Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Hull: Màu xanh nhạt, nhưng vẫn đầy hy vọng

Thứ Hai 23/01/2017 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỷ số 2-0 không thể che mờ đi sự thật là Chelsea đã có một trận đấu không đúng đẳng cấp trước Hull. Tuy nhiên, việc chiến thắng ngay cả khi chơi không tốt nên được hiểu là điều đáng mừng cho thầy trò Antonio Conte.


Trong một ngày mà các ông lớn còn lại của Premier League như Tottenham, Man City, Liverpool rồi Man United đều không thể có được chiến thắng, đội đầu bảng Chelsea đã nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên thành 8 sau khi vượt qua Hull 2-0. Sau khi vắng mặt ở vòng đấu trước bởi chấn thương lưng (cũng có thể là bị cám dỗ bởi đồng tiền từ phương xa), Diego Costa đã trở lại và tạo ra khác biệt. Bàn mở tỷ số trông có vẻ đơn giản chỉ là một pha đệm bóng trong vòng cấm song phần nào nó cũng thể hiện được bản năng của một chân sút hàng đầu.

Bỏ qua những lùm xùm ngoài sân cỏ, phải nói rằng Costa vẫn là người có khả năng ghi bàn tốt nhất của Chelsea. HLV Antonio Conte quyết giữ cầu thủ gốc Brazil lại vì nhiều lý do song chắc chắn phải có sự coi trọng dành cho tài năng của anh. Nhưng có một thực tế là trước và sau thời điểm Costa lập công, Chelsea vẫn chưa thể tìm lại được đầy đủ sức mạnh của mình.

Chelsea 2-0 Hull Mau xanh nhat, nhung van day hy vong hinh anh
Costa tái xuất, ghi bàn và Chelsea đánh bại Hull 2-0

Chelsea ép sân trong phần lớn thời lượng song những mảng miếng tấn công tỏ ra không rõ ràng khi vấp phải một hàng thủ dày đặc của Hull. Phải tới phút bù giờ thứ 7 khi đội khách đã bắt đầu mất đi sự tập trung, The Blues mới khai thông được thế bế tắc do công của Costa mà công đầu phải kể tới đường căng ngang khó chịu của Victor Moses. Trong lần thứ 100 khoác áo Chelsea, Costa đã có bàn thắng thứ 52, một con số không hề tầm thường.

Bước sang hiệp 2, Hull có sự quật khởi đáng khen và nếu các trọng tài chính xác hơn họ đã phải có được một quả penalty sau khi Marcos Alonso phạm lỗi với Abel Hernandez trong vòng cấm. Tất cả đều chờ đợi tiếng còi của trọng tài Neil Swarbrick vang lên song điều đó lại không xảy ra. Bất chấp điều đó, tinh thần thi đấu của Hull vẫn là đáng nể khi họ thậm chí còn nhỉnh hơn Chelsea về thế trận và tỷ lệ kiểm soát bóng. Chỉ tiếc rằng đoàn quân của Marco Silva lại không đủ sức để xuyên thủng phòng tuyến mới chỉ lọt lưới 15 lần sau 22 vòng đã qua.

Dư âm Chelsea 2-0 Hull: Cỗ máy toàn diện của Conte
Sau khi bị đội bóng cùng thành phố Tottenham đốn ngã ít lâu, Chelsea đã lập tức lấy lại mạch trận chiến thắng và tiếp tục băng băng về đích trong sự bất lực...

Và khoảng 10 phút trước khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Chelsea được hưởng một quả đá phạt bên cánh trái và cầu thủ vào thay người Cesc Fabregas đã treo bóng chuẩn xác để Gary Cahill đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0. Đó là dấu chấm hết cho trận đấu mà các CĐV của đội bóng thành London không thể xem là hài lòng 100% đặt dưới góc độ họ tới sân và chờ đợi một màn trình diễn bùng nổ.

Nhưng xét về mặt kết quả, Chelsea không thể có một cái kết hoàn hảo hơn thế sau vòng 22. Tottenham và Man City cầm chân nhau 2-2, Liverpool thất thủ 2-3 trước Swansea, M.U may mắn hòa Stoke 1-1 trong khi Arsenal phải chật vật mới hạ Burnley 2-1. Sau đó, Chelsea dù dưới sức cũng có điểm tối đa trước Hull để gia tăng khoảng cách với phần còn lại lên thành 8 điểm.

Chelsea 2-0 Hull Mau xanh nhat, nhung van day hy vong hinh anh 2
Chelsea không phát huy được hết sức mạnh trước Hull lỳ lợm

Rõ ràng Chelsea vào lúc này có đầy đủ những yếu tố để đòi lại chức vô địch Premier League sau một năm để nó rơi vào tay của Leicester City. Đầu tiên, các đối thủ của họ đều không có được một phong độ ổn định. Những Man City, Liverpool, Arsenal đều có vấn đề riêng trong khi những Tottenham và M.U khởi đầu quá chậm chạp để đến giờ dù đã tăng tốc song hy vọng vẫn là điều gì đó mong manh dù cho giải vẫn còn 16 vòng nữa mới khép lại.

Tiếp đó, việc không phải dự cúp châu Âu vô tình giúp cho Chelsea có một lợi thế lớn. Liên tục là những trận đấu mà thầy trò Conte có nguyên một tuần chuẩn bị trái ngược với các đối thủ bận chinh chiến tại trời Âu hay những đấu trường cúp quốc nội. Giống như Leicester mùa trước, Chelsea gần như lúc nào cũng có được đội hình mạnh nhất để xung trận và đó là cả một sự ao ước với những người muốn rượt đuổi họ.

Chelsea 2-0 Hull Mau xanh nhat, nhung van day hy vong hinh anh 3
Nhưng quan trọng là thầy trò Conte đã chiến thắng và củng cố ngôi đầu

Trên tất cả, nội lực của Chelsea lúc này là rất lớn. Họ sở hữu một hàng thủ vô cùng vững chắc mà từ lâu đây đã là yếu tố quyết định tới một danh hiệu. Bỏ qua giai đoạn đầu mùa chưa vào guồng, đoàn quân của Conte mới chỉ mất điểm duy nhất 1 trong 16 vòng đấu vừa qua đó là trước Tottenham. Công thức đánh bại Chelsea đã được Tottenham gợi ý cho phần còn lại của Premier League sau chiến thắng 2-0 hồi đầu năm 2017 song mức độ pressing vô song mà họ thể hiện ở đó thì không phải ai cũng làm được.

Tương lai của Costa vẫn sẽ là chủ đề nóng nhưng ít nhất Chelsea cũng sẽ không để anh ra đi trong mùa đông này. Điều đó đồng nghĩa với việc Chelsea vẫn sẽ có một ngôi sao đẳng cấp hợp cùng Eden Hazard hay Pedro có thể xoay chuyển cục diện các trận đấu. Như trước Hull, họ chơi không quá hay nhưng rồi vẫn có chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân. Một đội bóng có tham vọng cần phải làm được những điều như vậy.

Chelsea 2-0 Hull Mau xanh nhat, nhung van day hy vong hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Chelsea 2-0 Hull City

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 2-0 Hull City (Vòng 22 Premier League 2016/17)


Hải Ly (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X