Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Everton: Thêm một thông điệp gửi tới Premier League

Chủ Nhật 27/08/2017 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có nhiều người nói về một cuộc khủng hoảng của Chelsea sau ngày ra quân. Nhưng 2 chiến thắng trước lần lượt Tottenham và mới nhất là Everton đã chứng minh tình hình của thầy trò Conte không có gì to tát.



Chỉ mới 2 tuần trước đây thôi, Chelsea còn như bị dìm xuống dưới địa ngục. Thất bại 2-3 trước Burnley ngày ra quân tại Premier League cộng với chuỗi trận giao hữu thất bát đã gióng lên một hồi chuông báo động về sự chuẩn bị của thầy trò Antonio Conte trước thềm mùa giải mới. Thậm chí, còn có tin đồn về việc HLV người Italia sẽ sớm nói lời chia tay với The Blues không chỉ bởi thành tích yếu kém của đội mà còn bởi những mâu thuẫn với các lãnh đạo.

Tuy nhiên, thông qua trận đấu với Tottenham ngay trên sân nhà Wembley của đối thủ, Chelsea đã chứng minh được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch. Bị dồn ép trong suốt thời gian thi đấu nhưng rốt cục đội bóng Tây London vẫn là những người chiến thắng sau cùng với tỷ số 2-1. Ở đó, đoàn quân áo xanh cho thấy họ vẫn còn nguyên khát vọng chinh phục các đỉnh cao cũng như còn nguyên sự tin tưởng với HLV trưởng Conte.

Chelsea 2-0 Everton Them mot thong diep gui toi Premier League hinh anh
Chelsea thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch

Tới tối chủ nhật, một bộ mặt khác đã được Chelsea thể hiện. Không còn bị đánh giá là cửa dưới và chịu áp lực cao như trước Tottenham, họ tỏ ra đầy lọc lõi để giành cho mình phần thắng chung cuộc. Xuyên suốt trận đấu, người ta cảm thấy Chelsea vô cùng bình thản, có lúc để cho Everton dồn ép. Nhưng quan trọng là mỗi khi có bóng, The Blues như một chiếc lò xo bật lên cực nhanh khiến đối thủ bất ngờ.

Chelsea như gieo lên cho Everton một cơn buồn ngủ ngay tại sân nhà Stamford Bridge. Nhưng chỉ một pha phối hợp nhanh, lưới của thủ môn Jordan Pickford đã rung lên sau pha dứt điểm đầy tinh tế của Cesc Fabregas. Trở lại sau án treo giò 1 trận, tiền vệ người Tây Ban Nha lập tức chứng tỏ được khả năng. Trong bối cảnh ngôi sao Eden Hazard vẫn chưa thể ra sân do chấn thương, Fabregas là nguồn sáng tạo chủ đạo của Chelsea.

Chelsea 2-0 Everton Them mot thong diep gui toi Premier League hinh anh 2
Sau ru ngủ, đội chủ nhà bắt đầu hạ gục Everton

Trước một đối thủ chơi kỷ luật như Everton, vai trò của Fabregas càng rõ ràng hơn. Gần như mọi đường tấn công của Chelsea đều qua chân của tiền vệ tài hoa này. Anh cũng không khiến các đồng đội phải thất vọng khi ngoài bàn thắng mở tỷ số còn tạo ra 3 cơ hội dứt điểm khác cho các mũi công Chelsea. Cũng không thể quên nhắc tới người đã chuyền bóng cho Fabregas khai thông bế tắc: Alvaro Morata.

Chính Morata cũng là người ấn định kết quả: Chelsea 2-0 Everton. Nhìn bản hợp đồng 70 triệu bảng thi đấu, người ta vẫn thấy anh có phần bỡ ngỡ với môi trường bóng đá Anh. Tuy nhiên, với Chelsea và HLV Conte, quan trọng là Morata làm tốt những pha xử lý quyết định. 2 cú đánh đầu nhạy cảm bao gồm 1 kiến tạo cho Fabregas, 1 ghi bàn phút 40 sau quả tạt của Cesar Azpilicueta của cựu chân sút Real đã đặt dấu chấm hết cho trận đấu.

Chelsea 2-0 Everton (KT): Giá trị của bom tấn Morata
Chelsea đã giành thắng lợi thuyết phục trong cuộc tiếp đón kẻ thách thức Everton, trong đó tiền đạo tân binh Morata tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến...

Từ hiệp 2 trở đi, Chelsea càng có thêm cơ sở để triển khai lối chơi phòng ngự phản công của mình. Cần biết rằng đội bóng này chưa từng thua dưới thời Conte khi dẫn trước sau khi hiệp 1 kết thúc với 20 chiến thắng và 2 trận hòa. Chủ nhật vừa qua, điều tương tự cũng diễn ra và số lần ca khúc khải hoàn của họ nâng lên 21.

Everton dù đã nâng cấp hàng công triệt để hè này với Sandro Ramirez, Wayne Rooney và Gylfi Sigurdsson đều đá chính tối chủ nhật song tỏ ra khá thiếu ý tưởng. Sự liên kết giữa các mắt xích kể trên trước Chelsea là rất mờ nhạt và không phải ngẫu nhiên mà đội khách kết thúc trận với không một pha dứt điểm trúng đích.

Chelsea 2-0 Everton Them mot thong diep gui toi Premier League hinh anh 3
Everton thua trận trước Chelsea một cách tâm phục

Chelsea 2-0 Everton là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu. Đó cũng là những gì có thể là đặc trưng của đoàn quân Conte trong suốt mùa giải này: Đơn giản, chắc chắn và đầy lạnh lùng. Cần biết rằng Everton mùa này đặt tham vọng rất cao thể hiện qua số tiền không dưới 130 triệu bảng đổ vào thị trường chuyển nhượng. Do đó, 3 điểm có được tại Stamford Bridge vừa qua với Chelsea là đầy quý giá nhất là trong bối cảnh họ đang bị đặt nhiều nghi ngờ.

Thông qua chiến thắng thuyết phục trước Everton, thầy trò Conte cũng gửi đi một thông điệp đanh thép tới phần còn lại Premier League: Chúng tôi vẫn đang là nhà vô địch đấy nhé. Nhưng dĩ nhiên, các đối thủ chẳng có thể cười nổi khi một Chelsea bản lĩnh, lạnh lùng đã trở lại.

Chelsea 2-0 Everton Them mot thong diep gui toi Premier League hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Everton


Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 2-0 Everton (Vòng 3 Premier League 2017/18)


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X