 cái tên trên nhưng ngày một chậm chạp và suốt thời gian qua các chuyên gia đã đánh giá rằng anh không phù hợp chơi vị trí trung vệ lệch trái đòi hỏi sự cơ động. Ngay cả khi có Marcos Alonso hỗ trợ, cầu thủ 31 tuổi đã gặp khó trong những tình huống dạt cánh huống chi khi phối hợp cùng Pedro thường xuyên bỏ mặc để hoạt động ở nửa sân bên kia.

Chelsea 4-1 Peterborough Ngay hang thu The Blues ton vinh… Ake hinh anh 2
Dù thắng đậm, hàng thủ Chelsea vẫn không đem lại sự an toàn

Ivanovic không khá hơn là bao khi phải khoác một chiếc áo quá rộng bên hành lang phải. Anh rất chịu khó di chuyển nhưng chỉ như một chiếc xe đạp đời cũ khiến những đợt tấn công của Chelsea giảm hẳn tốc độ. Nếu Peterborough có một mũi khoan cánh chất lượng, tin chắc lão tướng tròn 33 tuổi vào tháng sau sẽ trở thành một tử huyệt để họ khai thác.

John Terry chắc chắn là người chơi tệ nhất hàng thủ nói riêng và toàn bộ thành viên Chelsea đá với Peterborough nói chung. Ở tuổi 36, đội trưởng của Chelsea dường như chỉ còn hữu ích về mặt tinh thần và là một gánh nặng thực sự cho các đồng đội về chuyên môn. Khi thể lực và tốc độ đã tiệm cận với ngưỡng thấp nhất với một cầu thủ chơi tại Premier League, kinh nghiệm hay khả năng vốn có của Terry cũng trở nên vô nghĩa.

Phút 67, Terry bị Lee Angol của Peterborough vượt qua trong một tình huống phản công nhanh và buộc phải biến mình thành một chiếc barrier chắn ngang để cản đối phương trái phép. Cái giá phải trả cho người có gần 22 năm gắn bó với Chelsea là tấm thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Kevin Friend. Nhưng nếu được phép, tin chắc Zouma sẽ là người tình nguyện nhận thay án phạt này bởi trước đó nếu nhạy cảm hơn, anh đã phải ngăn chặn được đường chuyền cho Angol và nếu như vậy đã chẳng có thẻ đỏ của Terry.

Chelsea 4-1 Peterborough Ngay hang thu The Blues ton vinh… Ake hinh anh 3
Pha phạm lỗi vụng về rồi phải nhận thẻ đỏ của Terry là ấn tượng lớn nhất

Sau những gì đã xảy ra, bất chấp Chelsea đã thắng tới 4-1, Conte vẫn cảm thấy việc gọi trở lại hậu vệ Nathan Ake từ Bournemouth là đúng đắn. Với việc chơi được cả trung vệ lẫn chạy cánh trái, sao trẻ 21 tuổi sẽ giúp Chelsea có thêm nhiều lựa chọn và tăng thêm sức cạnh tranh cho Marcos Alonso hay Gary Cahill, những người có dấu hiệu sa sút và quá tải trong một vài trận qua.

Còn về phần những Terry hay Ivanovic, hơi phũ phàng nhưng họ nên chuẩn bị sẵn tâm lý phải làm khán giả để nhìn đàn em kém nhiều tuổi thi đấu. Bộ đôi trên đều sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa này và khả năng ra đi là không phải bàn cãi. Ake mới là tương lai của Chelsea và mới thực sự đủ khả năng về chuyên môn để đưa đội bóng đi lên. Khi mà Terry tâm sự cách đây không lâu rằng sẵn sàng ngồi ngoài nếu Chelsea giành chiến thắng, có lẽ Conte tới đây cũng không quá áy náy về cách sắp xếp người đội trưởng của CLB.

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 4-1 Peterborough (Vòng 3 cúp FA 2016/17)


Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X