Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-1 Man City: Dấu hiệu bất lực của Guardiola

Thứ Năm 06/04/2017 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City thêm một lần thất bại ở mùa giải này và HLV Guardiola của họ cũng chưa cho thấy được tài cầm quân của mình.


Bất kể thắng hay thua, từ đầu mùa tới nay HLV Pep Guardiola thường xuyên ca ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ Man City. Thậm chí sau trận hòa 1-1 thót tim trước Liverpool, ông đã phải thốt lên rằng: “Hôm nay là một trong những ngày hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của tôi với tư cách một HLV”. Thông qua đó, Guardiola muốn nói với mọi người rằng các học trò vẫn đang chiến đấu vì ông bất chấp những kết quả không phải lúc nào cũng như mong đợi.

Tuy nhiên, trong bóng đá chỉ tinh thần tốt thôi là chưa đủ. Lúc này đội bóng của Guardiola vẫn bộc lộ nhiều vấn đề mà trận đấu Chelsea 2-1 Man City là một minh chứng rõ nét. Họ vẫn lãng phí những cơ hội của mình. Họ vẫn phải nhận những bàn thua một cách dễ dàng. Họ vẫn gặp khó khi đối đầu với những thử thách lớn.

Chelsea 2-1 Man City Dau hieu bat luc cua Guardiola hinh anh
Hàng thủ Man City vẫn bộc lộ nhiều sơ hở

Guardiola đã cố gắng đưa ra những thay đổi trong đội hình song không mang lại nhiều sự tích cực. Ở đại chiến với Chelsea, Fabian Delph có cơ hội đá chính trận đầu tiên tại Premier League mùa này thay vì Yaya Toure hay Fernando. Ý định của Guardiola là muốn Delph hợp sức cùng Fernandinho để chặn đứng những đợt phản công chớp nhoáng của Chelsea.

Nhưng thực tế là những mũi công của Chelsea đặc biệt là Eden Hazard với tốc độ và kỹ thuật vẫn dễ dàng xuyên phá hàng thủ Man City. Điển hình là ở bàn mở tỷ số phút thứ 10 khi tuyển thủ Bỉ xâm nhập vòng cấm và thoải mái dứt điểm tung lưới Willy Caballero. Một đội bóng không thể được xem là ứng viên vô địch nếu có những sai sót đáng trách và lớn lao như vậy.
Chelsea 2-1 Man City Dau hieu bat luc cua Guardiola hinh anh goc
Thông số trận đấu Chelsea 2-1 Man City

Và qua rất nhiều trận đấu, dường như sự chắc chắn vẫn là xa xỉ với Man City. Caballero ở tuổi 35 vẫn tỏ ra lúng túng. Delph và Vincent Kompany sau thời gian dài ngồi dự bị giờ đã có những pha xử lý vụng về. Jesus Navas đá hậu vệ cánh thay cho những “tử huyệt” Bacary Sagna hay Pablo Zabaleta dù chăm chỉ song còn hạn chế ở kiểm soát bóng. Gael Clichy, một hậu vệ thực thụ còn chơi tệ hơn trong khi Fernandinho có một ngày đáng quên với pha phạm lỗi trong vòng cấm dẫn tới bàn thua thứ 2.

Ở phía trên, Man City vẫn làm tốt khâu kiểm soát bóng song việc tận dụng các cơ hội thì ngược lại. Những Sergio Aguero, Leroy Sane rồi cả John Stones đều có những tình huống ngon ăn nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc. Trong những phút bù giờ, chỉ cần một cú sút trúng tâm bóng của Stones thôi, Man City đã bàn thắng gỡ hòa 2-2 và 1 điểm rời sân Stamford Bridge chỉ tiếc rằng điều đó chỉ nằm trong tưởng tượng.

Chelsea 2-1 Man City Dau hieu bat luc cua Guardiola hinh anh 2
Khả năng tận dụng cơ hội của Man xanh cũng hạn chế

Sau trận đấu Chelsea 2-1 Man City, khoảng cách của Nửa xanh thành Manchester với ngôi đầu Premier League đã là 14 điểm. Không chỉ phát biểu Man City vẫn còn cơ hội vô địch của Kevin De Bruyne trở thành câu chuyện cười mà đến vị trí thứ 4 của họ cũng đang bị đe dọa bởi Arsenal, đội mới vượt qua West Ham 3-0 chỉ còn kém 4 điểm trong khi chơi ít hơn 1 trận.

Mùa giải của Man City chưa đi đến ngõ cụt song có một thực tế là Guardiola đang tỏ ra bất lực trong việc phát triển đội bóng dựa theo đội hình hiện tại. Khi mà lối chơi Tiki-Taka vốn đã khó thích ứng với một dàn cầu thủ mới, một môi trường mới, chiến lược gia người Tây Ban Nha lại mất đi một trong những học trò ưng ý nhất là Ilkay Gundogan vì chấn thương và khiến những kế hoạch bị đảo lộn. Ông buộc phải dùng những con người cũ ngay cả khi phong cách có sự khác biệt.

Chelsea 2-1 Man City Dau hieu bat luc cua Guardiola hinh anh 3
HLV Guardiola chưa thể cải thiện tình hình

6 trận đã qua trên mọi đấu trường, Man City chỉ thắng có 1 trước Middlesbrough - đội áp chót Premier League còn lại là 2 thất bại và 3 trận hòa. Có rất ít sự cải thiện trong chuỗi trận đó và thật khó tin nó sẽ đến trong phần còn lại của mùa giải. Guardiola luôn khẳng định sẽ trung thành với triết lý của mình và rõ ràng những con người hiện nay là chưa thể đáp ứng được mong muốn của ông dù có thể họ không phải những cầu thủ kém tài.

Guardiola dường như đang mong mùa giải kết thúc thật sớm để có thể tiến hành đại tu lại lực lượng Man City trong hè này với hơn một nửa đội hình chính được thay mới. Trước khi đi đến giai đoạn đó, có lẽ người hâm mộ The Citizens sẽ phải cố gắng chấp nhận hình ảnh đội nhà trên lãng phí, dưới hào phóng như thời gian qua. Trận đấu Chelsea 2-1 Man City có thể xem là ví dụ rõ nét cho những tồn tại của họ trong mùa giải này.

Chelsea 2-1 Man City Dau hieu bat luc cua Guardiola hinh anh 4
Chelsea 2-1 Man City Dau hieu bat luc cua Guardiola hinh anh 5
Chấm điểm hai đội trận Chelsea 2-1 Man City


Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 2-1 Man City (Vòng 31 NHA 2016/17)


Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X