Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-0 West Brom: Gặp The Blues, chưa hoàn hảo là chưa đủ

Thứ Hai 12/12/2016 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

West Brom đã phòng ngự đầy kiên cường trong chuyến hành quân tới sân Chelsea tại vòng 15 Premier League. Tuy nhiên, một sai lầm cá nhân đã khiến họ trắng tay và điều đó cũng cho thấy được tinh thần của đoàn quân HLV Conte lớn đến mức nào.


Với 8 chiến thắng liên tiếp tại Premier League mới nhất là màn đả bại Man City 3-1 ngay tại Etihad, Chelsea tràn đầy tự tin trong cuộc tiếp đón West Brom tại vòng 15. Nhưng chính việc đánh bại đối thủ được xem là trực tiếp trong cuộc đua vô địch đã khiến cho thầy trò Antonio Conte nhận được sự đề phòng một cách tuyệt đối bởi West Brom.

Còn nhớ cách đây 1 tuần, ngay cả sau khi dẫn trước 1-0, Man City vẫn cố gắng đẩy cao đội hình tới mức tối đa như thể muốn sớm kết liễu số phận trận đấu. Để rồi họ đã phải chịu kết cục bi thảm khi Chelsea với sự sắc bén, nhanh nhẹn của các mũi công phía trên đã ghi liền 3 bàn chỉ trong vòng 30 phút cuối trận để ra về với niềm hân hoan tột độ.

Chelsea 1-0 West Brom Gap The Blues, chua hoan hao la chua du hinh anh
Chelsea gặp khó trước lối chơi thể lực của West Brom

Ngay sau khi cầm trên tay các giải thưởng cá nhân cao quý của Premier League tháng 11, HLV Conte và tiền đạo Diego Costa cùng toàn thể các thành viên Chelsea đã phải bước vào một cuộc chiến trên sân cỏ với West Brom. Thay vì hào phóng như Man City, đội bóng có biệt danh “Chim họa mi” thực dụng hơn rất nhiều. Nếu bại tướng của Chelsea vòng trước gần như dâng cả 10 cầu thủ trừ thủ môn Claudio Bravo lên phần sân đối phương thì West Brom ngược lại kéo cả 10 cầu thủ về phòng ngự ngoại trừ tiền đạo cắm Salomon Rondon.

Và tác dụng của việc này là West Brom dù không vượt lên dẫn trước như Man City song lại khiến cho Chelsea rất vất vả trong việc ghi bàn. Mũi đinh ba Eden Hazard, Diego Costa và Pedro phát huy được nhiều nhất khi có nhiều khoảng trống để phát huy khả năng xuyên phá mà bằng chứng rõ nét là cách họ đã quay hậu vệ Man City như chong chóng ở trận trước. Nhưng chắc chắn HLV Tony Pulis đã nghiên cứu kỹ cách đá của Chelsea ở trận đấu đó cũng như trong thời gian qua.

Dư âm Chelsea 1-0 West Brom: Bóng dáng nhà vô địch
(Bongda24h.vn) – Hình ảnh độc quyền của một nhà vô địch không được thể hiện ở những chiến thắng đậm đà trước các đối thủ đã buông xuôi, mà là khi họ vẫn có thể...

Điều đó thể hiện qua cách West Brom bóp nghẹt mọi khoảng trống trước cầu môn Ben Foster và tận dụng điểm mạnh thể lực một cách tối đa. Không chỉ chia cắt các cầu thủ Chelsea ngăn họ phối hợp cùng nhau, đội khách cũng bố trí đủ số lượng người để khiến cho các mũi công hàng đầu phía bên kia không thể đột phá. Điều đó dẫn tới việc dù cầm bóng gần gấp đôi West Brom nhưng Chelsea hầu hết chỉ biết luân chuyển bóng qua lại và số cơ hội rõ rệt của họ là gần như không có trong ngoại trừ cú đá phạt bị Foster bắt được ở phút 41.

Nhưng vấn đề ở chỗ khó khăn là bất chấp khó khăn như vậy, tinh thần của Chelsea luôn ở mức cao nhất. Với một đội bóng khác yếu tâm lý, họ có thể suy sụp để rồi có thể dính đòn hồi mã thương khi mất tập trung. Nhưng riêng với Chelsea, các cầu thủ của họ từ lâu đã nổi tiếng bản lĩnh cao cường và lại được thêm nguồn cổ vũ lớn lao từ Conte bên ngoài sân. Ngay cả khi The Blues tạo khoảng cách lớn với các đối thủ, HLV người Italia vẫn không ngừng hò hét cổ vũ huống chi là khi họ đang gặp khó.

Chelsea 1-0 West Brom Gap The Blues, chua hoan hao la chua du hinh anh 2
Đoàn quân của Conte không một giây mất đi quyết tâm

Chính nhờ người truyền lửa ở bên ngoài, Chelsea luôn có được sự quyết tâm ở mức cao nhất trong suốt chiều dài các trận đấu. Và trước West Brom, thật may là điều đó tiếp tục được họ thể hiện. Phút 76, bất chấp đường chuyền của đồng đội hơi sâu, thay vì buông bỏ, Costa đã theo đuổi tình huống đến cùng và tạo ra áp lực khiến cho trung vệ Gareth McAuley để mất bóng trước khi tự mình dứt điểm tuyệt vời ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Cần biết rằng tổng cộng trong cả trận Chelsea chỉ có 2 pha dứt điểm trúng đích về phía khung thành West Brom bao gồm bàn thắng của Costa và cú đá phạt của Luiz. Tất cả nói lên rằng đội khách đã chơi không hề tệ và cũng chỉ còn cách mục tiêu có 1 điểm rời Stamford Bridge có hơn chục phút. Nhưng với trường hợp của Chelsea, phải tới khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, các đối thủ của họ mới có thể thở phào. Chỉ cần một giây sơ sót, The Blues cũng có thể tung đòn trừng phạt giống như Costa đã làm.

Chelsea 1-0 West Brom Gap The Blues, chua hoan hao la chua du hinh anh 3
Bàn thắng quyết định của Costa là phần thưởng xứng đáng cho họ

Để đọ lại một Chelsea gần như không có điểm yếu, đòi hỏi các đối thủ phải tập trung trong từng giây phút. Họ có cả tập thể mạnh và những cá nhân xuất sắc có thể thay đổi cục diện trận đấu. Trước West Brom, Conte còn cho thấy rằng đội bóng của ông có cả những kế hoạch B để tạo nên sự biến hóa khi cần. Ở thời điểm đang thiếu đi sáng tạo, chiến lược gia 47 tuổi đã tung Willian, Cesc Fabregas vào và đều để lại dấu ấn.

Willian có khả năng thu hút hậu vệ, thực hiện những tình huống cố định trong khi Fabregas sở trường là những đường chuyền quyết định. Chính tiền vệ người Tây Ban Nha đã phất bóng tạo điều kiện cho Costa sút tung lưới West Brom sau đó. Tóm lại, West Brom đã chơi tốt nhưng chưa hoàn hảo. Mà để hạ được đội bóng tiệm cận tới sự hoàn hảo như Chelsea, vậy vẫn là chưa đủ.

Chelsea 1-0 West Brom Gap The Blues, chua hoan hao la chua du hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Chelsea 1-0 West Brom

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 1-0 West Brom (Vòng 15 Premier League 2016/17):


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X